Ngày 24 tháng 11 năm 2020 (tức ngày mùng 10 tháng 10 năm Canh Tý), tại Khu di tích lịch sử văn hóa Đại Hùng, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, Ban quản lý di tích đã tổ chức Lễ húy kỵ Đức thủy tổ Quốc Mẫu Thần Long và lễ khởi công xây dựng Cổng tam quan rồng tiên. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo ban, ngành cấp tỉnh. Tại thị xã có các đồng chí: Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã cũng về tham dự buổi lễ.

Chương trình văn nghệ chào mừng

    Theo một số tư liệu lịch sử, Đức thủy tổ Quốc Mẫu Thần Long là con gái vua Động Đình được gả cho vua Kinh Dương Vương. Bà là người sinh thành, dưỡng dục vua Lạc Long Quân - Vị vua trí dũng đã cùng vợ là Quốc mẫu Âu Cơ sinh bọc trăm trứng, nở ra trăm người con. Người con trưởng ở lại làm vua đất Phong Châu lấy niên hiệu là Hùng Vương. Trang Tiên Cát đã được vua Kinh Dương Vương chọn làm cung điện cho Mẫu và gọi là Tiên Cát cung. Sau khi Mẫu quy hóa, vua Lạc Long Quân cho xây dựng lăng đền để phụng thờ.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Các tăng ni, phật tử niệm phật cầu Quốc thái dân an

     Lễ Húy kỵ Đức thủy tổ Quốc Mẫu Thần Long được tổ chức hàng năm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tấm lòng thành kính tri ân công đức tổ tiên của Nhân dân thị xã Hồng Lĩnh nói riêng và đồng bào cả nước nói chung. Đây là tâm niệm mong mỏi của mỗi người dân trong cả nước, thắp nén hương thơm cùng tấm lòng thành kính dâng lên Mẫu để tỏ lòng biết ơn, cầu mong cho quốc thái dân an, hòa bình thịnh trị, luôn nhắc nhở mỗi chúng ta luôn hướng về tổ tiên, nhớ về cội nguồn dân tộc Việt Nam.

Các đại biểu dâng hương

Tổ chức làm lễ động thổ xây dựng Cổng tam quan Rồng Tiên

    Sau buổi lễ, các đại biểu, Nhân dân và tăng ni, phật tử cùng nhau làm lễ động thổ xây dựng Cổng tam quan Rồng Tiên. Được biết Cổng tam quan dự kiến được xây dựng có chiều dài hơn 62m, cao hơn 18m; 2 bên có 2 con rồng chầu, mỗi con dài hơn 200m. Đây là một trong những công trình nhằm thay đổi bộ mặt của Khu di tích, xứng tầm là địa điểm tâm linh duy nhất thờ cúng Hùng Vương trong vùng Nghệ An – Hà Tĩnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.367.041
    Online: 53