“Nên duyên” với hoạt động Công đoàn từ năm 2004, chị Phạm Thị Thu Hương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hồng Lĩnh đã nỗ lực xây dựng tổ chức công đoàn thật sự là mái ấm, thu hút, tập hợp đông đảo người lao động, luôn trăn trở, tìm kiếm những cách làm sáng tạo, hiệu quả nhằm bảo đảm tốt nhất quyền và lợi ích chính đáng cho công đoàn viên. Chị xứng đáng là người “Thủ lĩnh” Công đoàn tiêu biểu.

Chị Phạm Thị Thu Hương- Chủ tịch LĐLĐ thị xã tại buổi gặp mặt tọa đàm nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 

Hơn 20 năm gắn bó với tổ chức công đoàn, trải qua nhiều vị trí công tác ở các cấp công đoàn, tháng 7/2023 chị Phạm Thị Thu Hương được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh. Đảm nhận vai trò lãnh đạo của một Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, với 63 công đoàn cơ sở và gần 4.000 đoàn viên công đoàn.

Với cương vị được giao, Chị càng ý thức và xác định rõ vai trò trách nhiệm của bản thân, người cán bộ không những phải vững về lý luận, chính trị mà cần năng động, nhiệt tình với phong trào.

Chị luôn có cách làm khoa học, hợp lý triển khai các phong trào, các cuộc vận động

Quan tâm, gần gũi, động viên người lao động và tổ chức Công đoàn

 Cùng với sự nhạy bén là thái độ tích cực không ngại học hỏi, chịu khó nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu thực tiễn tại địa phương và tình hình hoạt động công đoàn tại đơn vị. Chị luôn trăn trở làm sao và bằng cách nào hiệu quả nhất để vừa thúc đẩy hoạt động công đoàn tại các cơ sở, vừa chăm lo tốt lợi ích của đoàn viên và người lao động. Trong đó, lấy vai trò đoàn kết trong BTV, BCH Công đoàn, sự phối hợp với các phòng, ban, nghành, đoàn thể, các cơ quan đơn vị làm đòn bẩy cho mọi hoạt động.

Chủ tịch LĐLD thị xã cùng Ban Giám đốc, Công đoàn gắn biển công trình “Cải thiện điều kiện làm việc mùa hè cho Công nhân lao động” với trị giá 140 triệu đồng tại Công ty Haivina Hồng Lĩnh

Đặc biệt, chị luôn lấy hiệu quả của các công trình, phần việc, phong trào, hoạt động cụ thể để làm thước đo để hoàn thanh mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Bởi vậy, những thành quả hoạt động công đoàn, những việc làm ý nghĩa dành cho các đoàn viên, người lao động của LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh thời gian qua đều in đậm dấu ấn của chị.

Chị luôn quan tâm đến việc khám sức khỏe cho ĐVCĐ và CNVC - LĐ

Với đặc thù là đơn vị có Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp chiếm gần ½ số Công đoàn công đoàn với trên 2.600 đoàn viên, quan hệ lao động có nhiều vấn đề phức tạp, hoạt động có nhiều khó khăn, đòi hỏi hoạt động Công đoàn luôn phải đổi mới.

Với ý chí nỗ lực vươn lên khắc phục khó khăn, lăn lộn với cơ sở, trăn trở với đời sống người lao động, thấu hiểu những mong muốn của chủ sử dụng lao động, chị Phạm Thị Thu Hương luôn cố gắng tìm ra các giải pháp để hài hòa  lợi ích của người lao động với doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển chính là điều kiện tốt nhất để mọi quyền lợi của người lao động được đảm bảo.

Cùng lãnh đạo Thị xã, Ban Giám đốc, Công đoàn Công ty Haivina Hồng Lĩnh tặng quà cho công nhân có sinh nhật trong tháng 8...

và tổ chức bữa cơm Công đoàn ấm áp tình yêu thương 

Đặc biệt là chị luôn giành thời gian để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong các doanh nghiệp để giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh, giúp người lao động yên tâm lao động, sản xuất gắn bó hơn với doanh nghiệp.

