Sáng ngày 16/02, UBND thị xã tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến vào Đề án xây dựng phường Bắc Hồng và Nam Hồng đạt chuẩn đô thị văn minh theo Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tham dự hội nghị có trưởng các ban ngành, đoàn thể; đồng chí Trần Xuân Đức - Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Theo đó, kết quả thực hiện các tiêu chí đô thị văn minh theo Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ đến thời điểm này của phường Bắc Hồng đã tự rà soát, đánh giá có 06 tiêu chí đạt, bao gồm: Tiêu chí quy hoạch đô thị; môi trường; an toàn thực phẩm; thông tin, truyền thông; việc làm, thu nhập bình quân, hộ nghèo; y tế, giáo dục và hệ thống chính trị. Có 3 tiêu chí chưa đạt đó là: Tiêu chí giao thông có 2/7 nội dung chưa đạt; tiêu chí an ninh, trật tự đô thị có 1/6 nội dung chưa đạt; tiêu chí văn hóa, thể thao có 3/5 nội dung chưa đạt.

Đồng chí Đặng Quang Vinh - Trưởng phòng VHTT báo cáo quá trình chỉ đạo xây dựng 2 Đề án

Đối với phường Nam Hồng kết quả tự rà soát các tiêu chí đô thị văn minh đến thời điểm này đã có 4 tiêu chí đạt, đó là: Tiêu chí quy hoạch đô thị; An ninh, trật tự đô thị; Việc làm, thu nhập bình quân, hộ nghèo và tiêu chí y tế, giáo dục. Có 5 tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí giao thông; môi trường và an toàn thực phẩm; thông tin, truyền thông; văn hóa; hệ thống chính trị.

Các đại biểu thảo luận, góp ý vào các đề án

Tại cuộc họp, các đại biểu đã ghi nhận và đánh giá cao việc xây dựng Đề án của phường Bắc Hồng và phường Nam Hồng. Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng: Đề án 2 phường cần bám sát hướng dẫn của các sở, ban, ngành để đánh giá chính xác hơn từng tiêu chí; phần giải pháp cần cụ thể hơn. Đối với Đề án của phường Nam Hồng cần sửa lại bố cục, đưa ra nhiệm vụ, lộ trình cụ thể và nêu rõ các dự án cần triển khai trong Đề án.

Đồng chí Nguyễn Viết Khanh - Chủ tịch UBND phường Bắc Hồng tiếp thu các nội dung góp ý của các đại biểu tại hội nghị đối với Đề án của phường Bắc Hồng

Phó Chủ tịch UBND thị xã Trần Xuân Đức kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Xuân Đức - Phó Chủ tịch UBND thị xã đề nghị hai phường nghiêm túc tiếp thu có chọn lọc ý kiến đóng góp của các đại biểu để bổ sung và hoàn thiện đề án. Trong quá trình thực hiện cần phải củng cố hồ sơ, tài liệu chứng minh kèm theo. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể cùng đồng hành giúp đỡ 2 phường trong quá trình xây dựng đề án và tổ chức thực hiện để hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn đô thị văn minh theo đúng lộ trình đề ra./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.400.552
    Online: 75