Sáng ngày 12/11, UBND thị xã tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND thị xã với thanh niên năm 2022. Đến dự có đại diện Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, về phía thị xã có đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã cùng lãnh đạo UBND, các phòng, ban thuộc UBND và hơn 120 đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng

Với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, cởi mở, tại buổi đối thoại đã có 12 ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề như: Lao động việc làm cho thanh niên; thanh niên khởi nghiệp; văn hóa – giáo dục; chế độ chính sách cho cán bộ đoàn; An sinh xã hội và thu hút đầu tư về trên địa bàn. Hầu hết các ý kiến của đoàn viên thanh niên khá rõ và cụ thể, mang tính đại diện và có tinh thần xây dựng cao, thể hiện sâu sắc tình cảm, trách nhiệm của cá nhân đối với phong trào chung của thị xã Hồng Lĩnh cũng như hoạt động của phong trào đoàn, thanh niên.

Đồng chí Tôn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch UBND thị xã báo cáo tóm tắt tình hình KT-XH QP-AN trên địa bàn thị xã trong 10 tháng đầu năm 2022

Tại buổi đối thoại lãnh đạo các phòng, ban, ngành trên cơ sở lĩnh vực phụ trách đã có ý kiến trả lời đi vào trọng tâm câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên thanh niên.

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng điều hành buổi đối thoại

Đoàn viên Bùi Thiết - Đoàn thanh niên phường Đậu Liêu đặt câu hỏi: Hiện nay, ngoài các chính sách chung, thị xã có những chính sách hỗ trợ gì để ưu tiên, hỗ trợ tạo việc làm hoặc lập nghiệp cho các đối tượng là quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương? Vì đa số thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về ở nhà 1 thời gian rồi lại đi xuất khẩu lao động, thị xã có giải pháp gì cho vấn đề này?

Đại diện phòng LĐTB&XH trả lời

Đoàn viên Trần Thị Thúy Vân - Đoàn phường Đức Thuận đặt câu hỏi: Lực lượng thanh niên có trình độ sau khi tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng trở về địa phương ít, đa số đi làm ăn xa ở đô thị, khu công nghiệp; tâm lý và suy nghĩ làm giàu tại quê hương còn hạn chế vì sợ khó phát triển. Xin đồng chí cho biết thời gian tới thị xã có những giải pháp gì để thu hút thanh niên quan tâm và tham gia vào các hoạt động khởi nghiệp tại địa phương làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình để góp phần xây dựng Hồng Lĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh?

Đại diện lãnh đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch trả lời câu hỏi

Để giải quyết kịp thời, thỏa đáng các nội dung mà đoàn viên thanh niên đề xuất đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể. Cấp ủy, chính quyền các phường xã tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương của cấp ủy Đảng về công tác thanh niên; các chính sách, pháp luật của nhà nước, của tỉnh và thị xã về đào tạo, bồi dưỡng, hướng nghiệp, hỗ trợ vốn, giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên học tập, lao động, sản xuất kinh doanh; Kịp thời nêu gương mô hình kinh tế thanh niên tiêu biểu, làm giàu chính đáng trên quê hương thị xã. Thực hiện tốt việc tư vấn, giới thiệu cho đoàn viên, thanh niên, người lao động ngành nghề đào tạo, nơi đào tạo, chính sách về đào tạo, giải quyết việc làm, thị trường lao động. Tham mưu UBND thị xã xây dựng kế hoạch cụ thể hóa Luật Thanh niên năm 2020, tuyên truyền đoàn viên, thanh niên về luật thanh niên và các chính sách được áp dụng đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay; Tăng cường hoạt động phân luồng, hướng nghiệp, tư vấn học các ngành nghề cho học sinh; Thực hiện tốt việc hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định, giải ngân, thu hồi nguồn vốn giải quyết việc làm và vốn cho vay đối với đoàn viên, thanh niên theo hợp đồng đúng quy định; UBND các phường xã hàng năm tổ chức tốt hội nghị đối thoại với thanh niên; tiếp tục điều tra khảo sát lao động, việc làm, nhu cầu học nghề, nhu cầu sử dụng lao động qua đào tạo của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tại địa phương để tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu học nghề cho lao động và tạo điều kiện cho các cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh tuyển sinh đào tạo nghề, tuyển lao động trên địa bàn; Tiếp tục củng cố, xây dựng các chi đoàn thôn, TDP. Quan tâm tìm kiếm bố trí nhân sự đủ, đảm bảo cho mọi hoạt động tại cơ sở….

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng kết luận và làm rõ thêm một số vấn đề mà các bạn đoàn viên, thanh niên quan tâm

Lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng 2 đoàn viên thuộc Đoàn cơ sở Công an vừa đạt giải trong các cuộc thi do Trung ương Đoàn và Trung ương UBMTTQ phát động

Qua hội nghị này, đồng chí chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng mong muốn mỗi đoàn viên, thanh niên luôn có lý tưởng và hoài bão để trở thành lực lượng xung kích đi đầu trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, của tỉnh nói chung và thị xã Hồng Lĩnh nói riêng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.366.818
    Online: 82