Động viên trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi không nơi nương tựa nhân dịp Tết Trung thu 2023, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, điều kiện ăn ở, sinh hoạt, động viên các em tiếp tục nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để vươn lên khó khăn trong cuộc sống, phấn đấu đạt nhiều thành tích trong học tập.

Đón Trung thu 2023, các cháu được tham gia phá cỗ trung thu, chung vui bữa cơm ấm áp và được chính quyền địa phương tặng quà nhân dịp trung thu. Đây chính là nguồn an ủi, động lực để các cháu tiếp tục phấn đấu học tập, vững tin trong cuộc sống. 

Cùng phá cỗ...

Để động viên, chia sẻ kịp thời cho các cháu trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cánh khó khăn trên địa bàn được vui Tết trung thu như bạn bè đồng trang lứa, Hội LHPN phường Bắc Hồng tổ chức "Bữa cơm ấm tình yêu thương” cho 20 trẻ em mồ côi trên địa bàn.

Hội LHPN xã Thuận Lộc đã xã hội hóa các nhà hảo tâm trên địa bàn tổ chức "Bát cháo dinh dưỡng" cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Hội LHPN phường Đậu Liêu và các phường, xã nấu 800 bánh chưng xanh cho trẻ em khuyết tật nặng, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Những việc làm tuyệt vời và ý nghĩa của các bà, các mẹ nhằm thể hiện sự quan tâm chia sẽ đối với các cháu.

Hội LHPN thị xã tặng quà cho các em thiếu nhi của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Trẻ khuyết tật Hồng Lĩnh

Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn thị xã có nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như: "Nấu bữa cơm tình thương" cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn "bát cháo dinh dưỡng", gói và nấu bánh chưng, tặng hơn 60 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, CLB khi bố mẹ vắng nhà tổ chức vui trung thu cho các cháu…Với các hoạt động cho các cháu thiếu niên nhi đồng trong dịp Tết trung thu 2023 của các cấp Hội phụ nữ trong toàn thị trị giá hơn 50 triệu đồng và nhiều phần quà ý nghĩa khác.

Những suất quà gửi đến các cháu mồ côi, có HCKK

Để có nguồn kinh phí đó, thời gian qua các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn đã huy động mọi nguồn lực trong cán bộ, hội viên và nhân dân để như đóng góp từ hội viên, xã hội hóa từ các nhà hảo tâm, thu gom phế liệu, làm ruộng để gây quỹ…

Qua chương trình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và các tổ chức đoàn thể đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, giúp các em được tham gia hoạt động vui chơi giải trí, xây dựng môi trường an toàn và thân thiện cho trẻ, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi trên điạ bàn...

Đây là hoạt động thường niên của các cấp Hội phụ nữ thị xã nhằm quan tâm hỗ trợ các hoạt động chăm sóc, học tập và vui chơi trung thu cho học sinh, nhất là các em bị khuyết tật nặng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, phần nào giúp cho các em vui Tết Trung thu trong niềm vui trọn vẹn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.661.174
    Online: 114