Chiều ngày 7/11, Hội CCB cụm thi đua số 2 tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023.

Tham dự có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn công tác. Về phía thị xã có đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Đinh Thị Hương, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thị ủy; đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ thị xã cùng các đồng chí trong Thường trực Hội CCB cụm số 2 (thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân, Can Lộc, Thạch Hà, Lộc Hà).

Đồng chí Hoàng Xuân Hùng, Chủ tịch Hội CCB thị xã Hồng Lĩnh khai mạc hội nghị

Năm 2023, các cấp Hội CCB trong cụm thi đua số 2 triển khai công tác Hội trong điều kiện thuận lợi; cán bộ, hội viên CCB phấn khởi trước kết quả Đại hội CCB Việt Nam Khóa VII, các cấp Hội trong cụm đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”. Tích cực triển khai thực hiện phong trào “Toàn Hội chung sức xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh”; gắn với nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện. Bên cạnh đó, cũng còn không ít khó khăn thách thức; đã ảnh hưởng đến đời sống, tâm tư tình cảm của hội viên CCB và Nhân dân. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội CCB tỉnh, của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của MTTQ, các đoàn thể, Hội CCB các cấp trong Cụm đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, nổ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng địa phương.

Chủ trì hội nghị 

Với nhiều giải pháp đồng bộ, toàn diện các cấp Hội trong cụm đã làm tốt công tác an sinh xã hội, chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới tiêu biểu như Hội CCB huyện Nghi Xuân, Thạch Hà, Can Lộc. Nhiều tổ chức Hội cấp xã, phường, chi hội đã xây dựng các câu lạc bộ “CCB gương mẫu”, “CCB tự quản bảo vệ môi trường” ,"CCB giúp nhau phát triển kinh tế", đã huy động quỹ Hội giúp nhau phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững. Chủ động phối hợp với ngân hàng CSXH, thường xuyên trao đổi thông tin, quản lý chắc nguồn vốn vay ưu đãi, sử dụng vốn hiệu quả, nâng cao chất lượng tín dụng và hoạt động của tổ tiết kiệm, vay vốn. Nhiều CCB đã tự lực vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, không có hộ đói, một số cấp Hội cơ sở không có hộ nghèo. 

Đồng chí Trần Đình Thọ, Chủ tịch Hội CCB huyện Can Lộc thông qua báo cáo tổng kết công tác thi đua năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Hưởng ứng phong trào thi đua “Đền ơn đáp nghĩa” do MTTQ phát động, các cấp Hội trong cụm đã thực hiện tốt công tác thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Lễ, Tết năm 2023 tiêu biểu như Hội CCB huyện Nghi Xuân trên 950 suất quà trị giá gần 300 triệu đồng; Hội CCB huyện Lộc Hà 642 suất quà trị giá trên 210 triệu đồng; Hội CCB huyện Can Lộc 704 suất quà trị giá trên 193 triệu đồng; Hội CCB thị xã Hồng Lĩnh gần 500 suất quà trị giá trên 130 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND Thị xã chúc mừng ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Hội CCB các huyện, thị trong cụm thi đua số 2. Đồng thời thông tin một số điểm nổi bật của thị xã Hồng Lĩnh đạt được trong thời gian qua.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới, Chủ tịch Hội CCB tỉnh nhấn mạnh phong trào thi đua năm 2023 của cụm số 2 được các cấp Hội triển khai chặt chẽ, toàn diện, thực hiện đồng bộ có chiều sâu, đã bám sát 5 mục tiêu thi đua do Trung ương Hội phát động gắn với phong trào thi đua yêu nước và các nội dung chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương cùng cấp. Tham gia có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động do các cấp phát động, chăm lo giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng các cấp Hội trong sạch, vững mạnh. Nhiều cấp Hội trong cụm đã có cách làm hay, nội dung hoạt động thi đua phong phú, sát thực, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, góp phần tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh ở từng địa phương trong cụm.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới, Chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Thời gian tới, đồng chí cũng đề nghị tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "CCB gương mẫu" gắn với các phong trào thi đua do cấp ủy, chính quyền địa phương cùng cấp phát động. Chủ động nắm vững tình hình tư tưởng hán bộ, hội viên và Nhân dân, kịp thời định hướng tư tưởng, những vấn đề dễ phát sinh các điểm nóng. Nắm vững nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội năm 2024, gắn với phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam, 35 năm ngày hội QPTD, 35 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam và kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đưa nội dung thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thành việc làm thường xuyên gắn với phong trào "CCB gương mẫu" và các cuộc vận động hướng đến hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và xây dựng Hội trong sạch vững mạnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.473.343
    Online: 35