Trong 2 ngày 24 và 25/1, UBND thị xã phối hợp với Trung tâm dịch vụ Việc làm Hà Tĩnh, BTV Thị đoàn, Hội LHPN, Hội Nông dân thị xã và UBND Đậu Liêu, Bắc Hồng tổ chức phiên giao dịch việc làm, tư vấn học nghề, du học, xuất khẩu lao động và chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn.

Đến dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Tỉnh đoàn. Về phía thị xã có đồng chí Tôn Quang Ngọc, Uỷ viên BTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Thị ủy, đại diện thường trực UBMTTQ thị xã, BTV Thị đoàn, Hội LHPN, Hội Nông dân thị xã; lãnh đạo cơ quan Bảo hiểm xã hội thị xã, các phòng: Lao động Thương binh - Xã hội, Tài chính - Kế hoạch, Văn hóa -Thông tin, Giáo dục - Đào tạo, Kinh tế, cấp uỷ, chính quyền các phường, xã

Đồng chí Hoàng Quốc Việt, Phó Bí thư Thị đoàn khai mạc các phiên giao dịch

 Đồng chí Tôn Quang Ngọc, Uỷ viên BTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại phiên giao  dịch tại phường Bắc Hồng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã đã thông  tin thêm về tình hình kinh tế xã hội của thị xã, việc thu hút các nhà đầu tư về tren địa bàn và nhu cầu tuyển dụng lao động của một số doanh nghiệp bàn thị xã hiện nay…

Ông Nguyễn Minh Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh phát biểu tại phiên giao dịch tại phường Đậu Liêu

Tại các phiên giao dịch việc làm lần này, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là trên địa bàn thị xã đã đến tham gia giới thiệu và tuyển dụng lao động trực tiếp. Ngoài ra, các thành phần tham gia còn được tư vấn đi xuất khẩu lao động tại các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản… hướng dẫn thủ tục về bảo hiểm thất nghiệp, tư vấn học nghề, du học, xuất khẩu lao động và chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn.

Người lao động được các nhà tuyển dụng hướng dẫn, phỏng vấn ngay tại phiên giao dịch

Sàn giao dịch việc làm năm 2024 nhằm tạo điều kiện cho người lao động trên địa bàn và những người làm ăn xa quê được tiếp cận với các thông tin việc làm, du học, xuất khẩu lao động, tuyển sinh đào tạo nghề phù hợp khả năng, nhu cầu của mình và tìm hiểu về các chính sách về người lao động, đặc biệt là tìm hiểu việc làm từ các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn thị xã. Từ đó nâng cao hiệu quả việc giải quyết việc làm và giảm tỉ lệ thất nghiệp. Bên cạnh đó, đây cũng là môi trường để người lao động có cơ hội nắm bắt thông tin thị trường lao động, các ngành nghề cần thiết, để từ đó có sự lựa chọn con đường tương lai phù hợp./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.383.590
    Online: 38