Xác định cải cách thủ tục hành chính (TTHC) là một trong những khâu đột phá thúc đẩy quá trình cải cách hành chính (CCHC), thời gian qua, thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Nhờ vậy, nhiều TTHC đã được rút gọn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân, góp phần cải thiện chỉ số CCHC của thị xã

Trung tâm hành chính công thị xã Hồng Lĩnh

Với phương châm tăng cường công khai giải quyết TTHC trên cả 3 phương diện: Thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, phí và lệ phí, thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung đẩy mạnh thực hiện cải cách TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, bảo đảm tính đồng bộ, liên thông trong nội bộ từng cơ quan, đơn vị, nhất là các thủ tục liên quan đến người dân, doanh nghiệp. 

Hoạt động cải cách thủ tục hành chính luôn được UBND Thị xã Hồng Lĩnh quan tâm chỉ đạo thực hiện với mục tiêu nhằm đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi và giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa. UBND thị xã Hồng Lĩnh luôn thực hiện tốt nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị, bên cạnh đó luôn quan tâm đến công tác giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân nhanh chóng, chính xác, kịp thời đánh giá của người dân, doanh nghiệp, khi đến giải quyết các thủ tục hành chính. Đây được xem là bước đột phá trong thực hiện cải cách hành chính với cách làm này đã phát huy tối đa tính công khai, minh bạch, giảm thời gian giải quyết Thủ tục hành chính trên địa bàn và thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ.

Công tác cải cách TTHC trên địa bàn thị xã cơ bản đáp ứng và giải quyết tốt các giao dịch hành chính đối với tổ chức, cá nhân. UBND thị xã đã chỉ đạo Trung tâm Hành chính công thị xã và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở các phường, xã thực hiện nghiêm túc quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả; chỉ đạo các phòng chuyên môn giải quyết TTHC đảm bảo đúng hẹn và trước hẹn cho cá nhân, tổ chức. Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận là 6576 hồ sơ (trong đó: kỳ trước chuyển sang 328 hồ sơ, tiếp nhận trong kỳ 5948 hồ sơ). Kết quả giải quyết: Đã giải quyết đúng hạn, trước hạn 3729 hồ sơ; đang giải quyết trong hạn 329 hồ sơ; trả lại 37 hồ sơ, chờ bổ sung 240 hồ sơ; không có hồ sơ giải quyết quá hạn.

Trung tâm hành chính công thị xã nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân...

Đối với các lĩnh vực thuộc UBND thị xã Hồng Lĩnh, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận trong kỳ 1008 hồ sơ (trong đó: kỳ trước chuyển sang 291 hồ sơ, tiếp nhận trực tiếp 09 hồ sơ; Liên thông 27 hồ sơ; tiếp nhận qua mạng 681 hồ sơ; trả lại 19 hồ sơ, chờ bổ sung 240 hồ sơ). Kết quả giải quyết: Đã giải quyết đúng hạn, trước hạn 681 hồ sơ; đang giải quyết trong hạn 68 hồ sơ, quá hạn 0 hồ sơ); không có hồ sơ giải quyết quá hạn.

Đối với lĩnh vực đất đai, tổng hồ sơ đã tiếp nhận 1745 hồ sơ (kỳ trước chuyển sang 325 hồ sơ, mới tiếp nhận 1420 hồ sơ); Đã xử lý 1538 hồ sơ, quá hạn 0 hồ sơ; đang xử lý trong hạn: 207 hồ sơ. Lĩnh vực thuế, tồn đầu kỳ 0, tiếp nhận trong kỳ 729, tổng hồ sơ đã tiếp 729 hồ sơ, đã xử lý 707 hồ sơ, quá hạn: 0 hồ sơ. Hồ sơ đang xử lý trong hạn: 22 hồ sơ, quá hạn: 0 hồ sơ.

Kết quả tiếp nhận và xử lý hồ sơ tại UBND các phường, xã tổng số hồ sơ đã tiếp nhận: 3094 hồ sơ (kỳ trước chuyển qua: 12, tiếp nhận trực tiếp: 2230 hồ sơ, tiếp nhận qua mạng: 852 hồ sơ), đã giải quyết tổng số hồ sơ đúng hạn, trước hạn 3048 hồ sơ, đang giải quyết trong hạn: 28 hồ sơ; trả lại 18 hồ sơ; có 03 hồ sơ xử lý quá hạn trên hệ thống (phường Nam Hồng: 2; phường Đức Thuận: 1) nhưng đã xử lý đúng hạn, tuy nhiên do công chức xử lý sai kỹ thuật, không thu hồi được hồ sơ trên hệ thống.

Cán bộ phường Đức Thuận hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường

 Để có được kết quả này, một trong những giải pháp hữu hiệu được thị xã áp dụng là đẩy mạnh hướng dẫn, hỗ trợ người dân cách thức tạo tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, cách thức nộp hồ sơ, nộp lệ phí trực tuyến. Tính đến nay, toàn thị xã đạt 100%; phường, xã đạt 94,38%. Tỷ lệ hồ sơ có đính kèm kết quả/tổng số hồ sơ đã giải quyết của thị xã đạt tỷ lệ 95,47%; phường, xã đạt 97,13%.

Với những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục tổ chức rà soát, đơn giản tối đa các TTHC, đặc biệt là các TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế. Bên cạnh đó tập trung chỉ đạo Trung tâm Hành chính công thị xã, UBND các phường, xã thường xuyên rà soát, thực hiện công bố, cập nhật bổ sung TTHC, tổ chức niêm yết công khai theo quy định. Cũng như tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Hành chính công thị xã phối hợp thực hiện Giai đoạn 2 Đề án BCCI theo kế hoạch của tỉnh; kịp thời xử lý phản ánh kiến nghị trong các lĩnh vực liên quan đến giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp. Qua đó góp phần đưa công tác CCHC của Thị xã đạt nhiều kết quả mới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.145.164
    Online: 102
    ipv6 ready