Chiều ngày 06/09/2023, UBND phường Trung Lương tổ chức Lễ công bố Tổ dân phố Tuần Cầu là Tổ đầu tiên trên địa bàn phường Trung lương có 100% hộ gia đình trang bị bình chữa cháy.

Tham dự có đồng chí Trung tá Đậu Đình Hòa - Đội trưởng phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy PC07; Công an thị xã; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy - HĐND; UBND; UBMTTQ phường; Trưởng các đoàn thể; các Tổ dân phố.

Đồng chí Nguyễn Công Lộc - Chủ tịch UBND phường Trung Lương phát biểu chúc mừng TDP Tuần Cầu

Tổ dân phố Tuần Cầu là đơn vị TDP có 147 hộ dân với 725 nhân khẩu. Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, Cấp ủy, Ban công tác Mặt trận, Ban cán sự Tổ dân phố đã đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động bất kể là ngày thường hay ngày nghỉ lễ. Sự quyết tâm nỗ lực của Cấp ủy, Ban cán sự Tổ dân phố Tuần Cầu trong phong trào vận động toàn dân trang bị bình PCCC đã được người dân tham gia hưởng ứng tích cực. Tính đến ngày 5/9/2023, TDP Tuần Cầu đã vận động được 147/147 hộ gia đình trang bị bình chữa cháy, đạt tỷ lệ 100%. TDP Tuần Cầu trở thành Tổ dân phố đầu tiên trên địa bàn có 100% hộ gia đình trang bị bình chữa cháy.

Trung tá Đậu Đình Hòa - Đội trưởng phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy PC07 phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Trung tá Đậu Đình Hòa - Đội trưởng phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy PC07 nhấn mạnh trong những năm gần đây, tình hình cháy nổ, sự cố, tai nạn trên cả nước luôn diễn biến phức tạp. Số vụ cháy nổ, tai nạn cũng như thiệt hại do cháy nổ, tai nạn gây ra có xu hướng gia tăng. Hậu quả các vụ cháy nổ thường để lại hậu quả hết sức nặng nề về người và tài sản, chính vì vậy công tác tuyên truyền và thực hiện tốt các quy định về phòng cháy chữa cháy phải được quan tâm thường xuyên, mọi lúc mọi nơi hạn chế các vụ cháy nổ xảy ra. Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới đã ghi rõ:  “Trong công tác PCCC phải lấy phòng ngừa là chính, phòng là “xây”, chữa là “chống”, lấy phòng là “cơ bản - chiến lược - lâu dài”, Huy động tối đa các lực lượng tại chỗ và nhân dân tham gia chữa cháy, nhất là trong “thời điểm vàng” 5 phút kể từ khi vụ cháy xảy ra với phương châm: Lực lượng ở trong dân - Phương tiện ở trong dân - Hậu cần ở trong dân - Chỉ huy ở trong dân”. Hy vọng trong thời gian tới, công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn TDP Tuần Cầu nói chung và phường Trung Lương đạt nhiều kết quả nổi bật hơn nữa.

Lãnh đạo Công an Tỉnh, Thị xã và phường Trung Lương trao bình PCCC cho bà con nhân dân 

Ghi nhận, biểu dương thành tích xuất sắc của TDP Tuần Cầu, UBND phường Trung Lương đã ban hành Quyết định số 221/QĐ-UBND ngày 5/9/2023 về việc khen thưởng cho tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào vận động toàn dân trang bị bình chữa cháy.

Sau lễ công bố, các gia đình được Cán bộ, chiến sỹ Công an phường hướng dẫn các phương pháp, biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, tổ chức thực hành kỹ năng chữa cháy với đám cháy giả định. Rất nhiều bà con nhân dân thực hành kỹ năng dập lửa một cách thuần thục, chính xác.

Trong thời gian tới, UBND phường  Trung Lương đề nghị cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn phường Trung Lương tích cực hưởng ứng và lan tỏa rộng rãi mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” , thực hiện “Mỗi gia đình tự trang bị 01 bình chữa cháy” để công tác phòng cháy chữa cháy được triển khai đồng bộ và thực sự có hiệu quả./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.997.004
    Online: 98
    ipv6 ready