Chiều ngày 4/10, Liên đội trường TH&THCS Đậu Liêu đã tổ chức Đại hội Liên đội năm học 2022 - 2023. Đây là đơn vị được Hội đồng Đội thị xã lựa chọn chỉ đạo Đại hội điểm. Tới dự Đại hội có đại diện lãnh đạo của BTV Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh; BTV Thị đoàn, Hội đồng Đội thị xã; lãnh đạo Ban Dân vận Thị ủy, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã; đại diện BGH các trường TH, THCS, TH&THCS; Hội đồng Đội các phường, xã và các thầy cô giáo làm TPT Đội trên địa bàn.

Các đại biểu đến tham dự Đại hội

Năm học 2021 - 2022, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dạy và học đặc biệt là tổ chức các hoạt động Đội. Tuy nhiên bằng sự sáng tạo, quyết tâm của tập thể Liên đội; dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn và quan tâm của Ban Thường vụ Thị đoàn - Hội đồng Đội thị xã, cấp ủy, BGH nhà trường đã đưa phong trào của Liên đội TH&THCS Đậu Liêu gặt hái được nhiều thành công.

Trong năm học vừa qua, Liên đội đã xây dựng và duy trì sử dụng 05 công trình măng non chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; vận động, kêu gọi ủng hộ 99 triệu đồng trao tặng cho 07 em học sinh mồ côi và tặng 160 suất quà Tết cho học sinh nghèo; Triển khai tốt việc hành hương về địa chỉ đỏ, sinh hoạt "Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay". Tham gia Hội thi Tin học trẻ cấp thị xã với 01 giải Nhì và 01 giải Ba; Cuộc thi Sáng tạo trong thanh thiếu niên nhi đồng cấp thị xã với 02 sản phẩm được công nhận và tham gia cấp tỉnh. Liên đội cũng đã triển khai hiệu quả phong trào Kế hoạch nhỏ bằng hình thức nuôi heo đất với số tiền thu được hơn 9 triệu đồng. Ngoài ra, các mô hình "Đội bạn cùng tiến", "Bạn giúp bạn", "Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo" cũng được liên đội quan tâm triển khai với kết quả rõ nét.

Bên cạnh đó, Đại hội cũng nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong năm học vừa qua: Vẫn còn bộ phận Đội viên chưa tự giác trong nề nếp sinh hoạt và học tập; vi phạm các quy định của nhà trường, của pháp luật, đặc biệt là pháp luật ATGT. Đâu đó vẫn còn tình trạng bạo lực học đường...

Với chủ đề năm học "Thiếu nhi Hà Tĩnh/ Làm nghìn việc tốt/ Tiến bước lên Đoàn, Đại hội đã đề ra Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 - 2023 với nhiều nhiệm vụ trọng tâm như: Tổ chức cho thiếu nhi thực hiện tốt phong trào Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy; Triển khai hiệu quả, đồng bộ chương trình rèn luyện Đội viên; Tập trung xây dựng, cũng cố, chấn chỉnh, nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động Đội trong nhà trường; Tăng cường giáo dục pháp luật, đặc biệt là Pháp luật ATGT.... Đồng thời, Đại hội cũng bầu ra Ban Chỉ huy Liên đội gồm có 18 Đội viên.

Thành công của Đại hội Liên đội đã thể hiện tinh thần tập thể, đoàn kết của toàn thể Đội viên trong Liên đội, thể hiện sự chuẩn bị chu đáo để Đại hội trở thành ngày hội quan trọng và có ý nghĩa đối với các em Đội viên. Ngoài ra, sự thành công này cũng đã để lại niềm tin sâu sắc cho Đội viên và sao nhi đồng về một năm học mới với nhiều thành quả tốt đẹp./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.445.414
    Online: 9