Sáng ngày 28/9, Thường trực Thị ủy vừa tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực UBMTTQ và các đoàn thể để đánh giá tình hình, kết quả hoạt động quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV. Đồng chí Đặng Thanh Hải - Bí thư Thị ủy, đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND thị xã và đ/c Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

    Trong quý III năm 2020, khối mặt trận và các đoàn thể chính trị- xã hội đã bám sát theo khung kế hoạch và nhiệm vụ chính trị của thị xã thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VII và đại hội Đảng các cấp. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ khối mặt trận và các đoàn thể chính trị- xã hội các cấp có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và đạt hiệu quả cao. Nét nổi bật của khối MT và các đoàn thể đó là đã tập trung cao cho công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các công trình dự án. Đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị; MT và các tổ chức đoàn thể đã có nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VII; Củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, tập hợp, thu hút đoàn viên, hội viên vào tổ chức; Tích cực tham mưu, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác vận động quần chúng; Làm tốt công tác an sinh xã hội, trao quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách; Duy trì nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên, hội viên và tầng lớp nhân dân....

    Bên cạnh những kết quả đạt được hoạt động của UBMT và các tổ chức đoàn thể vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: Việc nắm bắt và dự báo tình hình, tâm tư, nguyện vọng đoàn viên, hội viên còn hạn chế; Việc giải quyết, xử lý những vấn đề nảy sinh trong Nhân dân có lúc, có nơi chưa kịp thời; Việc đổi mới nội dung, phương thức  hoạt động của UBTM Tổ quốc và các đoàn thể còn hạn chế; Việc tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên tham gia công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, các tiêu chí đô thị loại III chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra; Việc vận động hỗ trợ thành lập Tổ họp tác, Hợp tác xã, mô hình kinh tế gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên chưa đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, hoạt động sản xuất kinh doanh của các Doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn đã tác động đến việc làm, thu nhập  và các chế độ chính sách của người lao động và nhân dân; Công tác giới thiệu kết nạp đảng viên khó khăn, công tác giám sát, theo kế hoạch còn chậm, việc phản biện các vấn đề nảy sinh trong xã hội còn hạn chế….

    Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thị uỷ đã ghi nhận những kết quả đạt được của Mặt trận và các đoàn thể trong quý III đó là: Hoạt động có nhiều đổi mới, có chiều sâu và rõ nét hơn. UBMTTQ và các đoàn thể đã chủ động trong công việc của mình nên các nhiệm vụ đề ra cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu,…Đồng chí cũng nêu lên một số tồn tại hạn chế để UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể khắc phục. Trong thời gian tới đồng chí yêu cầu Ban Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể  cần lựa chọn những lĩnh vực có tính đột phá để tập trung làm có hiệu quả cao; các phong trào, các cuộc vận động cần đi vào chiều sâu và thực chất hơn. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên thực hiện có hiệu quả các chương trình, phần việc mà các tổ chức đoàn thể đã đăng ký đầu năm. UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể cần rà soát kế hoạch ban hành từ đầu năm để đẩy nhanh thực hiện các chỉ tiêu chưa đạt. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện công tác chỉnh trang đô thị; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện việc chuyển đổi tái cơ cấu sản xuất; Tập trung quán triệt Nghị quyết đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VII đến tận đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân; Chủ động xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động năm 2021,…Còn những kiến nghị đề xuất của UBMTTQ và các đoàn thể Thường trực Thị ủy sẽ xem xét và giải quyết./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.401.538
    Online: 45