Chiều ngày 23/4, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức hội nghị tổng kết tháng cao điểm triển khai thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân trên địa bàn thị xã.

Toàn cảnh hội nghị 

Đại biểu tham dự hội nghị 

Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc BHXH tỉnh Hà Tĩnh. Về phía thị xã có đồng chí Nguyễn Huy Hùng, PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã, các đồng chí trong BTV Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các phòng, ban, ngành thị xã; Lãnh đạo các Ngân hàng, Bưu điện Hồng Lĩnh, BHXH; Chủ tịch UBND, Trưởng Công an các phường, xã và các tập thể cá nhân được khen thưởng.

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng và Giám đốc BHXH thị xã Hồ Văn Phong chủ trì hội nghị 

Theo báo cáo của UBND thị xã Hồng Lĩnh, trên địa bàn có 4.237 người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng. Tính đến trước ngày 31/3/2024, toàn thị xã có 1.812/4.237 người đã nhận tiền qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng (2.425 người đang nhận chế độ bằng tiền mặt).

Giám đốc BHXH thị xã Hồng Lĩnh Hồ Văn Phong báo cáo kết quả triển khai thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh

Để 100% người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng trên địa bàn thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, đầu tháng 4/2024, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã phát động tháng cao điểm triển khai thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đối với người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng.

Quá trình triển khai thực hiện đã luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của BHXH tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã, Tổ Công tác 06 thị xã, công an thị xã. Các phòng, ngành, đơn vị, địa phương đã kịp thời chủ động phối hợp triển khai quyết liệt, đồng bộ, phát huy tốt vai trò của cơ quan chuyên môn, các ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn và Ban chỉ đạo chuyển đổi số các phường, xã trong việc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người hưởng thiết lập hồ sơ liên quan. Trong quá trình thực hiện đã có nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo phù hợp với thực tiễn địa phương. Phần lớn các Ngân hàng trên địa bàn thị xã đã miễn phí hoàn toàn một số loại phí như: Phí mở thẻ, phí quản lý thẻ, phí quản lý tài khoản,…tạo thuận lợi trong công tác tuyên truyền, vận động, cũng như người hưởng khi nhận chế độ qua tài khoản cá nhân.

Chủ tịch UBND phường Đức Thuận Trần Xuân Thắng phát biểu chia sẽ cách làm hay và sáng tạo của địa phương  vừa thông báo rộng rãi trên hệ thống truyền thanh của phường, của tổ dân phố và thông qua nhóm “Zalo kết nối bình yên”, vừa trực tiếp đến tuyên truyền vận động tận gia đình những người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội.

Chủ tịch UBND phường Bắc Hồng Nguyễn Minh Toàn phát biểu về quyết tâm của phường trong tháng cao điểm triển khai thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân trên địa bàn thị xã

Kết quả thực hiện tháng cao điểm, trong 5 ngày ra quân (ngày 04, 05, 06, 08 và 09/4/2024) đã tuyên truyền, vận động người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH mở, nhận chế độ qua tài khoản cá nhân được 2.425 người/2.425 người hưởng, đạt 100%, đưa lũy kế tổng số người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân của thị xã là 4.237 người/ 4.237 người hưởng, đạt tỷ lệ 100%.

Giám đốc Phòng giao dịch Hồng Lĩnh (BIDV Hà Tĩnh) nhấn mạnh : Tiện ích của việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng nhanh gọn, chính xác, tiết kiệm thời gian cho người hưởng. 

Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng nhanh gọn, chính xác, tiết kiệm thời gian cho người hưởng. Đây là hình thức phù hợp với chủ trương hạn chế giao dịch bằng tiền mặt, đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Cơ quan chi trả giảm được chi phí vận hành đội ngũ trả lương trực tiếp và nâng cao tính minh bạch trong thực hiện chính sách.

Thiếu tá Nguyễn Gia Phong, Phó Trưởng Công an thị xã phát biểu: Trong thực hiện tháng cao điểm Công an thị xã (Cơ quan thường trực Tổ Công tác Đề án 06 thị xã) luôn đồng hành để thống nhất thời gian và hỗ trợ các phương án triển khai thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân trên địa bàn thị xã

Thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, các phường, xã đã nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời chia sẽ những cách làm hay, sáng tạo trong quá trình triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn của các địa phương.

Giám đốc BHXH Tỉnh Nguyễn Văn Đồng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu của Giám đốc BHXH Tỉnh Nguyễn văn Đồng và kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Hùng, PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã biểu dương kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong tháng cao điểm triển khai thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân trên địa bàn thị xã. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, BHXH thị xã hoàn thành việc cập nhật dữ liệu vào phần mềm quản lý để kịp thời chi trả chế độ cho người hưởng từ kỳ chi trả tháng 5/2024. Đồng thời, cơ quan BHXH chuyển dữ liệu cho Công an TX Hồng Lĩnh để cập nhật vào dữ liệu dân cư.

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng, PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận hội nghị 

Để đảm bảo quyền lợi cho người hưởng chế độ, cơ quan BHXH phối hợp với lực lượng Công an TX Hồng Lĩnh, các đơn vị liên quan, UBND các phường, xã trên địa bàn kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình chi trả.Thị xã Hồng Lĩnh mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn của BHXH tỉnh và lãnh đạo các cấp để việc thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân gắn với thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia phát huy hiệu quả, đạt nhiều kết quả tích cực.

Tại hội nghị, Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Văn Đồng trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp BHXH Việt Nam cho Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh

UBND thị xã Hồng Lĩnh trao tặng giấy khen cho 8 tập thể...

và 16 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thanh toán không dùng tiền mặt cho người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

Tại hội nghị, Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Văn Đồng trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp BHXH Việt Nam cho Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh; UBND thị xã Hồng Lĩnh trao tặng giấy khen cho 8 tập thể, 16 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thanh toán không dùng tiền mặt cho người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.406.205
    Online: 61