Chiều ngày 9/1, Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác Dân vận của hệ thống chính trị và tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo”; biểu dương các mô hình, cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Hải Nam, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. Về phía Thị xã có đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã, Trưởng BCĐ phong trào thi đua DVK thị xã; Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy, Thường trực HĐND - UBND - UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể thị xã, lãnh đạo các phường, xã, các đảng bộ, chi bộ cơ sở và các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo năm 2023.

Chủ trì hội nghị 

Đồng chí Đinh Thị Hương, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thị ủy báo cáo công tác dân vận của hệ thống chính trị năm 2023, phong trào dân vận khéo và triển  khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Năm 2023, công tác dân vận của hệ thống chính trị thị xã tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả quan trọng. Nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị đối với công tác dân vận được nâng lên. Các cấp ủy đảng đã tập trung, quán triệt, cụ thể hóa triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Đảng và công tác dân vận sát với thực tiễn của thị xã và các địa phương. Các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp đã ban hành các cơ chế, chính sách, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống; tập trung hướng về cơ sở, thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân; từng bước thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội, xây dựng đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Qua đó đã góp phần quan trọng giúp thị xã phát huy dân chủ, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, niềm tin của Nhân dân vào Đảng tiếp tục được củng cố, tăng cường.

Đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch HĐND Thị xã:  Nhiều việc khó,khâu yếu đã được giải quyết rất thành công thông qua mô hình dân vận khéo, thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở...nhiều mô hình DVK có sức lan tỏa rất lớn trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023 của thị xã.

Tình hình thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đã đạt được nhiều kết quả rõ nét, nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu tổ chức Đảng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở ngày càng được phát huy. Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tiếp tục có những tác động tích cực đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Năng lực quản lý điều hành của chính quyền, tác phong lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục được đổi mới, hiệu quả. Vai trò, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được nâng cao. Thông qua việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, quyền làm chủ của nhân dân ngày càng được phát huy. Ý thức chấp hành pháp luật, thực hành dân chủ trong nhân dân được cải thiện, việc nắm bắt tình hình ở cơ sở được thực hiện hiệu quả góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Công tác tuyên truyền, vận động đồng bào tôn giáo được quan tâm thực hiện, góp phần quan trọng ổn định tình hình an ninh trật tự, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Công tác an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, huy động hiệu quả nguồn lực chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Trong năm 2023, các cấp, các ngành, tổ chức cá nhân đã trao hơn 9.000 suất quà, với số tiền gần 3,6 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Đồng chí Đồng Thị Lý, Chủ tịch UBMTTQ xã Thuận Lộc: Đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với  xây dựng các mô hình “Dân vận khéo”

Phong trào thi đua “Dân vận khéo" được chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả. Trong  năm 2023, các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở tiếp tục phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; tổ chức đăng ký thực hiện mới 68 mô hình cấp Thị xã, nhân rộng hơn 52 mô hình được công nhận năm 2022. Đến nay, có 61/68 mô hình được công nhận, 14 mô hình và 3 cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng. Cấp cơ sở có 68/73 mô hình được công nhận đạt 93%, biểu dương 24 mô hình.

Đặc biệt, các cấp, các ngành, các địa phương đã phát động phong trào trang trí ánh sáng đô thị trên toàn thị xã theo tinh thần chỉ đạo của Công văn 820 -CV/ThU ngày 30/10/2023 của Ban Thường vụ Thị ủy về việc trang trí ánh sáng đô thị và đã được nhân dân đồng tình ủng hộ cao, tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác dân vận, thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn thị xã, góp phần không nhỏ trong việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đồng chí Bùi Thị Tuyên, Chủ tịch Hội LHPN phường Đậu Liêu: chia sẽ kinh nghiệm trong triển khai thực hiện xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” về vận động nhân trang trí ánh sáng đô thị gắn với xây dựng tuyến phố, ngõ phố văn minh.

Ông Trần Trí Bảo, Chủ tịch Hội CCB phường Nam Hồng tham luận tại HN

Đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND Thị xã: Tiếp tục tăng cường, đổi mới công tác dân vận của các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới

 Đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ Thị xã: Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẽ cách làm hay, kinh nghiệm quý, cách giải quyết khó khăn, cách tuyên truyền vận động, thuyết phục khi thực hiện các mô hình dẫn tới thành công và có sức lan tỏa.

