Lễ phát động Chiến dịch TNTN hè 2020 được tổ chức tại 6/6 phường xã, các đội thanh niên tình nguyện đã đồng loạt tổ chức các hoạt động, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên một cách thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng trong tháng 7 và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trao biển công trình chào mừng Đại hội đảng các cấp tại Thuận Lộc

Các đội thanh niên tình nguyện đã tổ chức hoạt động đa dạng trên các lĩnh vực, tập trung tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, an sinh xã hội, phòng chống cháy rừng, phòng chống đuối nước, bảo vệ môi trường, xây dựng Đoàn - Hội - Đội, đền ơn đáp nghĩa… Theo đó, trong lĩnh vực tham gia xây dựng nông thôn mới, đoàn xã Thuận lộc đã ra quân lắp giá treo cờ, pano tuyên truyền trên tuyến đường thôn Phúc Thuận nội dung gồm: Tuyên truyền về Đảng cộng sản Việt Nam, xây dựng nếp sống văn hoá văn minh đô thị; An toàn giao thông; Vệ sinh môi trường…. và treo 20 cờ đảng, cờ tổ quốc tạo khí thế thi đua sôi nổi trên các tuyến đường; Hỗ trợ các gia đình khó khăn xoá bỏ vườn tạp, xây dựng đường điện thanh niên thắp sáng làng quê.

Tuyên truyền ma tuý cho học sinh, thanh niên tại phường Đức Thuận

      Với tinh thần màu áo xanh tình nguyện, Thị đoàn- Ban điều hành bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Hội đồng đội phối hợp với các cơ sở Đoàn, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ Trung tâm y tế thị xã Hồng Lĩnh tổ chức khám, tư vấn sức khoẻ và phát thuốc, quà miễn phí cho gần 400 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ tàn tật và trẻ mồ côi trên toàn phường. Tại đây các em được khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc nhiễm phí và được nhận phần quà trị giá gần 100 ngàn đồng. Được biết nguồn kinh phí trên được trích từ quỹ bảo trợ trẻ em thị xã, đây không chỉ là một trong những chương trình tình nguyện mang lại ý nghĩa thiết thực trong công tác chăm lo, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường mà còn nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng trong mỗi đoàn viên, thanh niên, góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lý tưởng, bản lĩnh, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ. Cùng với việc khám bệnh, phát thuốc cho các em nghèo, đoàn y bác sỹ trẻ đã kết hợp tuyên truyền cho phụ huynh con em về công tác chăm sóc sức khoẻ, hướng dẫn cách ăn ở hợp vệ sinh, bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa các loại dịch bệnh mùa hè, tự chăm sóc bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Lao động dọn vệ sinh tại sân vận động phường Đậu Liêu

      Cũng trong thời gian này, Đoàn phường Đức Thuận phối hợp với Công an phường, Đội Kinh tế - Ma tuý Công an thị xã tổ chức tuyên truyền phòng chống ma tuý, đuối nước cho thanh niên, học sinh. Tại đây, các đoàn viên thanh niên đã được tiếp thu những nội dung cơ bản  như: Một số vấn đề cơ bản về luật phòng chống ma túy; tác hại của ma túy; một số biểu hiện nhận biết về người nghiện ma túy; phương pháp cai nghiện để các em học sinh nhận biết và tránh xa tệ nạn ma tuý.

      Hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng được chú trọng, đẩy mạnh, gắn với Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam, 73  năm Ngày Thương binh liệt sỹ, 75 năm Ngày Truyền thống lực lượng Công an Nhân dân… Trong đợt này các cấp bộ đoàn ở thị xã Hồng lĩnh đã trao tặng 3 khu vui chơi mi ni trị giá 15 cho các TDP; tổ chức ra quân lao động dọn vệ sinh trên các tuyến đường, phát quang cây cối, làm vệ sinh ở các sân bóng đá tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp hè cho các em…

Lắp giá treo cờ tại tuyến đường thôn Phúc Thuận xã Thuận Lộc

      Chiến dịch TNTN Hè năm 2020 được phát động với phương châm tổ chức rộng khắp, sáng tạo, hiệu quả, thiết thực, an toàn, bền vững gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị; bước đầu đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Đoàn và các đội thanh niên tình nguyện. Hiện nay, Ban Thường vụ Thị đoàn đang tập trung chỉ đạo triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh và các nhà trường trong các kỳ thi sắp tới, đặc biệt chú trọng kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.407.517
    Online: 44