Chiều ngày 9/1, Hội Chữ thập đỏ thị xã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Thị ủy, Phòng Nội vụ, MTTQ các đoàn thể chính trị - xã hội.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2022, Hội CTĐ thị xã Hồng Lĩnh đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động cứu trợ, trợ giúp nhân đạo, hiến máu tình nguyện và phòng ngừa, ứng phó với thiên tai. Hội CTĐ các cấp phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan triển khai thực hiện đạt kết quả khá toàn diện trên các mảng hoạt động, phát huy tốt vai trò cầu nối, điều phối, kêu gọi các tổ chức, cá nhân để vận động nguồn lực. Toàn thị hội có 7 Hội cơ sở, 68 chi hội và 272 tình nguyện viên. Trong năm Hội đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội CTĐ thị xã Hồng Lĩnh lần thứ VI.

Ông Đồng Thanh Liễu - Chủ tịch Hội CTĐ Thị xã khai mạc hội nghị

Tổng giá trị các hoạt động trên các lĩnh vực đạt hơn 2,6 tỷ đồng trợ giúp cho 4.138 lượt người, trong đó phong trào Tết vì người nghèo đạt 912 triệu đồng, các hoạt động khác đạt hơn 1,7 tỷ đồng.

Hoạt động hiến máu tình nguyện được triển khai hiệu quả. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thị xã phối hợp với Bệnh viện Huyết học truyền máu Hà Tĩnh tổ chức tiếp nhận được  405 đơn vị máu. Ngoài ra, Câu lạc bộ ngân hàng máu sống Thị xã điều động hiến máu trực tiếp tại các bệnh viện 7 đơn vị máu. Tổng số đơn vị máu đã hiến là 412 đơn vị máu đạt tỷ lệ 108,4% so với chỉ tiêu giao, đáp ứng kịp thời lượng máu cần thiết cho cấp cứu và điều trị người bệnh.

Ông Nguyễn Trí Bằng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ thị xã thông qua báo cáo công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Năm 2023, Hội CTĐ các cấp tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào “Tết Nhân ái’’ Xuân Quý Mão 2023, “ Tháng Nhân đạo’’, “ Người tốt, việc thiện chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái”.Triển khai Chương trình “ Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo khuyết tật’’.

Trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2022

 Đồng thời đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; cập nhật các địa chỉ nhân đạo trên hệ thống thông tin nhân đạo điện tử - INNHANDAO; duy trì hoạt động nhân đạo như đặt thùng quỹ nhân đạo, nấu cháo từ thiện phục vụ cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hồng Hà, Trung tâm y tế thị xã Hồng Lĩnh; tổ chức tốt các hoạt động hiến máu nhân đao; nâng cao hoạt động phòng ngừa, ứng phó thiên tai; tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp giữa Hội CTĐ với các ban, ngành các cấp có liên quan trong hoạt động nhân đạo và hoạt động CTĐ góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh,...

Trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện

Nhân dịp này Hội CTĐ thị xã đã trao giấy khen cho 18 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2022, tôn vinh 3 tập thể và 12 cá nhân trong phong trào Hiến máu tình nguyện./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.424.577
    Online: 52