Đồng chí Nguyễn Hải Nam, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Hải Nam ghi nhận đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện công tác dân vận, thực hiện QCDC ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2023 của Thị xã Hồng Lĩnh. Thời gian tới đồng chí đề nghị:  Ban Dân vận tiếp tục bám nắm cơ sở, tăng cường công tác vận động quần chúng và phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo sự đồng thuận và chung sức của toàn dân để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị đề ra, tạo sự lan tỏa tích cực trong đời sống Nhân dân. Tăng cường công tác phối hợp nắm thông tin, phản ánh kịp thời những bức xúc, phản ánh, kiến nghị của người dân, qua đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời các vụ việc phức tạp còn tồn đọng và những vụ việc mới phát sinh. Nâng cao chất lượng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh toàn diện. Tổ chức phát động phong trào thi đua, triển khai việc đăng ký xây dựng mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực gắn với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của từng địa phương, đơn vị và đoàn thể mình.

Đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy kết luận hội nghị

Kết luận tại hội nghị đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy khẳng định sự đóng góp quan trọng của công tác Dân vận vào những kết quả thắng lợi thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Thị xã trong năm 2023, đồng thời đồng chí cũng đã chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục.

Về những nhiệm vụ trọng năm 2024, đồng chí đề nghị: Tiếp tục bám sát chương trình hành động công tác dân vận thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và các văn bản chỉ đạo quan trọng của Trung ương, của Tỉnh, Thị xã liên quan đến công tác dân vận đặc biệt là định hướng chỉ đạo của Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Dân vận Thị ủy để xây dựng và triển khai kịp thời chương trình, kế hoạch công tác năm 2024 sát với thực tiễn của từng địa phương, đơn vị mình. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị của Ban Thường vụ Thị ủy về công tác dân vận chính quyền; tập trung các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác dân vận các cơ quan nhà nước; triển khai kịp thời, hiệu quả kế hoạch phối hợp giữa Ban Dân vận cấp ủy với Ủy ban nhân dân cùng cấp về công tác dân vận năm 2024. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, đặc biệt tăng cường tổ chức đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân; Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án số 202 của Ban Chấp hành Đảng bộ Thị xã; phát huy tốt vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác vận động quần chúng. Tăng cường sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình về “Dân vận khéo” trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, trọng tâm là xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới; công tác giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư tạo tiền đề phát triển, thu hút đầu tư cho Thị xã. Chỉ đạo tổ chức Đại hội nhiệm kỳ Mặt trận Tổ quốc, hội quần chúng các cấp trong năm 2024. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các chức sắc, chức việc và bà con đồng baò có đạo, trong thực hiện các tín ngưỡng trên địa bàn thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ vững an ninh trật tự trên các địa bàn. Thực hiện tốt chính sách công tác tôn giáo, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đồng bào có đạo. Phối hợp xử lý các vấn đề tồn đọng liên quan đến đất đai, xây dựng cơ sở thờ tự tôn giáo; quan tâm củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng hệ thống chính trị vùng giáo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức sơ kết, tổng kết kịp thời, đảm bảo chất lượng các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh, thị xã liên quan đến công tác dân vận theo quy định. Thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận phải nghiên cứu kỹ để chọn mũi trọng tâm sát với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của thị xã.

Các tổ chức trong hệ thống chính trị phát động các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là xây dựng các mô hình, điển hình về “Dân vận khéo” các mô hình cần gắn sát với các nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của thị xã  nhất là hướng vào những “Khâu yếu, việc khó”; Tuyên truyền sâu rộng về phong trào thi đua và kết quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”; giới thiệu, nêu gương người tốt, việc tốt, các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu để lan toả và nhân rộng trong cộng đồng xã hội.Chú trọng xây dựng các cá nhân điển hình “Dân vận khéo”. Trong xây dựng mô hình dân vận khéo cố gắng, quyết tâm để có nhiều mô hình giải quyết được các "khâu yếu, việc khó" của thị xã. Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Thị ủy cũng đã quán triệt một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện từ này đến tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Thị xã trao khen thưởng 14 mô hình và 3 cá nhân điển hình trong thực hiện phong trào thi đua “dân vận khéo” năm 2023.

Các đồng chí lãnh đạo Thị xã trao giấy công nhận 61 mô hình dân vận khéo năm 2023

Tại hội nghị, BTV Thị ủy đã trao giấy khen cho 14 mô hình tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo và giấy công nhận 61 mô hình dân vận khéo năm 2023./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.426.950
    Online: 80