Trong thời gian qua, UBND thị xã Hồng đã tập trung giải quyết tồn đọng đất đai, tổ chức nhiều cuộc làm việc, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn phường, xã thực hiện và đã giải quyết được một số khó khăn, vướng mắc, tồn đọng, góp phần ổn định tình hình để phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn đọng phức tạp, kéo dài, mặc dù đã được quan tâm xử lý, giải quyết nhiều đợt, qua nhiều thời kỳ nhưng đến nay vẫn chưa dứt điểm.

Thực hiện Thông báo số 231 - TB/ThU ngày 29/11/2022 của Thị ủy Hồng Lĩnh về kết luận của Ban Thường vụ Thị ủy về xử lý tồn đọng đất đai trên địa bàn và văn bản của UBND thị xã Hồng Lĩnh, UBND phường Nam Hồng đã tiến hành các bước rà soát và thống kê, hiện có 27 hộ dân thuê đất công ích không đúng quy định.

Trước thực trạng đó, UBND phường Nam Hồng đã thành lập các đoàn đến tận các hộ gia đình tuyên truyền vận động và tiến hành các bước để chấm dứt các hợp đồng thuê đất trái quy định, đồng thời  yêu cầu các hộ dân xử lý tài sản và bàn giao mặt bằng về địa phương quản lý, thời gian thực hiện hoàn thành trước ngày 28/02/2023.

Qua tuyên truyền vận động, có 11 hộ dân tự tháo dỡ hoàn thành, 16 hộ còn lại thì trong thời gian (từ 26 đến 28/2) UBND phường Nam Hồng đã huy động hơn 100 lượt ngày công từ cán bộ, công chức phường và các lực lượng bảo vệ dân phố huy động phương tiện, máy móc như: máy xúc, xe tự chế …để giúp các hộ dân cùng tháo gỡ các công trình vi phạm trên đất công ích.

Với tinh thần khẩn trương, các lực lượng tham gia hỗ trợ đã tập trung tháo dỡ toàn bộ các hạng mục nằm trong phạm vi công trình vi phạm đất công ích đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.333.035
    Online: 78