Kiểm tra thực tế tại các Thôn, Tổ dân phố ở các phường, xã, đồng chí Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông và các thành viên trong đoàn đã động viên, chia sẽ với bà con nhân dân trong tình trạng thiếu nước sinh hoạt và sản xuất do thời tiết diễn phức tạp, hạn hạn kéo dài. Đồng chí Bí thư mong rằng bà con nhân dân có sự phối hợp tốt, đồng thuận, chia sẽ cùng chung tay vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đồng thời chỉ đạo Cấp ủy, chính quyền các cấp và các đơn vị liên quan triển khai khẩn trương các biện pháp để đảm bảo cung cấp nước cho bà con nhân dân và phục vụ sản xuất trong những ngày tới.

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông và các thành viên trong Đoàn kiểm tra tại lòng Hồ Thiên Tượng....

Hạn hán gay gắt kéo dài khiến mực nước trong hồ xuống mức thấp kỷ lục trong 9 năm qua

Chiều ngày 9/9, đồng chí Bí thư Thị uỷ Lê Thành Đông cùng Phó Chủ tịch UBND thị xã Trần Xuân Đức, lãnh đạo UBND, UBMTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan Quân sự và Công an Thị xã đã đi kiểm tra thực trạng tại các Hồ chứa nước trên địa bàn, làm việc với Nhà máy cấp nước Hồng Lĩnh và kiểm tra tiến độ thi công lắp đặt đường ống nước nhà máy nước Đá Bạc. Đồng thời kiểm tra tình hình cung ứng nước cho Nhân dân trên địa bàn Thị xã.

...Kiểm tra tình hình cung ứng nước cho các hộ dân 

Đồng chí Bí thư Thị ủy cùng các thành viên trong đoàn đã đến tận các Tổ dân phố, khu dân cư nắm bắt tình hình, trao đổi với bà con nhân dân, đồng thời chia sẽ, động viên bà con trong giai đoạn khó khăn về nước sạch do hạn hán kéo dài.

Tại các điểm cung ứng nước cho bà con Nhân dân đồng chí Bí thư Thị ủy đã động viên bà con nhân dân và các lực lượng đang làm nhiệm vụ, nêu cao tinh thần tiết kiệm trong sử dụng nước, chia sẻ đồng hành với các giải pháp của Thị xã

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông đã ghi nhận sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách, kịp thời. Đặc biệt biểu dương lực lượng Công an, Công ty Cổ phần đô thị đã khẩn trương huy động hệ thống xe chở nước, huy động cán bộ, chiến sỹ triển khai cung cấp nước cho bà con nhân dân, bố trí lực lượng đảm bảo ATGT. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể ở các địa phương đã tích cực vào cuộc hỗ trợ nhân dân và tổ chức thực hiện nghiêm túc, khoa học, có trật tự và hiệu quả việc cung ứng nước tạm thời cho Nhân dân.

Xe chuyên dụng cấp nước tại các điểm nhà văn hóa, khu dân cư thuận tiện cho người dân 

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số địa phương còn lúng túng, chưa linh hoạt, sáng tạo trong cách điều phối chia nước cho nhân dân, cần phải nghiêm túc nhìn nhận và có giải pháp, bổ cứu kịp thời trong thời gian tới.

...Niềm vui của người dân các địa phương

Đồng chí Bí thư Thị ủy giao UBND thị xã khẩn trương thực hiện các giải pháp cấp bách, cung ứng đủ nước cho dân, phối hợp chặt chẽ với Chi nhánh cấp nước Hồng Lĩnh (thuộc Công ty CP cấp nước Hà Tĩnh) gấp rút đẩy nhanh tiến độ lắp đặt các đường ống dẫn nước từ Hồ Đá Bạc về nhà máy nước tại phường Bắc Hồng để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân; quan tâm động viên kịp thời lực lượng thực hiện nhiệm vụ; đồng thời tham mưu, đề xuất tỉnh quan tâm, hỗ trợ có giải pháp dài hạn đảm bảo nước sinh hoạt cho nhân dân và phục vụ sản xuất.

Kiểm tra tiến độ xây dựng và lắp đặt đường ống dẫn nước từ hồ Đá Bạc...

Đồng thời, đồng chí Bí thư Thị ủy cũng đề nghị MTTQ , các đoàn thể tích cực vào cuộc tuyên truyền Nhân dân phối hợp tốt trong việc tiếp nhận nước, nêu cao tinh thần tiết kiệm trong sử dụng nước, chia sẻ đồng hành với các giải pháp của Thị xã, thành lập các đội hình tình nguyện hỗ trợ Nhân dân.

Kiểm tra tình hình cung ứng nước tại nhà máy Chi nhánh cấp nước Hồng Lĩnh...

Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị phường, xã triển khai có hiệu quả các biện pháp hỗ trợ nhân dân, phối hợp tốt trong công tác tiếp nhận, phân phối nước cho bà con nhân dân.

Chi nhánh cấp nước Hồng Lĩnh (thuộc Công ty CP cấp nước Hà Tĩnh) gấp rút đẩy nhanh tiến độ lắp đặt các đường ống dẫn nước từ Hồ Đá Bạc về nhà máy nước tại phường Bắc Hồng để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân

Lực lượng Công an, Quân sự  triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn, hỗ trợ Nhân dân trong quá trình cung ứng nước trên địa bàn. Các đoàn công tác của BTV Thị uỷ bám sát chỉ đạo địa bàn, kịp thời nắm bắt tình hình hướng dẫn chỉ đạo cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ./.

“Do thời tiết nắng nóng, hạn hán gay gắt kéo dài, lượng mưa ít hơn so với những năm trước đã khiến hồ chứa nước Thiên Tượng, Hồ Khe Dọc bị khô cạn trơ đáy dẫn đến việc cung cấp nước sinh hoạt cho Nhân dân bị thiếu nước cục bộ ở một số vùng trên địa bàn.

Trước nguy cơ hạn hán tiếp tục kéo dài, được sự quan tâm của Tỉnh, BTV Thị ủy  đã chỉ đạo UBND thị xã, Chi nhánh cấp nước thị xã Hồng Lĩnh (thuộc Công ty CP cấp nước Hà Tĩnh) đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ lắp đặt các đường ống dẫn nước từ hồ Đá Bạc về nhà máy nước tại phường Bắc Hồng để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Để giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt cho người dân, từ ngày 9-9, UBND thị xã Hồng Lĩnh tạm thời dùng các xe chuyên dụng của cơ quan chức năng chở nước sạch từ nơi khác đến các thôn, tổ dân phố, cụm dân cư thiếu nước, để cung ứng cho người dân”./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.430.401
    Online: 62