Chiều ngày 11/1, Hội cựu TNXP thị xã đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Đến dự có bà Dương Thị Thìn, Phó Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh; đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện Thường trực UBMTTQ thị xã, Ban dân vận Thị ủy cùng các phòng ban ngành, đoàn thể có liên quan.

Hội cựu TNXP thị xã hiện có 301 hội viên, sinh hoạt ở 6 hội cơ sở phường xã. Trong năm 2023, các phong trào hoạt động của hội được lan toả đều khắp, có chất lượng hiệu quả đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Hội luôn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, hội viên.

Ông Phạm Hùng Vỹ, Chủ tịch Hội cựu TNXP thị xã khai mạc hội nghị

Các cấp hội trong toàn thị đã tập trung xây dựng quỹ “Vì nghĩa tình đồng đội” bằng nhiều hình thức, đặc biệt là qua phong trào nuôi lợn nhựa tiết kiệm, đã có 237 hội viên tham gia tiết kiệm được trên 587 triệu đồng, đóng góp xây dựng quỹ trên 23 triệu đồng. Hội  khi khó khăn, ốm đau, hoạn nạn. Phối hợp tổ chức trao tặng quà tết, thăm hỏi, mừng thọ, khám chữa bệnh cho cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trên gần 75 triệu đồng; kết nối với UBMTTQ, đoàn thanh niên thị xã đề xuất huy động nguồn lực xã hội hoá hỗ trợ làm nhà ở cho 5 gia đình hội viên có nhà ở hư hỏng, xuống cấp với tổng số tiền 330 triệu đồng.

Ông Bùi Sỹ Sâm, Phó Chủ tịch Hội cựu TNXP thị xã báo cáo tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Cán bộ, hội viên cựu TNXP luôn tích cực thực hiện phong trào nêu gương sáng làm theo lời Bác và các phong trào thi đua yêu nước khác, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, trang trí ánh ánh sáng đô thị, trong năm đã có nhiều hội viên hiến đất, tài sản, đóng góp tiền, ngày công để làm các tuyên đường, tích cực tham gia phong trào nhà sạch, vườn đẹp, nhiều hội viên đã cải tạo vườn để trồng cây ăn quả, trồng rau sạch, chăn nuôi gia cầm… Với những kết quả đạt được năm 2023, Hội cựu TNXP thị xã được xếp tốp đầu của Tỉnh hội.

Bà Dương Thị Thìn, Phó Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị: ghi nhận đánh giá cao sự năng động, sáng tạo hoạt động đều của các cấp hội ở thị xã; quan tâm hoạt động nghĩa tình đồng đội, làm nhà ở cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, phong trào nuôi lợn nhựa đã trở thành ngày hội để gây quỹ thăm hỏi, động viên hội viên có hoàn cảnh khó khăn....

Đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh và Phó Chủ tịch UBND thị xã Trần Xuân Đức đã ghi nhận đánh giá cao những kết quả đạt được của hội trong năm 2023. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã mong muốn trong thời gian tới các cấp hội tiếp tục phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, truyền thống của lực lượng TNXP trong sự nghiệp đổi mới đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, tiên phong gương mẫu trên mọi lĩnh vực; tập trung khắc phục các tồn tại hạn chế năm 2023 và thực hiện hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024; tổ chức tốt các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội, qua đó động viên giúp đỡ các hội viên vượt qua mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống; thực hiện tốt vai trò nhân chứng lịch sử; tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động của địa phương cũng như các cấp hội phát động, nhất là các phong trào: Tết yêu thương, tết sum vầy, làm nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn; phong trào chỉnh trang đô thị, GPMB, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…

Hội nghị đã trao bằng khen của Trung ương hội cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc

Trao giấy khen của Tỉnh hội cho 1 tập thể 3 cá nhân

và giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc 

Nhân dịp này, Hội Cựu TNXP thị xã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.660.579
    Online: 31