UBND thị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền hướng dẫn cách phân loại xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn cho 2 đơn vị đó là phường Bắc Hồng và phường Nam Hồng.

Theo các chuyên gia, hiện nay, phương pháp đốt và chôn lấp rác tại nhiều vùng nông thôn không được thực hiện đúng quy định, gây ra ô nhiễm nguồn nước ngầm, đất và không khí và làm ảnh hưởng nặng nề đến môi trường khu dân cư. Giải pháp lâu dài cần hướng tới là phân loại rác thải ngay tại hộ gia đình. Theo đó, rác thải sinh hoạt được phân thành 3 loại: Rác dễ phân hủy, rác khó phân hủy và rác tái chế. Rác dễ phân hủy gồm rác thải có nguồn gốc từ thực phaame và rác làm vườn. Đây là rác dễ phân huỷ trong môi trường như: rau, củ quả, thức ăn thừa có thể sử dụng làm thức ăn trong chăn nuôi hoặc xử lý làm phân bón cho cây trồng. Rác khó phân hủy là rác vô cơ không có khả năng sử dụng hoặc chế biến lại như:  pin, ắc quy, bóng đèn, sành sử vỡ, xỉ than, đồ da, cao su. Rác tái chế là các loại rác vô cơ khó phân huỷ có thể sử dụng lại nhiều lần trực tiếp hoặc chế biến lại như: Chai nhựa, thùng carton, giấy báo cũ, đồ nhựa hư hỏng…

Tại hội nghị các thành phần tham dự còn được hướng dẫn quy trình phân loại rác thải tại hộ gia đình; Tạo hố ủ phân hữu cơ vi sinh; Xử lý nước, rác thải, mùi hôi chuồng trại bằng chế phẩm sinh học... Đồng thời thẳng thắn chia sẻ những tồn tại, bất cập trong công tác bảo vệ môi trường tại địa phương mình như thói quen của người dân, sự vào cuộc của chính quyền và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai một số mô hình hay tại các địa phương./.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.402.033
Online: 16