Chị luôn cùng đồng hành với các phường, xã xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới...

Trao hỗ trợ phường Bắc Hồng xây dựng đô thị văn minh 

Động viên kịp thời các công đoàn cơ sở ....

Bằng những việc làm cụ thể thiết thực nhất 

Tâm huyết với phong trào, luôn “làm mới” mình qua các hoạt động, Chị Hương đã phát động các công đoàn cơ sở thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi - lao động sáng tạo”, “Dân vận khéo”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị, trong đó có phong trào vận động công nhân viên chức lao động góp phần đẩy mạnh các phong trào xây dựng các phường đạt chuẩn đô thị văn minh, xã Thuận Lộc đạt các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, sớm hoàn thiện các tiêu chí lên phường.

Vận động các cơ quan, đơn vị....

... gia đình đoàn viên hưởng ứng phong trào trang trí ánh sáng đô thị 

Đặc biệt, Chị đã giành nhiều thời gian đến tận các gia đình, vận động công nhân viên chức lao động, tham gia thực hiện có hiệu quả cuộc vận động trang trí ánh sáng đô thị tại hộ gia đình, tại các khu dân cư góp phần đưa các Nghị quyết, chỉ thị của các cấp đi vào cuộc sống, qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.

Chị luôn quan tâm, động viên và tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia tích cực các hoạt động nhân đạo, từ thiện 

Với tâm niệm “Là một cán bộ công đoàn cần nhất sự chuyên tâm và nhiệt tình. Công đoàn là điểm tựa tinh thần cho đoàn viên”, bởi vậy  hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động được chị Phạm Thị Thu Hương cùng với Ban thường vụ LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh triển khai đồng bộ, thiết thực, kịp thời hiệu quả với nhiều cách làm sáng tạo, nhất là việc huy động các nguồn lực xã hội hóa để chăm lo người lao động.

PCT UBND Tỉnh Lê Ngọc Châu cùng lãnh đạo LĐLĐ Tỉnh và Thị xã trao quà cho CNLĐ có HCKK

LĐLĐ Tỉnh và thị xã Hồng Lĩnh trao hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm Công đoàn cho đoàn viên

Thông qua các hình thức vận động, XHH để trao tặng quà....

Động viên các gia đình CNLĐ có HCKK bằng tất cả tình yêu thương...

Thời gian qua, Công đoàn các cấp đã thường xuyên nắm bắt, thăm hỏi, tặng hàng nghìn suất quà, hỗ trợ kịp thời những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn, hỗ trợ sửa chữa và xây dựng mới hàng chục nhà "Mái ấm công đoàn" cho  đoàn viên khó khăn, giúp đoàn viên vay vốn giải quyết việc làm, tổ chức “Bữa cơm công đoàn” ấm áp yêu thương cho hàng nghìn công nhân lao động. Qua đó góp phần ổn định cuộc sống giúp đoàn viên, người lao động gắn bó với doanh nghiệp,  tin tưởng hơn vào tổ chức công đoàn.

Chủ tịch LĐLĐ thị xã luôn quan tâm đến các hoạt động TDTT...

Văn hóa văn nghệ để thúc đẩy phong trào ở cơ sở

Với sự dẫn dắt của người "thủ lĩnh" Công đoàn đầy tâm huyết, LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh luôn là đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua của tổ chức Công đoàn trong toàn tỉnh. Nhiều năm liền được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua, UBND Tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Thị xã tặng Bằng khen, giấy khen.

Chị Phạm Thị Thu Hương là một trong những cá nhân điển hình tiêu biểu được BTV Thị ủy suy tôn, biểu dương về học tâp và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023 

Với những cống hiến và đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, cá nhân chị Phạm Thị Thu Hương nhiều năm liền được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng nhiều Bằng khen, giấy khen, được cấp ủy, chính quyền ghi nhận đánh giá cao. Chị là tấm gương điển hình về học tâp và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023 được BTV Thị ủy suy tôn và biểu dương./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.271.276
    Online: 86
    ipv6 ready