Sáng ngày 11/3/2024,  Công an thị xã Hồng Lĩnh và Trường Trung cấp Kỹ Nghệ Hà Tĩnh thực hiện ký kết chương trình phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong nhà trường, ký cam kết cho học sinh về việc chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ.

Đến dự có Thiếu tá Nguyễn Gia Phong, Phó trưởng Công an thị xã, Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an thị xã; Ban giám hiệu Trường Trung cấp Kỹ Nghệ Hà Tĩnh.

Tại các buổi tuyên truyền, giáo viên, học sinh các trường được thông tin một số quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, trong đó, có các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn như: Lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ, tránh, vượt sai quy định… Các lỗi vi phạm thường gặp của học sinh như: Đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy khi chưa đủ điều kiện, chạy hàng 2, hàng 3… Khi phát hiện các trường hợp vi phạm thì lực lượng làm nhiệm vụ chú trọng nhắc nhở, tuyên truyền cho học sinh vi phạm hiểu; đồng thời phối hợp với nhà trường, phụ huynh để công tác xử lý đạt hiệu quả.

Thiếu tá Nguyễn Gia Phong, Phó trưởng Công an thị xã thông tin một số quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ

 

Công an thị xã Hồng Lĩnh và Trường Trung cấp Kỹ Nghệ Hà Tĩnh thực hiện ký kết chương trình phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong nhà trường,...

---ký cam kết cho học sinh về việc chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ.

Thông qua buổi tuyên truyền, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục, nhất là nâng cao kiến thức pháp luật và ý thức chấp hành luật an toàn giao thông cho học sinh trên địa bàn, tạo bước chuyển biến mới về ý thức chấp hành pháp luật, về trật tự ATGT trong nhà trường, từng bước hình thành "Văn hoá giao thông"  cho học sinh, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

Thời gian qua, Công an thị xã Hồng Lĩnh thường xuyên thực hiện công tác xử lý vi phạm về TTATGT đối với lứa tuổi học sinh. Qua đây, Công an thị xã cũng khuyến cáo người dân: Theo quy định của pháp luật, người từ đủ 16 tuổi trở lên mới được đi xe máy điện, xe gắn máy. Ngoài ra người chưa đủ 18 tuổi và chưa có giấy phép lái xe không được điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh trên 50cm3. Người điều khiển xe máy điện, xe gắn máy, xe mô tô khi đủ điều kiện cũng phải đội mũ bảo hiểm và chấp hành Luật giao thông đường bộ theo đúng quy định.

Đối với học sinh cấp 2 có độ tuổi 11 tuổi - 14 tuổi và học sinh cấp 3 dưới 16 tuổi hoàn toàn không được dùng xe máy điện để lưu thông trên đường. Nếu giao xe máy điện cho người chưa đủ 16 tuổi điều khiển, người giao xe sẽ bị phạt hành chính từ 800.000 - 2.000.000 đồng (theo điểm đ khoản 5, Điều 30, Nghị đinh 100/2019/ND-CP.

Công an thị xã đề nghị các bậc phụ huynh tuyệt đối không giao phương tiện cho con em mình khi chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện (chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe); giám sát chặt chẽ con em mình trong việc tham gia giao thông, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.469.613
    Online: 55