Sáng ngày 13/3, Đảng uỷ phường Bắc Hồng tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2024.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đến dự có đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ; đồng chí Đặng Ngọc Huấn, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thị uỷ; đồng chí Hoàng Bá Khang, UVBTV Thị ủy, Chủ nhiệm UBKT Kiểm tra Thị uỷ, Trưởng đoàn chỉ đạo của BTV Thị uỷ tại phường Bắc Hồng; các đồng chí thành viên đoàn chỉ đạo; toàn BCH Đảng bộ; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ phường Bắc Hồng; Trưởng, phó các đoàn thể chính trị xã hội; Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ trực thuộc; các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

Đồng chí Đặng Ngọc Vệ, Bí thư Đảng ủy phường Bắc Hồng khai mạc hội nghị

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đảng ủy phường Bắc Hồng đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện. Việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận số 01 được tổ chức thực hiện đồng bộ, đảm bảo mục đích, yêu cầu, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Sau 3 năm triển khai thực hiện, nhận thức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh của Đảng ủy, chính quyền, UBMTTQ và các tổ chức chính trị từ phường đến các tổ dân phố và toàn thể Nhân dân chuyển biến rõ nét và tiếp tục được nâng lên. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục và là tính tự giác của mỗi cán bộ Đảng viên. Trong quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu.

Đồng chí Phan Đình Thắng, Phó Bí thư Đảng uỷ phường  Bắc Hồng báo cáo tóm tắt kết quả 03 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, của Bộ Chính trị khóa XIII về “ đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

 Quá trình thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ chính trị, Đảng ủy phường luôn gắn việc học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện với các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp và với các phong trào thi đua yêu nước như: Chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh đô thị; phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ... Sau 3 năm thực hiện, Đảng bộ phường Bắc Hồng tiếp tục giành được nhiều thắng lợi trên tất cả các lĩnh vực: Kinh tế tiếp tục phát triển theo đúng định hướng Nghị quyết đại hội đã đề ra, đến năm 2023: Tổng giá trị sản phẩm trên các lĩnh vực đạt trên 814 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 68,32 triệu đồng/người/năm.

Đại biểu tham luận tại hội nghị

Công tác chỉnh trang đô thị được tập trung thực hiện đã đầu tư xây dựng 113 công trình chỉnh trang đô thị như thảm nhựa, làm đường giao thông, điện chiếu sáng, thiết chế văn hoá. Tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội: 1.015.045 tỷ đồng.             Đặc biệt là Nhân dân trên toàn phường đã hiến với diện tích đất hơn 2.223 m2 và 50% tài sản trên đất của 86 hộ dân với số tiền trên 17 tỷ đồng để làm đường Cao Thắng; đường Hoàng Xuân Hãn; đường Phan Hưng Tạo

Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, văn hóa, thông tin, thể thao đạt được nhiều kết quả nổi bật, quốc phòng - an ninh được giữ vững, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được củng cố và tăng cường. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên.

Đại biểu tham luận tại hội nghị

Với tinh thần dân chủ, nghiêm túc, trách nhiệm, hội nghị đã dành thời gian để các đại biểu tham luận, đánh giá kết quả 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW; trao đổi về các vấn đề cần quan tâm, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW trong tình hình mới. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân phường Bắc Hồng trong 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Đồng chí gửi lời chúc mừng tới các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương tại hội nghị.

Đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Để thực hiện tốt Kết luận 01 của Bộ Chính trị và các nhiệm vụ của địa phương, thời gian tới đồng chí Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông đề nghị Đảng bộ phường Bắc Hồng cần tiếp tục nâng cao nhận thức sâu sắc cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, nội dung của Chỉ thị 05 - CT/TW, chỉ đạo việc thực hiện sát với tình hình thực tế và nhiệm vụ chính trị  của địa phương trong việc tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết hợp chặt chẽ giữa học tập và làm theo Bác “nói đi đôi với làm”. Xác định rõ trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu đồng thời nêu cao tính tự giác học tập, rèn luyện của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo Bác. Đưa việc học tập trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của chi bộ, cơ quan, đơn vị; gắn với việc đánh giá kết quả cuối năm của mỗi cán bộ, đảng viên. Chú trọng xây dựng và nhân rộng gương điển hình, kịp thời biểu dương, khen thưởng tạo tính lan tỏa trong thực hiện phong trào. Đồng chí Bí thư Thị ủy nhấn mạnh với tinh thần học Bác cả hệ thống chính trị phường Bắc Hồng và bà con nhân dân đồng sức đồng lòng, chung tay thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, của thị xã, quyết tâm hoàn thành các tiêu chí phường đạt chuẩn đô thị văn minh trong 6 tháng đầu năm 2024 và thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tại hội nghị, Đảng ủy phường Bắc Hồng đã trao giấy khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2024./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.425.682
    Online: 165