Chiều ngày 24/10, Thường trực Hội đồng nhân dân thị xã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10 để thực hiện các nội dung: Triển khai nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ cuối năm 2023; Cho ý kiến vào dự thảo kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân thị xã bầu trong nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị uỷ - Chủ tịch HĐND Thị xã và đồng chí Nguyễn Quang Vinh - UVBTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch HĐND thị xã đồng chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND Thị xã.

Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Quang Vinh thông qua dự thảo kế hoạch chuẩn bị Kỳ họp thứ 16 và kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND thị xã khóa VII bầu.

Theo kế hoạch, kỳ họp thứ 16, HĐND thị xã khóa VII dự kiến sẽ được tổ chức trong 02 ngày từ ngày 19 và 20/12/2023. Tại kỳ họp này, HĐND Thị xã sẽ xem xét, đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết HĐND thị xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2023; bàn và quyết định nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024; các nội dung trên các lĩnh vực do Thường trực HĐND, các ban của HĐND, UBND, UBMTTQ và các ngành trình HĐND thị xã theo luật định. Kỳ họp sẽ xem xét ban hành các Nghị quyết chuyên đề tại kỳ họp; thực hiện thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn và thực hiện một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Hoàng Bá Khang, UVBTV - Chủ nhiệm UBKT Thị ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thị xã phát biểu

 Đặc biệt, tại kỳ họp thứ 16, HĐND thị xã sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND Thị xã khóa VII, nhiệm kỳ 2021- 2026 bầu.

Theo đó, Hội đồng nhân dân thị xã lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ các chức vụ do Hội đồng nhân dân thị xã bầu trước ngày 01/01/2023 theo quy định tại khoản 2 Điều 2 Nghị quyết số 96/2023/QH15, bao gồm: Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Trưởng các ban của Hội đồng nhân dân thị xã;Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, các Ủy viên Ủy ban nhân dân thị xã.

Trường hợp một người đồng thời giữ nhiều chức vụ do Hội đồng nhân dân bầu thì việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện một lần đối với các chức vụ đó. Không lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ đã có thông báo nghỉ công tác chờ nghỉ hưu hoặc được bầu, bổ nhiệm trong năm lấy phiếu tín nhiệm.

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng thống nhất các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm 2023, đồng thời chỉ đạo các Phòng chuyên môn hoàn thiện các báo cáo của UBND thị xã theo đúng luật định.

Thông qua hoạt động lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND; góp phần đánh giá uy tín và kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao của người được lấy phiếu tín nhiệm, giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác; làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ.

Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Thăng Long kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã làm rõ từng nội dung các đại biểu quan tâm và thống nhất với các ý kiến của đại biểu đóng góp. Để chuẩn bị tốt cho Kỳ họp thứ 16 - HĐND thị xã khóa VII, đồng chí Chủ tịch HĐND thị xã đề nghị UBND thị xã chỉ đạo các phòng, ngành phối hợp hoàn thiện các văn bản trình kỳ họp lần này trình Ban Thường vụ Thị uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã cho ý kiến kịp thời theo kế hoạch. Các ban của HĐND Thị xã tập trung, chủ động trong tổ chức thẩm tra các báo cáo, dự thảo Nghị quyết của các cơ quan trình tại kỳ họp. Các Tổ đại biểu HĐND Thị xã họp triển khai nhiệm vụ, chủ động chương trình, nội dung, địa bàn tiếp xúc cử tri, phân loại, tổng hợp các nội dung cử tri kiến nghị. Văn phòng HĐND và UBND thị xã theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu làm tốt công tác chuẩn bị Kỳ họp, nhất là tài liệu, thông tin, tuyên truyền đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định, chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện cần thiết để tổ chức thành công Kỳ họp thứ 16 theo đúng luật định./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.427.302
    Online: 81