Xác định công tác chỉnh trang đô thị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền phường và sự đồng thuận của Nhân dân, phường Đậu Liêu đã và đang đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị đổ bê tông các tuyến đường ngang để làm cho bộ mặt của phường ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp và hơn hết là tạo môi trường sống thuận lợi cho người dân, qua đó nâng cao chất lượng đô thị.

Nhân dân tích cực tham gia chính trang đô thị

Năm 2023, phường Đậu Liêu đăng ký chỉnh trang 30 tuyến đường ngang với chiều dài 8,7km. Trong 2 tháng đầu năm, phường đã thực hiện được 8 tuyến đường ngang với tổng chiều dài gần 2km, tổng kinh phí ước tính 600 triệu đồng (trong đó nguồn ngân sách phường hỗ trợ 65.000đ/m2).

Trước đây những tuyến đường ngang chủ yếu là đường đất, mặc dù được quan tâm tổng dọn vệ sinh môi trường nhưng vẫn chưa đảm bảo mỹ quan đô thị.

Đến nay, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền đến tận người dân bằng nhiều hình thức phong phú, sát đúng như: thông qua các hội nghị, sinh hoạt các tổ chức đoàn thể, hệ thống truyền thanh của phường và tổ dân phố tuyên truyền, phổ biến cơ chế, chính sách hỗ trợ của phường đến từng hộ dân.

Từ đó, giúp người dân hiểu được lợi ích mà các cơ chế hỗ trợ mang lại. Xác định đây là thời cơ để biến nguyện vọng, mơ ước bao năm nay thành hiện thực nên người dân ngay sau khi nắm được chủ trương đã sẵn sàng thực hiện đăng ký và tiến hành xây dựng, tích cực hưởng ứng với khí thế thi đua sôi nổi.

Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị

Bên cạnh đó, nhằm đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn thì việc tổ chức ra quân lập lại trật tự, kỷ cương, quyết liệt xử lý mái che, mái vẩy, mái hiên di động cũ, hỏng; biển hiệu, biển quảng cáo không đúng quy định trên địa bàn phường cũng là một giải pháp được tăng cường trong thời gian qua. Nhờ đó, người dân và các hộ kinh doanh đã tự giác chấp hành các quy định về trật tự đô thị. Không những thế, phong trào “Ngày chủ nhật xanh” đã được người dân tích cực hưởng ứng qua việc duy trì thường xuyên tổng dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm vào những ngày cuối tuần...góp phần nâng cao ý thức người dân thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.

Người dân tích cực dọn vệ sinh môi trường

 Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt trong công tác chỉnh trang đô thị,  diện mạo của phường Đậu Liêu đang từng ngày đổi thay với nhiều điểm nhấn, tạo nền tảng vững chắc cho việc phấn đấu xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh trong thời gian sớm nhất./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.227.003
    Online: 48