Chiều ngày 9/7, Thường trực Thị ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội cấp Thị xã để đánh giá tình hình công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư Thị uỷ, đã chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Đinh Văn Hồng, UVBTV Thị ủy, Phó chủ tịch UBND thị xã, Đinh Thị Hương, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thị uỷ.

6 tháng đầu năm 2021, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã căn cứ vào tình hình thực tế và nhiệm vụ chính trị của địa phương để đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vào kết quả chung của Thị xã trên các lĩnh vực. Nổi bật là các hoạt động tập trung cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, tổ chức Đại hội ở cơ sở, triển khai các hoạt động an sinh xã hội, tích cực tham gia phòng chống COVID-19, đặc biệt là quyên góp các nhu yếu phẩm nấu ăn cho các khu cách ly. Bên cạnh đó, MTTQ và các tổ chức đoàn thể cũng đã phát động nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động, tham gia phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân.  

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể trong thời gian qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: công tác chỉnh trang ô thị ở các phường xã còn chậm, MTTQ và các đoàn thê cần bám sát và phối hợp thực hiện, phong trào 5 không 3 sạch, chủ nhật xanh  có lúc, có nơi chưa thực sự phát triển sâu rộng;  các mô hình dân vận khéo, tuyến phố, ngõ phố văn minh chưa được duy trì thường xuyên …

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị uỷ khẳng định: Những kết quả chung mà Thị xã đạt được trong 6 tháng đầu năm có đóng góp quan trọng từ các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư thường trực Thị ủy đề nghị: Sớm hoàn thành Đề án nâng cao hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể; tập trung thực hiện các công trình, phần việc đã được xây dựng kế hoạch để chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập thị xã; MTTQ và các đoàn thể cần tập trung tuyên truyền các cơ chế, chính sách đã được ban hành, đẩy mạnh công tác làm nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, gia đình bị ảnh hưởng lũ lụt, phối hợp với Chính quyền tăng cường giám sát và phản biện xã hội để nâng cao vai trò của Mặt trận và các đoàn thể./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.220.716
    Online: 8