Xác định công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân  là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế thị xã Hồng Lĩnh luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, đồng thời nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ thông tin, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Từ sáng sớm đã có rất đông bệnh nhân đến khám tại Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh

Cho dù chưa đến giờ làm việc, nhưng tại sảnh và phòng chờ của Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh đã đông người. Tuy nhiên, quy trình khám bệnh vẫn bảo đảm trật tự, ưu tiên người lớn tuổi, bệnh nặng.

Trung tâm Y tế trang bị nhiều hệ thống trang thiết bị kỹ thuật hiện đại để phục vụ bệnh nhân. (Trong ảnh là máy chụp cắt lớp CT Scanner 6 dãy 12 lớp)

Công tác khám chữa bệnh, thường trực cấp cứu đảm bảo kịp thời, các thủ tục khám, chế độ bảo hiểm y tế được giải quyết nhanh gọn. Thái độ ứng xử của cán bộ y tế ở đây luôn niềm nở, kỹ năng giao tiếp ứng xử hướng đến sự hài lòng của người bệnh. 

Bác sỹ chuyên khoa I Đinh Ngọc Hà - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh đang đọc kết quả chụp cắt lớp CT Scanner 6 dãy 12 lớp cắt cho bệnh nhân

Chúng tôi thường xuyên đến đây khám bệnh, Tôi thấy các nhân viên ở Trung tâm Y tế Hồng lĩnh rất tận tình giúp đỡ, hướng dẫn chúng tôi thực hiện các bước theo trình tự. Tôi rất hài lòng với cách phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ ở đây. Bà Nguyễn Thị Phương, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh cho biết thêm.

Đội ngũ y, bác sỹ….

 

… điều dưỡng tận tình chu đáo, chăm sóc bệnh nhân

Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh hiện có 5 phòng chức năng, 16 khoa chuyên môn. Với quy mô 150 giường bệnh, Trung tâm không chỉ tiếp nhận bệnh nhân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh mà còn khám chữa bệnh cho các bệnh nhân ở các huyện lân cận. 

Trong những năm qua, Trung tâm đã ứng dụng thành công và hiệu quả nhiều kỹ thuật mới, kịp thời cứu chữa cho nhiều bệnh nhân qua cơn hiểm nghèo. Hiện tại, Trung tâm đã đầu tư nhiều thiết bị kỹ thuật mới hiện đại như hệ thống phẫu thuật nội soi, hệ thống thiết bị về răng hàm mặt, tai mũi họng, phẫu thuật Phaco, máy chụp cắt lớp CT scanner 6 dãy 12 lát cắt, máy nội soi thực quản, dạ dày, tá tràng, máy siêu âm màu 4D, 5D, hệ thống chụp X quang răng, hệ thống chụp X quang kỹ thuật số, máy điện tim đồ, hệ thống xét nghiệm ung thư bướu cổ, xét nghiệm sinh hóa, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu thường quy. Các kỹ thuật mới, thiết bị mới đã góp phần quan trọng trong việc khám, chẩn đoán hình ảnh.

Việc ứng dụng cộng nghệ thông tin đã góp phần quan trong nhằm hỗ trợ các y, bác sỹ trong thực hiện chuyên môn rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Kết quả này cũng đã góp phần giúp người dân được thụ hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao. Bằng các giải pháp thiết thực và hiệu quả  với phương châm lấy “Người bệnh là trung tâm phục vụ”, Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh từng bước khẳng định vai trò trong hoạt động chuyên môn, coi bệnh nhân như  người thân của mình, chăm sóc điều trị tận tình chu đáo.

 

Điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Hoài Thanh - Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh tâm sự: “Ngoài các phác đồ điều trị cho những bệnh nhân cấp cứu, chúng tôi đưa hết tâm huyết, khả năng của minh, coi bệnh nhân như người nhà của mình thật sự thì sẽ giúp cho người bệnh yên tâm điều trị”

Bằng tinh thần trách nhiệm trong khám và điều trị cho bệnh nhân, đội ngũ thầy thuốc của Trung tâm y tế thị xã Hồng Lĩnh không ngừng nâng cao y đức, tận tình, chu đáo, góp phần bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Chị Lê Thị Thương, xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ (người nhà bệnh nhân) chia sẻ: “Cha tôi bị đột quỵ, trong quá trình điều trị tại trung tâm y tế thị xã Hồng Lĩnh cha tôi được các y, bác sỹ tận tình chăm sóc, cứu chữa đến nay sức khỏe đã hồi phục tiến triển tốt”.

