Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ VII, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức thành công Hội diễn Nghệ thuật quần chúng toàn thị năm 2020.

        Đến dự có các đồng chí Nguyễn Cảnh Thụy – Phó Giám đốc Sở VHTTDL; Mai Quốc Quyền - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Về phía thị xã có các đồng chí Đặng Thanh Hải – TUV, Bí thư Thị ủy cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND – UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể, cấp ủy chính quyền các phường, xã, các cơ quan đơn vị lực lượng vũ trang và đông đảo cán bộ và nhân dân trên địa bàn.

Các đại biểu và khán giả dự Liên hoan

        11 đoàn nghệ thuật quần chúng đã mang đến hội diễn 45 tiết mục với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi công cuộc đổi mới của đất nước, con người trong lao động sản xuất, xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới. Đặc biệt là niềm tự hào về thành quả sau 28 năm xây và trưởng thành của thị xã Hồng Lĩnh.

Đồng chí Đinh Văn Hồng - PCT UBND thị xã, Trưởng Ban Tổ chức đọc diễn văn khai mạc Liên hoan

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các Đoàn về tham dự Liên hoan

         Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên các đoàn nghệ thuật các phường, xã, khối các cơ quan, đơn vị LLVT  đã mang đến liên hoan nhiều tiết mục sinh động, phong phú, đa dạng với nhiều hình thức khác nhau như hát, múa, dân ca ví dặm mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc được sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư công phu từ trang phục đến nội dung đã thực sự để lại ấn tượng tại hội diễn Nghệ thuật quần chúng thị xã Hồng Lĩnh năm 2020.

Các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu được các Đoàn ưu tiên thể hiện 

Tiết mục múa đến từ Đoàn diễn viên phường Bắc Hồng

Tiết mục của Đoàn diễn viên trường THPT Hồng Lĩnh

        Thông qua hội diễn nhằm đẩy mạnh phong trào văn hoá, văn nghệ nói chung và phát huy giá trị Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh nói riêng trên địa bàn toàn Thị xã;  Là dịp để giao lưu, học tập, đúc rút kinh nghiệm, nhằm củng cố và nâng cao chất lượng phong trào văn hoá, văn nghệ tại cơ sở góp phần nâng cao đời sống tinh thần trong Nhân dân. Đồng thời đánh giá thực trạng hoạt động của các Câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh và phong trào VHVN tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn để cùng chung tay góp sức cùng bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị đặc sắc của di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại dân ca ví, dặm Nghệ Tĩnh trong đời sống cộng đồng ngày nay.

Tiết mục Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh của phường Nam Hồng

        Sau hội diễn, vào tối ngày 29/7/2020, tại chương trình báo cáo kết quả Đại hội Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh lần thứ VII, Ban tổ chức sẽ lựa chọn các tiết mục đặc sắc để công diễn và tổ chức Lễ trao giải cho các tiết mục, các diễn viên xuất sắc trong Hội diễn Nghệ thuật quần chúng năm 2020./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.366.302
    Online: 47