Sáng ngày 26/10, Phòng  GD - ĐT phối hợp với Công an thị xã và Thị đoàn tổ chức hội nghị đánh giá công tác giáo dục đạo đức học sinh, sơ kết một năm thực hiện kế hoạch phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trường học giai đoạn 2022-2027.

Tham dự có đại diện Sở GDĐT, Công an tỉnh. Về phía thị xã có đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; đồng chí Hoàng Bá Khang, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy; Phó Chủ tịch UBND thị xã Tôn Quang Ngọc, và lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, trường học.

Đồng chí Phan Văn Đường, Bí thư Thị đoàn khai mạc Hội nghị

Thực hiện Kế hoạch số 01/KHLN-PGDĐT- CA-TĐ ngày 24/10/2022 giữa Phòng Giáo dục và Đào tạo, Công an thị xã và Thị đoàn Hồng Lĩnh về việc thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học và an toàn xã hội giai đoạn 2022 - 2027, các đơn vị đã triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, xem đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh. Phòng GD - ĐT phối hợp Công an và Thị đoàn đã chủ động nắm bắt tư tưởng chính trị; nâng cao ý thức cảnh giác của cán bộ, giáo viên và học sinh đối với âm mưu, hoạt động chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch; đổi mới phương pháp giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh trong các buổi học chính khoá và hoạt động ngoại khoá; tổ chức cho phụ huynh  ký cam kết và thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con em tự giác chấp hành nghiêm pháp luật, các nguyên tắc an toàn khi tham gia giao thông.

Đồng chí Nguyễn Trí Anh, Trưởng phòng GD-ĐT báo cáo đánh giá công tác giáo dục đạo đức học sinh và sơ kết 01 năm thực hiện Kế hoạch số 01/KHLN-PGDĐT-CA-TĐ về thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học và an toàn xã hội giai đoạn 2022 - 2027

Theo đó, 3 đơn vị đã chủ động trao đổi, nắm bắt thông tin, phối hợp chặt chẽ với gia đình và các cơ quan chức năng để có biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn những biểu hiện gây mất an toàn, an ninh trường học. Lượng công an phối hợp với các nhà trường tổ chức giáo dục pháp luật, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội cho giáo viên và học sinh bằng nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn, nội dung phù hợp với tâm sinh lý và khả năng nhận thức của lứa tuổi, thu hút được đông đảo giáo viên và học sinh tham gia. Thị Đoàn chỉ đạo 10 Liên đội và 2 Đoàn trường phối hợp với công an tổ chức tuyên truyền pháp luật và ký cam kết không vi phạm an ninh trật tự, an toàn giao thông, mua bán, tàng trữ và sử dụng pháo nổ; triển khai xây dựng mô hình “Cổng trường An toàn giao thông”, Thanh niên Hồng Lĩnh với văn hóa giao thông và đã  tổ chức thành công cuộc thi Thanh thiếu nhi Hồng Lĩnh với văn hóa giao thông thu hút gần 3.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia; tổ chức các đội hình TNTN tham gia giữ gìn trật tự ATGT, tổ chức 11 lớp tuyên truyền Luật Giao  thông đường bộ cho hơn 350 ĐVTN….. 

Đồng chí Nguyễn Huy Tính, Bí thư Đoàn xã Thuận Lộc tham luận với nội dung: Tích cực phối hợp tổ chức các hoạt động đoàn, đội tại địa phương góp phần đảm bảo an ninh trường học và nâng cao chất lượng giáo dục

Quá trình triển khai phối hợp, trao đổi thông tin giữa Ngành Giáo dục với Công an và Thị đoàn đã kịp thời phát hiện một số học sinh có dấu hiệu vi phạm nội quy, quy định của nhà trường, gây mất an ninh, an toàn trường học. Các đội nghiệp vụ Công an thị xã và công an các phường xã thường xuyên tuần ta, truy quét tội phạm xung quanh các trường học, phát hiện, xử lý và ngăn chặn các dấu hiệu gây mất an ninh, an toàn trường học. Từ tháng 9 năm 2022 đến nay, Công an thị xã đã phát hiện, xử lý 27 trường hợp là học sinh trên địa bàn vi phạm pháp luật trên lĩnh vực an ninh trật tự. Ngoài ra, công an thị xã đã tiến hành răn đe, xử lý hơn 50 trường hợp đang trong độ tuổi học sinh ở trong và ngoài địa bàn vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Sau một năm thực hiện Kế hoạch phối hợp, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn trong trường học được giữ vững. Các trường học đều đảm bảo trường học an ninh, an toàn. Học sinh được học tập trong môi trường thân thiện, an toàn, được phát triển về phẩm chất và năng lực trong các môi trường hạnh phúc, nền nếp và đạo đức học sinh có nhiều tiến bộ. Những học sinh được giáo dục kịp thời cơ bản đã thay đổi, bước đầu có ý thức hơn trong học tập và rèn luyện.

Thầy giáo Nguyễn Hồng Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Hồng Lĩnh tham luận về công tác phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật cho giáo viên, học sinh; các biện pháp phối hợp trong phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn những hành vi tiêu cực trong học sinh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả tại đơn vị mình; đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nêu lên kiến nghị đề xuất để trong thời gian tới ba đơn vị phối thực hiện kế hoạch đạt kết quả cao hơn. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Tôn Quang Ngọc, Uỷ viên BTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã ghi nhận đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác giáo dục đạo đức học sinh và một năm thực hiện Kế hoạch số 01; đồng thời đồng chí cũng đã chỉ rõ một số hạn chế cần tập trung khắc phục.

Đồng chí Tôn Quang Ngọc, Uỷ viên BTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã đề nghị ba ngành cần tiếp tục phối hợp tốt để chỉ đạo kịp thời, hiệu quả các nội dung của kế hoạch; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; tập trung đấu tranh phòng chống tội phạm  liên quan đến các đối tượng muốn xâm nhập vào trường học; phòng ngừa, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm nội quy, quy định của nhà trường; đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp thực hiện; Nâng cao tinh thần, tính phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong quá trình quản lý, giáo dục học sinh; nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên công chức, viên chức của các đơn vị thành viên về nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn trường học, xác dịnh đây là trách nhiệm của mỗi cá nhân; Phòng GD - ĐT, Công an, Thị đoàn cần đổi mới phương pháp phối hợp, thường xuyên chủ động trao đổi thông tin trong quá trình thực hiện; Cần xác định rõ Phòng GD - ĐT và các trường học là đơn vị nòng cốt trong công tác giáo dục chính trị, tư tường, đạo đức và pháp luật  cho cán bộ, giáo viên, nhan viên và học sinh.

Thượng tá Nguyễn Công Dũng, Trưởng Công an thị xã kết luận hội nghị

Công an thị xã và các phường xã là lực lượng chủ chốt, chuyên trách trong  việc phòng ngừa, phát hiện, xử lý các hiện tượng vi phạm; Đoàn thanh niên là lực lượng quan trọng trong việc tập hợp, giáo dục lý tưởng cách mạng và tổ chức các hoạt động  thu hút đông đảo học sinh tham gia để tránh xa các tai tệ nạn xã hội. /.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.472.021
    Online: 59