Chiều ngày 15/3/2018, dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Thị Hồng Xoan - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã, Ban Kinh tế - Xã hội đã tổ chức hội nghị công bố quyết định, kế hoạch giám sát chuyên đề về tình hình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; kết quả thực hiện nhiệm vụ của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất từ khi thành lập đến 30/3/2018.

Đ/c Đặng Minh Khang - Phó Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu tại hội nghị

Qua giám sát nhằm mục đích đánh giá công tác QLNN về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ khi Luật đất đai có hiệu lực thi hành đến nay cũng như hoạt động của Văn phòng Đăng kí quyền sử dụng đất thị xã từ khi thành lập đến nay, qua đó xác định các khó khăn, vướng mắc và đề xuất hướng giải quyết. Qua giám sát cũng để xem xét việc giải quyết hồ sơ, TTHC lĩnh vực đất đai trước và sau khi khai trương Trung tâm Hành chính công.

Số liệu báo cáo của các cơ quan, tổ chức chịu sự giám sát được tính từ khi Luật Đất đai 2013 có hiệu lực thi hành đến nay (từ 01 tháng 7 năm 2014 đến 30/3/2018); đối với Văn phòng Đăng kí quyền sử dụng đất tính từ khi thành lập đến ngày 30/3/2018. Mốc kiểm tra tài liệu, hồ sơ: Từ 01/01/2015 đến 30/3/2018.

Đối tượng giám sát được Ban xác định gồm UBND thị xã và các phòng, đơn vị sự nghiệp trực thuộc, UBND phường, xã.

Theo kế hoạch, ngày 20/3/2018, Ban sẽ thông báo nội dung, kế hoạch, đề cương báo cáo cho cơ quan, tổ chức, cá nhân chịu sự giám sát. Các cơ quan, tổ chức chịu sự giám sát gửi báo cáo về Đoàn giám sát trước ngày 05/4/2018. Thời gian khảo sát, giám sát được tiến hành từ ngày 06/4 đến ngày 5/5. Đợt này, Ban Kinh tế - Xã hội tiếp tục đổi mới phương pháp giám sát theo hướng bên cạnh nghiên cứu báo cáo và tổ chức khảo sát, đoàn sẽ tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề tại các thôn, tổ dân phố; song song với tổ chức làm việc với các đơn vị được giám sát, Đoàn sẽ tổ chức 01 buổi làm việc theo phương pháp điều trần để các đơn vị được giám sát, cơ quan, cá nhân liên quan giải trình, làm rõ các nội dung liên quan đến chuyên đề giám sát.

Dự kiến, Đoàn sẽ báo cáo kết quả giám sát cho Thường trực HĐND thị xã trước ngày 20/5/2018./.

Bình Nguyên


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.405.905
Online: 58