Chiều ngày 27/10, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Thăng Long tổ chức phiên làm việc chuyên đề với lãnh đạo UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thị  xã về kết quả phối hợp triển khai thực hiện các Kết luận của Ban Thường vụ Thị ủy về xây dựng phường đô thị văn minh, xã đạt các tiêu chí của phường. Tham dự có đồng chí Đinh Thị Hương, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Thị ủy

Toàn cảnh buổi làm việc

Từ đầu nhiệm kỳ (2020 -2025) đến nay , Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã xây dựng 32 văn bản các loại để lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy về xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị, xã đạt các tiêu chí của phường.

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cũng đã tổ chức làm việc 16 cuộc với BTV Đảng uỷ các phường, xã để phối hợp chỉ đạo việc thực hiện xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị, xã đạt các tiêu chí của phường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị, xã đạt các tiêu chí phường bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền lồng ghép qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, tập huấn nghiệp vụ của các tổ chức; tuyên truyền thông qua hệ thống truyền thanh, trên mạng xã hội…. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã triển khai 49 cuộc tuyên truyền, quán triệt, hướng dẫn với 5.500 lượt người tham gia.

Trong 3 năm, triển khai thực hiện các Kết luận của Ban Thường vụ Thị ủy về xây dựng phường đô thị văn minh, xã đạt các tiêu chí của phường các đơn vị phường, xã đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Một số chỉ tiêu cơ bản đã hoàn thành như: Hoàn thành xây dựng nhà văn hóa tại Trú sở Ủy ban nhân dân phường; trang sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm phục vụ hoạt động thường xuyên, hiệu quả ở Trung Lương; xây dựng nhà văn hóa TDP Thuận Tiến ở phường Đức Thuận, sửa chữa nâng cấp Trụ sở làm việc, trường học, trạm y tế, trồng cây xanh trên các khu vực công cộng ở Đậu Liêu…

Đồng chí Nguyễn Thị Thắm, Chủ tịch Hội LHPN thị xã phát biểu 

Những chỉ tiêu đã đạt tiếp tục được MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung củng cố nâng cao. Nhiều công trình, phần việc cách làm hay, dân vận khéo được triển khai có hiệu quả. Bộ mặt đô thị có nhiều khởi sắc, đời sống kinh tế văn hóa có nhiều thay đổi.

Đồng chí Phan Tất Cương, Phó Bí thư Đảng ủy phường Đức Thuận phát biểu 

Tại buổi làm việc các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên những kết quả đạt được và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các kết luận của Ban Thường vụ Thị ủy về xây dựng phường đô thị văn minh, xã đạt các tiêu chí của phường. Đặc biệt các đại biểu đã mạnh dạn nêu lên những tồn tại hạn chế đó là: Nguồn lực để phục vụ cho việc thực hiện các Đề án xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị còn hạn hẹp; Công tác huy động nguồn lực xã hội vào thực hiện các Đề án xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị chưa tương xứng; Công tác nâng cấp, cải tạo hệ thống giao thông, thiết chế thể thao văn hóa các phường còn gặp nhiều khó khăn…

Đồng chí Đinh Thị Hương, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Thị ủy phát biểu tại buổi làm việc đồng chí nhấn mạnh: Mô hình dân vận khéo của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp nên tập trung vào việc xây dựng đô thị văn minh và xây dựng xã Thuận Lộc đạt các tiêu chí của phường. Tùy tình hình cụ thể của các phường xã, tùy vào thế mạnh của từng đoàn thể để đăng ký thực hiện các công trình phần việc cho phù hợp.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc phối hợp triển khai thực hiện các Kết luận của Ban Thường vụ Thị ủy về xây dựng phường đô thị văn minh.  Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh những tồn tại hạn chế cần khắc phục như: Việc phối kết hợp giữa MTTQ và các đoàn thể cấp trên và cấp dưới có thời điểm chưa thực sự nhuần nhuyễn; Sự vào cuộc của một số cán bộ Mặt trận các cấp còn thiếu quyết liệt, thiếu chủ động; một số đoàn viên, hội viên vẫn còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào nguồn lực của các cấp, chưa tích cực hiến đất, hiến tài sản, GPMB, đóng góp ngày công, kinh phí để chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh; Cá biệt vẫn còn đoàn viên, hội viên chưa gương mẫu trong đồng thuận với việc triển khai dự án theo Nghị quyết số 97/2020/NQ-HĐND ngày 22/12/2020 của Hội đồng nhân dân thị xã như: dự án Cải tạo, nâng cấp đường Cao Thắng, Kè và Khe Bình Lãng, đường Hoàng Xuân Hãn,….

Đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã kết luận buổi làm việc

Thời gian tới, đồng chí yêu cầu MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp cần đánh giá, rà soát các nội dung phối hợp một cách cụ thể từ đó xây dựng kế hoạch và bám kế hoạch để thực hiện theo lộ trình đã được đề ra; Tập trung tuyên truyền vận động nhân dân tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh và xây dựng xã Thuận Lộc đạt các tiêu chí của phường; Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tích cực phối hợp các UBND các phường, xã vận động Nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện trang trí hệ thống đèn chiếu sáng tại các trục đường chính và các tuyến phố; Quan tâm hỗ trợ sinh kế, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực; triển khai hiệu quả chương trình xây dựng nhà ở cho các đối tượng yếu thế, đỡ đầu các cháu mồ côi; Thực hiện tốt tháng cao điểm vì người nghèo, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn không nơi nương tựa.../.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.464.986
    Online: 33