Nằm trong kế hoạch tổ chức Liên hoan Dân ca Ví, Giặm cấp liên tỉnh đang được tổ chức tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, tối ngày 17/10/2016 tại Nhà Văn hóa Hồng Lĩnh, UBND thị xã phối hợp với Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh tổ chức chương tình giao lưu công diễn chương trình Dân ca Ví, Giặm giữa các CLB Dân ca đến từ 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

(Tiết mục đặc sắc đến từ CLB Dân ca phường Trung Lương)

Về tham dự đêm giao lưu có các đồng chí lãnh đạo đến từ Sở VHTT-TT&DL, Trung tâm VH - ĐA của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể thị xã cùng hơn 100 diễn viên, nghệ nhân đến từ các CLB Dân ca, Ví, Giặm Nghệ Tĩnh: Làng rèn phường Trung Lương (Hồng Lĩnh), xã Thạch Sơn (huyện Anh Sơn – Nghệ An), phường Đội cung (TP Vinh - Nghệ An).

Trong đêm giao lưu, các khán giả đã được thưởng thức 7 tiết mục do các nghệ nhân, diễn viên của các CLB biểu diễn. Các CLB đã mang đến trong đêm giao lưu những tiết mục hát, múa, diễn xướng Dân ca, Ví Giặm hết sức đặc sắc, được đầu tư dàn dựng công phu, tỉ mỉ; đặc biệt là tiết mục Cội nguồn thiêng (không gian diễn xướng) do CLB Dân ca Ví, Giặm phường Đội cung, TP Vinh biểu diễn.

(Tiết mục đến từ CLB Dân ca phường Đội Cung - TP Vinh)

Kể từ khi Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO công nhân là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, trong nhiều năm liền các hoạt động như tổ chức Liên hoan hay giao lưu về Dân ca giữa các đơn vị, cơ quan, trong trường học... ở các địa phương ngày càng được đẩy mạnh nhằm bảo tồn và phát huy giá trị vốn có của nó, để Dân ca thực sự thấm sâu và đi vào trong tất cả các hoạt động thường nhật, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong quần chúng Nhân dân.

(Hình ảnh "trai làng rèn Trung Lương" được tái hiện sinh động trên sân khấu)

Chương trình giao lưu đã thu hút được nhiều thế hệ đến tham gia cổ vũ, động viên; đặc biệt là các em học sinh, các bà, các mẹ cũng như cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn. Buổi giao lưu thành công tốt đẹp tạo được dấu ấn đậm nét và có ý nghĩa sâu sắc trong lòng khán giả mến mộ./.

Hằng Nga – Quốc Thuận

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.223.015
Online: 34