Sáng nay 08/10/2015, UBND thị xã đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 1634/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường chỉ đạo, thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm trong công tác PCCC&CNCH, gắn với 3 năm thực hiện Quyết định số 1110/QĐ-TTg và Quyết định 44/2012/QĐ-TTg cả Thủ tướng Chính phủ quy định về công tác CNCH của lực lượng PCCC. Về dự và chỉ đạo hội nghị có Đại Tá Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Trong 5 năm qua, thực hiện Chỉ thị 1634/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường chỉ đạo, thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm trong công tác PCCC&CNCH, UBND thị xã đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về PCCC và cứu nạn, cứu hộ tới các cấp các ngành, các tầng lớp Nhân dân biết thực hiện. Trong 5 năm qua đã có hàng trăm lượt tin, bài, hàng chục phóng sự được đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tổ chức 12 lượt tuyên truyền trực tiếp về Luật PCCC, Luật PCCC sửa đổi bổ sung 1 số điều và hướng dẫn công tác cứu người, cứu tài sản khi có cháy xẩy ra. Phối hợp mở 10 lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH với trên 1.000 lượt người tham gia. Đến nay, trên địa bàn Thị xã đã thành lập 52 tổ PCCC dân phòng, 6 đội PCCC dân phòng và 4 đội PCCC cơ sở. Đã có 15 mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác PCCC. 5 năm qua đã có trên 200 công trình kiên cố như trụ sở làm việc, chợ, nhà máy, xí nghiệp, khách sạn, nhà nghỉ, nhà cao tầng, cửa hàng kinh doanh xăng dầu, cửa hàng kinh doanh khí đốt hóa lỏng được thẩm duyệt về PCCC.

Để tiếp tục thực hiện nghiêm túc Luật PCCC, Chỉ thị 1634 của Thủ tướng Chinh phủ về PCCC&CNCH, thời gian tới cùng với sự phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội, các loại hình cơ sở sản xuất kinh doanh có tính chất nguy hiểm cháy, nổ ngày càng tăng, cấp ủy, chính quyền thị xã sẽ tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình cháy, nổ đề ra nhiệm vụ giải pháp chiến lược về PCCC&CNCH cho các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ, thiên tai, tai nạn gây ra. Đồng thời, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về công tác PCCC trên tất cả các lĩnh vực; tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn về kỹ thuật an toàn PCCC&CNCH. Kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân chấp hành không đầy đủ các quy định về PCCC và CNCH,…

Cũng nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch UBND thị xã đã tặng giấy khen cho các tập thể vàcá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC & CNCH./.

Phương Thảo


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.159.089
Online: 109
ipv6 ready