Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục - Đào tạo và Công điện của Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh về việc tập trung ứng phó với bão Noru và mưa lớn trên địa bàn, chiều nay 25/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn xây dựng phương án và triển khai kế hoạch cụ thể để chủ động ứng phó.

Các trường học chủ động di dời các đồ chơi của các cháu ...

Theo đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hồng Lĩnh yêu cầu các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thị xã theo dõi theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của bão số 4 (có tên quốc tế là bão Noru) để chủ động ứng phó với mưa bão theo phương châm “4 tại chỗ”.

Tháo dỡ các bảng trang trí trước cổng trường

Chú trọng việc gia cố công trình, đặc biệt là chằng chống tường bao, mái, đóng và cài chốt cửa sổ, cửa ra vào các phòng học, tránh bị tốc mái, tung cửa khi bão đổ bộ.

Các trường cần giữ mối liên hệ thường xuyên với Ban Chỉ huy PCTT-TKCN của các phường, xã; nhờ lực lượng cứu hộ địa phương hỗ trợ khi cần thiết.

...chặt phát các cây cối...

 Hiệu trưởng các trường căn cứ vào thông tin cảnh báo, dự báo, diễn biến của bão Noru và tình hình thực tế mưa bão bố trí giáo viên các trường học thường trực để chống bão, đặc biệt là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của học sinh, giáo viên và có phương án kịp thời khắc phục hậu quả sau bão.

Với mục tiêu hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra

Nghiêm túc thực hiện chế độ trực ban tại đơn vị 24/24 giờ để phòng, chống lụt bão và chế độ thông tin báo cáo về công tác phòng, chống lụt bão của đơn vị cho Phòng GD - ĐT và chính quyền địa phương kịp thời./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.335.665
    Online: 54