Với những thành tích nổi bật, CLB Ngân hàng máu sống thị xã Hồng Lĩnh vinh dự  là 1 trong 10 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng sẽ được Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng Giải thưởng tình nguyện cấp tỉnh, năm 2024

Các thành viên CLB Ngân hàng máu sống luôn đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện...

 CLB Ngân hàng máu sống CLB Ngân hàng máu sống thị xã Hồng Lĩnh được thành lập năm 2008 trực thuộc Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh. Đến nay, CLB đã có gần 250 thành viên đến từ nhiều cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn Thị xã và ngoài địa bàn (TP Vinh, Hà Tĩnh).

Vượt hàng chục cây số đến tận các Bệnh viện ở Nghệ An sẵn sáng hiến máu trực tiếp cứu sống bệnh nhân ....

Trong những năm qua, CLB luôn chủ động phối hợp tổ chức tốt chương trình Ngày hội hiến máu tình nguyện và Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân hiến máu tiêu biểu. Đặc biệt, trong những năm trở lại đây, phong trào hiến máu trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đã phát triển mạnh mẽ, số lượng người tham gia hiến máu tăng và số lượng máu thu được tại các lễ hội đều vượt chỉ tiêu của tỉnh đề ra (năm 2023 đạt 130% chỉ tiêu được giao).

Từ khi thành lập cho đến nay CLB đã vận động hiến 182 đơn vị máu cứu người trực tiếp tại bệnh viện Hồng Lĩnh, Đức Thọ, TP Hà Tĩnh. Riêng 9 tháng đầu năm đã vận động hiến 10 đơn vị máu sống. Đã có nhiều đồng chí đã tham gia hiến từ 6 - 8 lần,  hiến máu trực tiếp 03 lần, được Tỉnh đoàn, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp biểu dương, tiêu biểu như đồng chí Vũ Văn Nam (Công an thị xã), đồng chí Phan Thị Phương Chi (phường Đậu Liêu)…

Cùng với đó, CLB cũng đã phối hợp chặt chẽ với CLB “Máu sống thành Vinh” tổ chức hiến máu tình nguyện cho nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đang điều trị, cấp cứu tại các bệnh viện ở TP Vinh như bệnh viện 115, bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An.

Sẵn sàng hiến máu cứu  sống bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế Hồng Lĩnh 

Thành tích năm 2021, CLB được BCH Đảng bộ thị xã tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Giấy khen của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thị xã vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2022. Đồng thời CLB Ngân hàng máu sống thị xã cùng là 1 trong 2 CLB Ngân hàng máu sống trên địa bàn tỉnh được Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng Giải thưởng tình nguyện cấp tỉnh năm 2024.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện trong thời gian tới, CLB Ngân hàng máu sống thị xã Hồng Lĩnh sẽ thực hiện tốt các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển chung của quê hương, đất nước. /.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.145.144
Online: 77
ipv6 ready