Thường trực Thị ủy giao ban công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2021 cấp ủy, chính quyền thị xã đã thực hiện có hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng đạt được những kết quả quan trọng, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; quân sự, quốc phòng được giữ vững. Các cấp ủy đã quán triệt kịp thời các văn bản của Trung ương, của tỉnh, thị xã về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Các ngành trong khối Nội chính, các địa phương, đơn vị đã chủ động, phối hợp làm tốt công tác dự báo tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đề ra các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Công tác cải cách tư pháp tiếp tục được quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao vai trò, hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan tư pháp. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí được triển khai có hiệu quả. Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường trên các lĩnh vực. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Trong 6 tháng, ngành Công an đã điều tra khám phá 11/12 vụ phạm pháp hình sự (đạt tỷ lệ 91,67%). Viện Kiểm sát nhân dân đã thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử, giải quyết 16 vụ, 32 bị can. Ngành Tòa án đã thụ lý giải quyết, xét xử hình sự 16 vụ, 32 bị cáo. Công tác thi hành án dân sự phải thi hành 120 việc; đã giải quyết: 59 việc; còn phải thi hành 61 việc…Công tác bắt, giam giữ, điều tra xử lý tội phạm luôn kịp thời, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm, không có đơn thư khiếu nại tố cáo liên quan đến hoạt động tư pháp. Trong 6 tháng đầu năm đồng chí Bí thư Thị ủy tổ chức tiếp công dân định kỳ 05, đột xuất 01 có 39 lượt công dân đến trực tiếp đối thoại, gồm 12 vụ việc.

Tại hội nghị, đại biểu các ngành khối Nội chính đã thảo luận, chỉ ra những nguyên nhân tồn tại, hạn chế đó là tình hình an ninh trật tự vẫn còn tiền ẩn những yếu tố bất ổn; chưa phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn hệ thống chính trị trong đấu tranh, phòng chống tội phạm. Công tác quản lý nhà nước về đất đai qua các thời kỳ còn lỏng lẻo, nên tình hình khiếu nại về đất đai gia tăng. Việc cung cấp thông tin nhằm định hướng dư luận đối với các vụ việc, các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm đôi lúc còn chưa kịp thời. Đồng thời đề xuất các giải pháp trọng tâm để giải quyết, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã đã phân tích thêm một số nguyên nhân tồn tại, hạn chế và chỉ ra một số nguy cơ còn tiềm ẩn, đề nghị các ngành trong khối nội chính, các địa phương tập trung triển khai thực hiện trong những tháng cuối năm 2021.

Theo đó, các ngành trong khối nội chính, các cấp ủy, chính quyền cần làm tốt hơn nữa công tác dự báo chính xác tình hình, nắm chắc tình hình để có hướng giải quyết, xử lý linh hoạt, hiệu quả trong mọi tình huống, nhất là vấn đề an ninh biên giới, an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn, an ninh nội bộ, không để bị động, bất ngờ. Tăng cường đấu tranh trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, không để xâm nhập vào nhà trường, trong thanh, thiếu niên, học sinh trong tỉnh. Tiếp tục đấu tranh với các vụ án về kinh tế, nhất là các loại tội phạm can dự về kinh tế trong xây dựng cơ bản, buôn lậu, gian lận thương mại, trốn thuế... Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tăng cường các giải pháp phòng ngừa của cả hệ thống chính trị, của mỗi gia đình trong công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm. Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đấu tranh xử lý, vô hiệu hóa các tài khoản trên mạng xã hội đưa tin sai trái, thù địch, đấu tranh xử lý đối với các đối tượng đăng tải, cung cấp tin, bài, cấu kết để chống phá Đảng, Nhà nước.

Trên cơ sở nhiệm vụ được giao từng cơ quan cần bám sát kế hoạch từ đầu năm để tập trung thực hiện, tiếp tục nắm tình hình cơ sở để phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc. Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật trong các tầng lớp nhân dân. Tập trung chuẩn bị tốt cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ. Các cơ quan nội chính cần phối hợp và tham gia giải phóng mặt bằng các dự án, các công trình trọng điểm trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.370.437
    Online: 69