Sáng ngày 28/3, Thường trực Thị ủy tổ chức làm việc với các phường, xã về xây dựng phường đô thị văn minh, xã Thuận Lộc lên phường.

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự có các đồng chí BTV Thị ủy; Trưởng Đoàn công tác của BTV Thị ủy tại các phường, xã; Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã, Lãnh đạo Công an, Quân sự thị xã; Chủ tịch UBMTTQ, Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội thị xã; Trưởng các phòng: Quản lý đô thị, Kinh tế, Giáo dục - Đào tạo, Văn hóa - Thông tin, Tài Nguyên - Môi trường, Lao động - Thương binh và xã hội; Nội vụ; Giám đốc BQL dự án đầ tư xây dựng thị xã; Phó phòng Tài chính - Kế hoạch; Chi cục trưởng Chi cục thống kê thị xã; Ban Thường vụ Đảng ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND; Công chức địa chính - xây dựng, VH-XH các phường, xã.

Các đồng chí: Lê Thành Đông, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ; đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ - Chủ tịch HĐND Thị xã; đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư Thị uỷ - Chủ tịch UBND Thị xã chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Minh Toàn, Chủ tịch UBND phường Bắc Hồng đề xuất: Phối hợp đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường Phan Hưng Tạo; chỉnh trang các tuyến nội phường; phối hợp làm tốt công tác GPMB để thực hiện các dự án trên địa bàn, bổ sung đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 cho 11 công trình trên địa bàn.

Đồng chí Thái Lương, Chủ tịch UBND phường Nam Hồng kiến nghị, đề xuất: Thị xã hỗ trợ nguồn lực: Xây dựng các tuyến đường giao thông chính; đầu tư lắp đặt hệ thống truyền thanh, loa truyền thanh thông minh; tăng cường lực lượng giúp phường trong việc tập trung xử lý các vi phạm về TTĐT, nhất là khu vực chợ cũ.

Tại buổi làm việc lãnh đạo các địa phương đã báo cáo chi tiết tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh và xã Thuận Lộc lên phường, cụ thể đến nay: phường Bắc Hồng đạt 7/9 tiêu chí; phường Đậu Liêu đạt 6/9 tiêu chí; phường Nam Hồng 4/9 tiêu chí; phường Đức Thuận 3/9 tiêu chí; phường Trung Lương đạt 4/9 tiêu chí; xã Thuận Lộc đạt 12/17 tiêu chí trở thành phường.

Đồng chí Bùi Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy phường Đậu Liêu: Ban Thường vụ Thị ủy ban hành Chỉ thị về tăng cường lãnh đạo xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh với các nội dung: Nghiên cứu, có các giải pháp hỗ trợ địa phương hoàn thành các tiêu chí cần nguồn đầu tư lớn; Nghiên cứu, khảo sát, xây dựng cơ chế, chính sách kinh tế nông nghiệp nhằm khuyến khích người dân khai thác có hiệu quả quỹ đất nông nghiệp, nâng cao giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích.

Các tiêu chí  của các địa phương chưa đạt chủ yếu tập trung vào các nhóm tiêu chí khó như: giao thông đô thị, văn hóa, thể thao đô thị, thông tin, truyền thông đô thị, việc làm, thu nhập bình quân, hộ nghèo đô thị,…

Đồng chí Hoàng Thanh Sơn, Trưởng phòng Kinh tế định hướng một số giải pháp thực hiện 

Sau khi nghe lãnh đạo các địa phương nêu lên những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, kiến nghị, đề xuất các giải pháp thuộc thẩm quyền các cấp, đại diện các phòng, ngành, các đơn vị liên quan cũng đã có những giải đáp, định hướng triển khai thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Quang Vinh, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND Thị xã : các địa phương cần tập trung rà soát trên thực tế mức độ đạt được của từng tiêu chí, từ đó tham mưu, đề xuất các giải pháp thực hiện trong thời gian tiếp theo. 

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư Thị ủy , Chủ tịch UBND Thị xã:  Trên cơ sở khung kế hoạch cần phân công chi tiết, cụ thể, rõ ràng hơn; phải xác định được nguồn lực của từng tiêu chí; thường xuyên tổ chức giao ban, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện, rút kinh nghiệm để có những giải pháp tiếp theo…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy ghi nhận đánh giá cao những kết quả đạt được của các địa phương trong xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh và xã Thuận Lộc lên phường. Đồng chí khẳng định nhiệm vụ xây dựng đô thị văn minh tại các phường và xã Thuận Lộc lên phường  là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Thị xã và cũng để hiện thực hóa mục tiêu tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn Nông thôn mới. Thời gian qua, việc triển khai xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn thị xã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hệ thống chính trị các cấp và các tầng lớp nhân dân. Cơ sở hạ tầng đô thị được đầu tư, chỉnh trang ngày càng hoàn thiện; trật tự đô thị được củng cố, đời sống nhân dân được nâng lên.

Đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy kết luận buổi làm việc

Thực hiện nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị:  Cả hệ thống chính chị cần tập trung vào cuộc đồng bộ trong thực hiện nhiệm vụ, đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, khơi dậy tinh thần đoàn kết cộng đồng, phát huy vai trò làm chủ của người dân trong xây dựng đô thị văn minh;

Các địa phương cần phải có những giải pháp quyết liệt mang tính đột phá mới hoàn thành theo kế hoạch đặt ra và kịp thời báo cáo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ cho Thường trực Thị ủy để có giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc mắc; cũng cố vững chắc các tiêu chí đã đạt theo hướng bền vững, tiếp tục tập trung cao thực hiện các tiêu chí chưa đạt theo quan điểm làm thực chất không chạy theo thành tích.

Đề nghị các đồng chí Trưởng đoàn, thành viên đoàn chỉ đạo của Ban Thường vụ cần phải gương mẫu, trách nhiệm thường xuyên bám nắm cơ sở, làm việc trực tiếp với cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ chung cũng như xây dựng đô thị văn minh.

Các địa phương chủ động tập trung.quy hoạch các khu đất xen dắm; các địa phương, phòng ngành bám sát kế hoạch thực hiện các nội dung theo đề án đã được phê duyệt cho các địa phương; tiếp tục tuyên truyền nhân dân bật điện trang trí ánh sáng vào các ngày cuối tuần, các dịp lễ tết tạo điểm nhấn đô thị.

Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với phát động phong trào thi đua xây dựng đô thị văn minh trong toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiệu quả, thực chất.

UBND chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn vào việc quyết liệt, tham mưu hướng dẫn cho các địa phương, đồng hành tháo gỡ những vướng mắc, tập trung giải quyết từng tiêu chí cụ thể./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.426.911
    Online: 65