Chiều ngày 16/01, Hội chữ thập đỏ thị xã Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 Đến dự có đồng chí Mai Lê Thuộc,  Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh; Về phía thị xã có đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đại diện Ban Dân vận Thị ủy; Ủy ban MTTQ; các phòng, ban, ngành đoàn thể; đại diện lãnh đạo UBND và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ - Bảo trợ xã hội các phường xã.

Đồng chí Đồng Thanh Liễu, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thị xã báo cáo kết quả hoạt động công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2023

Năm 2023, mặc dù còn có nhiều khó khăn, thách thức trong hoạt động nhân đạo nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Thị uỷ, UBND thị xã, sự phối hợp của UBMTTQ các ban, ngành, đoàn thể thị xã,  sự nổ lực tâm huyết, nhiệt tình của các cấp hội nên công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trên địa bàn đã hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ và chương, kế hoạch công tác đề ra. Thị Hội và các cấp Hội cơ sở đã tích cực tham mưu cho cấp ủy chính quyền việc triển khai thực hiện phong trào “Tết Nhân ái’’ Xuân Quý mão 2023. Các cấp Hội kêu gọi được hơn 1,5 tỷ đồng và đã trao tặng 4.182 suất quà cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, người cao tuổi neo đơn và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đại biểu tham luận 

Thực hiện “Tháng Nhân đạo” các cấp Hội đã làm tốt công tác kêu gọi, vận động nguồn lực để tặng quà cho các đối tượng. Tổng giá trị đạt được trong Tháng Nhân đạo của các cấp Hội toàn thị xã là gần 264 triệu đồng, hỗ trợ cho 443 đối tượng thuộc các hộ nghèo hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, các gia đình chính sách, người khuyết tật, già cả neo đơn, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” các cấp Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trợ giúp thường xuyên cho  25 địa chỉ nhân đạo.

Công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng được Hội Chữ thập đỏ các cấp quan tâm thực hiện trong đó tập trung các hoạt động khám tư vấn cấp thuốc miễn phí, nấu cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và tập huấn sơ cấp cứu, trợ giúp các em học sinh nghèo ăn bán trú tại các trường. Thị Hội đã phối hợp với các đơn vị, ngành y tế tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho 63 đối tượng. Công tác sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng và sơ cấp cứu tai nạn giao thông tiếp tục được duy trì.... Tổng giá trị hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân dựa vào cộng đồng năm 2023 đạt gần 100 triệu đồng.

Thực hiện kế hoạch tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, năm 2023 Hội Chữ Thập đỏ thị xã đã tổ chức 2 đợt hiến máu và tiếp nhận được 495 đơn vị máu đạt 130% chỉ tiêu Tỉnh giao….Tổng trị giá các hoạt động nhân đạo, từ thiện trong năm đạt trên 3 tỷ đồng đã giúp đỡ cho 8277 lượt đối tượng.

Đồng chí Mai Lê Thuộc, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Hội Chữ Thập đỏ thị xã cũng đã triển khai nhiệm vụ năm 2024 đó là:  Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ tại đơn vị, địa phương; Triển khai phát động phong trào “ Tết Nhân ái’’ Xuân Giáp Thìn 2024; Phong trào “ Người tốt, việc thiện chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái’’ thiết thực, hiệu quả phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị; Đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; cập nhật các địa chỉ nhân đạo trên hệ thống thông tin nhân đạo điện tử - INNHANDAO, duy trì hoạt động nhân đạo như: Đặt thùng quỹ nhân đạo nấu cháo từ thiện phục vụ cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh, bênh viện Hồng Hà; Triển khai thực hiện tốt Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”. Tiếp tục triển khai  phong trào “Người tốt, việc thiện, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” tại các phường, xã; Nâng cao hoạt động phòng ngừa, ứng phó thiên tai; phát triển thêm lực lượng ứng phó các cấp, ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động cứu trợ khi có thiên tai, thảm hoạ xẩy ra; Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ với UBMTTQ các ban, ngành các cấp có liên quan trong hoạt động nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh.

Các đồng chí lãnh đạo Hội CTĐ Tỉnh và Thị xã Hồng Lĩnh trao Bằng khen của Trung ương Hội cho tập thể và cá  nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2023

....trao giấy khen UBND tỉnh cho các cá nhân hiến máu tiêu biểu

Trao giấy khen của UBND thị xã cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hiến máu tình nguyện năm 2023

Hội nghị cũng đã trao Bằng khen của Trung ương Hội cho 01 tập thể, 02 cá nhân; Trao giấy khen UBND tỉnh cho 02 cá nhân hiến máu tiêu biểu; Tặng giấy khen của BCH Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho 3 tập thể 3 cá nhân; trao Giấy khen của UBND thị xã cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023 và thành tích xuất sắc trong công tác Hiến máu tình nguyện năm 2023./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.471.857
    Online: 57