Từ lòng yêu nghề, cô giáo Nguyễn Thị Anh Đào, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đức Thuận luôn cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người. Tâm huyết, trách nhiệm, sáng tạo trong chuyên môn, lan tỏa tình yêu thương con trẻ và đã có nhiều việc làm thiết thực, cụ thể trong học tập và làm theo Bác, mang lại nhiều thành tích trong công tác dạy và học, đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục Hồng Lĩnh  

Cô Nguyễn Thị Anh Đào, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường TH Đức Thuận luôn nêu gương vai trò của người đứng đầu

Bằng nhiệt huyết và khát vọng cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, gần 32 năm công tác, từng đảm nhiệm nhiều vị trí, nhiệm vụ khác nhau nhưng ở cương vị nào cô giáo Nguyễn Thị Anh Đào hiệu trưởng trường Tiểu học Đức Thuận, cũng tận tâm, tận tụy với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Cô Nguyễn Thị Anh Đào luôn trăn trở trong công việc...

Là một hiệu trưởng cô luôn khuyến khích GV tìm tòi, sáng tạo, thường xuyên đóng góp ý kiến, tư vấn giúp giáo viên đổi mới phương pháp truyền thụ kiến thức, nâng cao chất lượng dạy - học, cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phương châm “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo". Đồng thời, tổ chức thực hiện nhiều chuyên đề về phương pháp dạy học tích cực, phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh và góp phần thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Bằng kinh nghiệm thực tiễn, giáo viên và học sinh của nhà trường luôn tích cực tham gia giao lưu các sân chơi trí tuệ, đạt nhiều thành tích cao. Từ đó, tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học đạt 100%; trường tiếp tục được duy trì trường đạt Kiểm định chất lượng cấp độ 3, chuẩn quốc gia mức độ 2, đạt tiêu chuẩn về trường học “Xanh - sạch - đẹp và an toàn".

Quan tâm nâng cao chất lượng dạy, học...

Cô giáo Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đức Thuận, phấn khởi nói: “Nhằm tạo sức lan tỏa trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân Cô thường xuyên gắn với sinh hoạt chi bộ,chuyên môn.. tuyên truyền sâu rộng việc học tập Bác trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, từ đó lan tỏa đến toàn thể phụ huynh học sinh. Tổ chức thực hiện có hiệu quả khâu đột phá về nâng cao chất lượng toàn diện, học đi đôi với hành. Chú trọng sự trải nghiệm và sáng tạo đưa kiến thức vào cuộc sống, giáo dục các kĩ năng mềm cho HS.  Cô luôn quan niệm rằng học tập Bác không phải là cố để học những điều to lớn vĩ đại Bác đã làm, mà học tập những điều giản dị, bình thường, tự nhiên của Bác, đó là đức tính cần kiệm liêm chính, chí công vô tư; đó là cách ứng xử tinh tế, thực hành lối ứng xử thấm nhuần văn hóa khoan dung. Đó là tình yêu thương con người đặc biệt là người yếu thế trong xã hội để không có ai bị bỏ lại phía sau”

Cô phân công nhiệm vụ cho CB, GV rất khoa học ...

Với phương châm “Nói đi đôi với làm”, gương mẫu đi đầu trong công tác quản lý, chuyên môn, theo dõi sát sao các hoạt động dạy - học của giáo viên và học sinh; tham gia dự giờ, thăm lớp; triển khai các nội dung chỉ đạo về chuyên môn của ngành đến tổ chuyên môn, giáo viên; nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ giáo viên và học sinh thi đua dạy tốt, học tốt.  Đồng thời nghiên cứu giải pháp giúp giáo viên và học sinh thực hiện tốt nhất, hiệu quả cao nhất trong giảng dạy, học tập cũng như trong các phong trào, hội thi do ngành và địa phương phát động. Bản thân Cô luôn nỗ lực học tập Bác ở đức tính giản dị, ân cần, công tâm, khách quan, đối xử công bằng, tôn trọng cán bộ, giáo viên; ân cần, hòa nhã, thân  thiện với phụ huynh và học sinh; luôn luôn lắng nghe và xử lý công việc rất khoa học, nhẹ nhàng và chu đáo. Từ đó, Cô luôn được đồng chí, đồng nghiệp, cấp dưới và phụ huynh yêu mến, kính trọng.

