Chiều ngày 23/04/2024, tại phường Bắc Hồng, liên ngành tư pháp: Viện kiểm sát -  Công an - Tòa án phối hợp tổ chức phiên tòa hình sự xét xử lưu động, rút kinh nghiệm, trình chiếu tài liệu chứng cứ bằng hình ảnh đối với vụ án Nguyễn Trung Kiên bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Đại biểu tham dự phiên tòa

Toàn cảnh phiên tòa xét xử

Theo bản cáo trạng: Do có nhu cầu sử dụng ma túy, khoảng 0h30’ ngày 01/01/2024, trong lúc ngồi chơi tại quán Bar 48, đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1977) tại xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh hỏi mua ma túy của một nam thanh niên ngồi cạnh bàn với số lượng 20 viên. Sau đó, nam thanh niên nói với Nguyễn Trung Kiên giá 7 triệu đồng và chỉ cho Kiên ra vị trí đèn xanh, đèn đỏ vườn hoa Cửa Nam, có người đến thì đọc 3 số cuối số điện thoại “789” họ sẽ đưa ma túy cho. Nguyễn Trung Kiên thuê xe ôm chở ra đúng vị trí đã hẹn, đứng chờ một lúc thì có một người đàn ông đến hỏi và chỉ cho Kiên vị trí đang để ma túy ở ghế đá gần chỗ Kiên đứng. Nguyễn Trung Kiên đi tới ghế đá lấy một gói ni lông màu trắng, mở ra thì thấy bên trong có một bọc giấy màu trắng (loại giấy vệ sinh), trong bọc giấy màu trắng có một túi ni lông màu trắng đựng 20 viên nén màu vàng. Biết đó là số lượng ma túy cần mua nên Kiên bỏ vào túi quần bên trái phía trước rồi đón taxi về nhà mình ở tổ dân phố 5, phường Nam Hồng, Thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Bị cáo Nguyễn Trung Kiên  phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”

Đến khoảng 10h50’ ngày 08/01/2024, Nguyễn Trung Kiên đang đứng trước cửa nhà mình thì bị lực lượng Công an thị xã Hồng Lĩnh yêu cầu kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang và thu giữ gói ni lông bên ngoài có ký tự “$27.0”, trên bề mặt gói ni lông có chữ bằng tiếng nước ngoài và hoa văn màu xanh, kích thước gói ni lông (15 x 6,5) cm, bên trong túi ni lông có bọc giấy màu trắng kích thước (7 x 4) cm bên trong đựng 20 viên nén hình hộp chữ nhật, mỗi viên có kịch thước (0,8 x 0,5) cm, trên bề mặt mỗi viên có ý tự là “f” với tổng số lượng 8,1003 gam. Nguyễn Trung Kiên khai nhận 20 viên nén trên là ma tuý loại thuốc lắc vừa mua được mang về để sử dụng nhưng chưa kịp sử dụng thì bị phát hiện.

Hội đồng xét xử

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã chủ động xét hỏi, làm rõ các tình tiết, chứng cứ buội tội, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo và bảo vệ cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát. Bị cáo cũng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên  án bị cáo Nguyễn Trung Kiên mức án 5 năm 6 tháng tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tòa tuyên án bị cáo Nguyễn Trung Kiên mức án 5 năm 6 tháng tù giam

Sau khi kết thúc phiên tòa, liên ngành Viện kiểm sát, Cơ quan điều tra và Tòa án nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức họp rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp tổ chức phiên tòa xét xử lưu động.

Việc tổ chức phiên tòa xét xử lưu động đã thu hút sự quan tâm đông đảo của quần chúng nhân dân. Thông qua quá trình xét hỏi, luận tội và tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử và Kiểm sát viên đã chủ động phổ biến các quy định của pháp luật, luật phòng chống ma túy và tác hại, hệ lụy khi sử dụng ma túy. Qua đó giúp người dân, đặc biệt là thanh niên hiểu rõ hơn về công tác quản lý nhà nước đối với các chất gây nghiện, nguyên nhân, thủ đoạn phạm tội, chủ động tham gia phòng ngừa, đấu tranh đầy lùi tệ nạn ma tuý, góp phần thực hiện thành công mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm về ma túy”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.413.960
    Online: 40