Toàn cảnh hội  nghị

Trên địa bàn thị xã hiện có 5.855 ha rừng và đất có rừng. Phần lớn diện tích  là rừng thông, loại cây có nhựa dễ cháy. Do vậy công tác quản lý bảo vệ rừng có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhất là vào mùa nắng nóng. Bên cạnh các lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng, UBND Thị xã đã thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; Phương án, kế hoạch BVR- PCCCR được xây dựng đồng bộ từ thị xã đến các phường và chủ rừng. Tại mỗi phường, xã đều thành lập và kiện toàn Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra. Đây là lực lượng nòng cốt làm công tác tuyên truyền vận động nhân dân đồng thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng trong thời điểm mùa khô. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thông báo cấp dự báo cháy rừng được thực hiện thường xuyên, nhất là trong những tháng cao điểm của mùa nắng nóng. Công tác tu sửa, xây dựng các công trình PCCCR được đầu tư đúng mức. Năm 2018, thị xã đã tu sửa 30 km đường băng cản lửa, tu bổ 20 km đường đi chữa cháy, xử lý 135 ha thực bì; tu sửa 12 chòi canh, biển áp phích, biển tường, biển cấp dự báo cháy rừng; Mua sắm một số dụng cụ phương tiện chữa cháy….Nhờ làm tốt công tác quản lý và bảo vệ rừng nên năm 2018 không xảy ra tình trạng cháy rừng, chặt phá rừng, lấn chiếm đất rừng.

Đồng chí Lê Văn Bình - PCT UBND thị xã phát biểu ý kiến chỉ đạo

Với mục tiêu bảo vệ tốt 1.309 ha rừng hiện có, hạn chế các vụ cháy xẩy ra, tại hội nghị này, thị xã Hồng lĩnh đã triển khai một số giải pháp quản lý bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng, trong đó quán triệt phương châm phòng là chính, chữa cháy phải kịp thời và hiện quả. Tăng cường công tác tuyên truyền vận động Nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ rừng; Tập trung công tác bảo vệ rừng tận gốc, ngăn chặn kịp thời các hành vi chặt phá rừng, lấn chiếm rừng, xẻ phát rừng và đất lâm nghiệp; tập trung triển khai các biện pháp kỹ thuật, chuẩn bị các điều kiện về phương tiện và nhân lực cho công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; tăng cường kiểm tra các hoạt động khai thác, vận chuyển, chế biến lâm sản nhằm thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ tài nguyên rừng. Thực hiện tốt công tác BVR và PCCCR theo phương châm 4 tại chỗ.

Đồng chí Đinh Văn Thiện - PCT HĐND thị xã trao giấy khen của UBND thị xã cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong công tác quản lý bảo vệ và PCCCR  năm 2018

Nhân dịp này, UBND thị xã đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác quản lý bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2018./.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.402.914
Online: 116