Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, trong 2 ngày 17 và 18/7, đoàn đại biểu Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh do đồng chí Đặng Thanh Hải – TUV, Bí thư Thị ủy dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị và Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị, nơi yên nghỉ của hơn 10.200 liệt sỹ, trong đó có con em của thị xã Hồng Lĩnh. Các đồng chí lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh đã đến dâng hương báo công với Bác Hồ, Đài tưởng niệm trung tâm và các phần mộ của các anh hùng liệt sỹ Hà Tĩnh thắp hương tưởng niệm.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đồng chí Bí thư Thị ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Thị xã đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn và cầu chúng cho hương hồn các liệt sỹ được siêu thoát chốn vĩnh hằng, cầu cho quốc thái dân an. Đồng thời nguyện hứa trước vong linh các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh sẽ tiếp tục đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua, lao động sản xuất để xây dựng thị xã xứng đáng với Trung tâm kinh tế, xã hội phía Bắc Tỉnh nhà

Nghĩa trang Quốc gia Đường 9

Thắp hương lên từng ngôi mộ các anh hùng liệt sỹ

Tiếp đó, Đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương ở Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 nơi yên nghỉ của hơn 10.000 anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận đường 9, chiến trường Quảng Trị và nước bạn Lào. Trong đó có nhiều con em của Hà Tĩnh và thị xã Hồng Lĩnh.  

Dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Cũng trong hành trình tri ân, Đoàn Đại biểu thị xã Hồng Lĩnh đã đến dâng hoa, dâng hương tại khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc

 Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh các liệt sĩ, đoàn đại biểu thị xã Hồng Lĩnh đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh to lớn của các anh, các chị vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Các anh, các chị mãi mãi là tấm gương tiêu biểu cho lòng yêu nước, ý chí quật cường, cống hiến, hy sinh cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. 

Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh nguyện phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với cách mạng và giáo dục truyền thống Cách mạng cho thế hệ trẻ, kế thừa và phát huy các truyền thống hào hùng, anh hùng bất khuất của thế hệ đi trước, phấn đấu tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và phát triển để xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ./. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.226.335
    Online: 15