Ca phẫu thuật thay thủy tinh thể theo phương pháp PHACO 

Nhờ điều trị phương pháp tiến bộ của y học cổ truyền và y học hiện đại, khoa đông y phục hồi chức năng của Trung tâm ngày càng khẳng định hiệu quả trong điều trị, trung bình mỗi năm khoa đón tiếp hơn 4.500 lượt bệnh nhân. Khoa đã được trang bị đồng bộ máy móc hiện đại như máy kéo nắn kéo giãn cột sống cổ, lưng. Máy điện xung, siêu âm điều trị, hệ thống công hơi thuốc bắc, đắp nến, hệ thống sắc thuốc bằng điện…

Phẫu thuật thay đục thủy tinh thể cũng là một bước đột phá của Trung tâm y tế thị xã Hồng Lĩnh trong thời gian qua. Các ca được phẫu thuật thành công đã mang lại ánh sáng cho nhiều bệnh nhân, giúp người bệnh sinh hoạt thuận lợi hơn. 

Bác sĩ Chuyên khoa I Trần Quang Đạt, Trưởng khoa Răng hàm mặt -Tai mũi họng - Mắt, Trung tâm Y tế TX Hồng Lĩnh tâm sự: Những năm gần đây bệnh nhân rất tin yêu đến với Trung tâm y tế Hồng Lĩnh cũng như khoa mắt chúng tôi. Năm 2022 khoa mắt đã mổ gần 600 ca đục thủy tinh thể mang lại ánh sáng cho bệnh nhân. Để làm được điều đó thì vấn đề tư vấn cho bệnh nhân là quang trọng. Và điều quan trọng hơn nữa Tôi nghĩ đó là chất lượng điều trị của Trung tâm y tế Hồng lĩnh. Trung tâm đã phẩn thuật đảm bảo kỷ thuật và cái thứ hai là đem kỷ thuật tiên tiến nhất đó là phẩn thuật phaco để thay thủ tinh thể cho bệnh nhân.

Bác sỹ Chuyên khoa I Trần Quang Đạt – Trưởng khoa Răng hàm mặt – Tai mũi họng - Mắt, Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh đang khám cho bệnh nhân

Hiện nay, Trung tâm y tế thị xã Hồng Lĩnh có 5 chính sách miễn phí, đó là điều hòa 2 chiều, tắm nóng lạnh, nước uống RO, Wifi  và giữ xe ô tô. Điều mà nhiều người dân mong đợi nhất đã được thực hiện đó là thứ 7 hằng tuần Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh vẫn khám chữa bệnh, cấp Thuốc  Bảo hiểm y tế Ngoại trú như ngày thường.

Chính nhờ sự thay đổi có tính chất căn bản này mà Trung tâm y tế thị xã Hồng Lĩnh đã đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân đồng thời tạo dựng niềm tin trong lòng người bệnh. 

Kết quả, công suất giường bệnh năm 2022 đạt 139%, có gần 72.000 lượt bệnh nhân đến khám đạt 110% so với năm 2021, có gần 12.300 bệnh nhân điều trị nội trú đạt 128% so với 2021. Đó chính là niềm tin để đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm y tế thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. 

Bác sỹ Nguyễn Thái Lâm - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Qua nhiều kênh thông tin được biết bệnh nhân đã có sự hài lòng đối với cán bộ, nhân viên  TT Y tế Hồng Lĩnh. Để làm tốt hơn nữa vấn đề này  trong năm tới BCH Đảng ủy, BGĐ trung tâm sẽ có kế hoạch đó là tập trung tuyển dụng đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên khoa sâu, các kỹ thuật viên giỏi để triển khai các phương pháp khám, chữa bệnh yêu cầu cao như chạy thận nhân tạo, cắt amidan tuyến gây mê, nội soi dạ dày thực quản,…Ngoài ra Trung tâm sẽ phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện đa khoa Nghệ An và một số bệnh viện đầu ngành của Trung ương để tiếp tục đào tạo nâng cao tay nghề chuyên môn cho đội ngũ y bác sỹ của Trung tâm”

Cùng với cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị hiện đại, việc đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh tiếp tục góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, chất lượng khám chữa bệnh, đồng thời cũng góp phần nâng cao uy tín của đội ngũ thầy thuốc tại Trung tâm y tế thị xã Hồng Lĩnh ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.414.020
    Online: 30