Thực hiện chương trình phối hợp giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh và Hội LHPN tỉnh, chiều ngày 12/4, Hội LHPN thị xã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình năm 2024 tại phường Đức Thuận.

Đại biểu tham dự 

Đồng chí  Nguyễn Thị Xoan, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã nhấn mạnh tầm quan trọng của thực hiện chính sách BHXH tự nguyện,  BHYT hộ gia đình góp phần đảm bảo ASXH 

Tại hội nghị, đại diện BHXH tỉnh đã truyền đạt những nội dung cơ bản về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về BHXH tự nguyện, BHYT; lợi ích, tính ưu việt và vai trò quan trọng của các chính sách trong đảm bảo an sinh xã hội; phổ biến một số nội dung cần thông tin và truyền thông về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng. Những quy định về thủ tục, hồ sơ, quy trình, phương thức đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; Những vấn đề cần quan tâm trong dự thảo Luật BHXH sửa đổi…

Đồng chí Trương Thị Tuyết - Trưởng phòng Truyền thông BHXH tỉnh giới thiệu các chính sách về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Hội viên hội phụ nữ phường Đức Thuận nêu lên những vấn đề liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Cơ quan BHXH tỉnh đã tư vấn và giải đáp thắc mắc những vấn đề liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như: Độ tuổi tham gia BHXH tự nguyện; mức đóng BHXH một lần cho những năm còn thiếu khi chưa đến tuổi nghỉ hưu; quyền lợi tham gia BHYT 5 năm liên tục…. để đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người tham gia.

Lãnh đao BHXH Tỉnh, Hội LHPN, BHXH thị xã và phường Đức Thuận trao sổ BHXH tự nguyện cho các hộ dân 

Tại hội nghị, Hội LHPT Thị xã, BHXH Tỉnh và Phường Đức Thuận đã vận động trao 7 sổ BHXH tự nguyện cho các hộ dân qua đó góp phần nâng cao nhận thức của các hội viên phụ nữ về tầm quan trọng của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của Hội Phụ nữ tỉnh đối với đời sống, sức khỏe của các hội viên./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.431.057
    Online: 5