Cô giáo Nguyễn Thị Thư – Giáo viên Trường Tiểu học Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, xúc động nói: “Cô giáo Nguyễn Thị Anh Đào là một hiệu trưởng rất chuẩn mực từ đạo đức lối sống, đến công việc chuyên môn. Trong quản lý, điều hành, cô luôn chọn giải pháp phù hợp với từng công việc, đối tượng để xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động các phong trào thi đua ngay từ đầu năm học. Thực hiện tốt các phong trào thi đua, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức nhà giáo, khắc phục khó khăn, xây dựng tập thể nhà trường thành một khối đoàn kết, thống nhất cao, với tinh thần tự giác tích cực, đảm bảo hiệu quả chất lượng, có nề nếp, kỷ cương nên cán bộ, giáo viên ở đây rất nể phục và noi theo”

Với vai trò người đứng đầu, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Anh Đào đã tham mưu huy động hàng tỷ đồng cho việc cải tạo hạ tầng khuôn viên, đầu tư trồng hoa, cây cảnh, khu vui chơi học sinh, tu sửa bàn, ghế, đầu tư trang thiết bị dạy học … nhờ đó đã giúp nhà trường đảm bảo cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng nhà trường “ xanh - sạch - đẹp và an toàn”, làm tốt phối hợp giữa 3 môi trường: Nhà trường, gia đình và xã hội, tạo lập một ngôi trường hạnh phúc, mỗi ngày đến trường là một ngày vui, được cha mẹ học sinh tin tưởng và yêu quý.

Chị Nguyễn Thị Loan, Phụ huynh Trường Tiểu học Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, tâm sự: “Mặc dù mới về công tác ở Trường TH Đức Thuận chưa lâu nhưng chúng tôi cảm nhận Cô Nguyễn Thị Anh Đào , Hiệu trưởng Trường TH Đức Thuận rất tuyệt vời, Cô không chỉ quan tâm đến chất lượng giáo dục nhà trường, mà cô còn luôn coi trọng việc xây dựng cơ sở vật chất để phục vụ việc học tập, sinh hoạt, vui chơi của học sinh, giúp các em có không gian, điều kiện tốt nhất. Bên cạnh đó Cô quan tâm rất nhiều đến bữa ăn giấc ngủ của các cháu, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo ATVSTP nên chúng tôi rất phấn khởi và tin tường”

...Chăm lo bữa ăn, giấc ngủ cho các em học sinh

Bám sát kế hoạch của nghành giáo dục, đào tạo, của cấp ủy chính quyền địa phương, Cô đã cụ thể hóa trong thực hiện nhiệm vụ hàng tuần, hàng tháng, hàng quý phù hợp với từng giai đoạn. Cô luôn nghiên cứu, sáng tạo tìm ra giải pháp vận dụng trong thực tiễn, nỗ lực cao trong tìm tòi, học hỏi để xử lý công việc một cách nhanh, gọn, khoa học, tiết kiệm thời gian từ đó góp phần mang về nhiều thành tích trong cho nhà trường, lan tỏa tinh thần học và làm theo Bác 

Ông Phan Tất Cương - Phó Bí thư Đảng ủy phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh đánh giá, nhận xét:  “ Trong những năm qua, Chi bộ trường tiểu học Đức Thuận đã gặt hái nhiều thành công, Năm 2023, chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng bộ phường khen thưởng. 100% đảng viên trong chi bộ đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của chi ủy chi bộ nhà trường và đặc biệt là vai trò của đồng chí Nguyễn Thị Anh Đào, Bí thư Chi bộ hiệu trưởng nhà trường đã thể hiện được vai trò nêu gương của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để xây dưng Tập thể đạt nhiều thành tích xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực, ngày càng khẳng định vị thế nhà trường trên địa bàn phường và của ngành giáo dục  thị xã Hồng Lĩnh”

Cô giáo Nguyễn Thị Anh Đào (áo xanh) được Đảng ủy phường Đức Thuận biểu dương điển hình tiêu biểu...

Với những nỗ lực đó, cô giáo cùng với tập thể Chi ủy, Ban Giám hiệu đã lãnh đạo Trường tiểu học Đức Thuận thực hiện hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Năm học 2022-2023 nhà trường đạt Tập thể Lao động xuất sắc, được Bộ Giáo dục tặng bằng khen. Riêng cá nhân cô Nguyễn Thị Anh Đào nhiều năm liền được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp, ngành tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Đặc biệt từ năm 2017 đến nay cô đã 2 lần đạt CSTĐ cấp tỉnh; 3 lần được UBND tỉnh tặng Bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW, ngày 18/5/2024 Bộ Chính trị; biểu dương, khen thưởng điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2024 do BTV Thị ủy Hồng Lĩnh tổ chức, cô vinh dự là 1 trong 31 cá nhân điển hình được biểu dương, khen thưởng.

Cô Nguyễn Thị Anh Đào xứng đáng là tấm gương tiêu biểu là người truyền lửa đam mê cho giáo viên và học sinh không ngừng sáng tạo trong sự nghiệp trồng người, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.423.388
    Online: 64