Thực hiện mô hình “Phụ nữ với công tác phòng cháy chữa cháy” và phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền các  kiến thức về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, tặng bình chữa cháy cho hội viên, phụ nữ, nữ lao động nhập cư có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tập huấn kiến thức, nhân rộng mô hình “Chi, tổ phụ nữ an toàn phòng cháy chữa cháy”; gắn với vận động các hộ gia đình, cán bộ, hội viên tự trang bị các phương tiện chữa cháy ban đầu như bình chữa cháy, dụng cụ phá dỡ phục vụ công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ ban đầu. 

Lễ ra mắt mô hình “Chi, tổ phụ nữ an toàn phòng cháy chữa cháy”ở Chi hội Phụ nữ TDP3, phường Bắc Hồng

Đây là buổi tuyên truyền PCCC và phương án thoát nạn khi có cháy tại Hộ gia đình và ra mắt “Chi, tổ phụ nữ an toàn về phòng cháy chữa cháy" ở Chi hội phụ nữ TDP3, phường Bắc Hồng tổ chức và phát động phong trào nhà tôi có bình PCCC trong hội viên. 

Công an hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy...

Hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa, được đông đảo cán bộ, hội viên đồng tỉnh hưởng ứng

Sau khi ra mắt, các hội viên phụ nữ ở đây được Công an thị xã hướng dẫn hướng dẫn các phương pháp, biện pháp đảm bảo bảo an toàn PCCC tại hộ gia đình và nhà ở kết hợp kinh doanh sau đó tổ chức thực hành kỹ năng chữa cháy với đám cháy giả định. Rất nhiều chị em phụ nữ thực hành kỹ năng dập lửa một cách thuần thục, chính xác.

Chị Lê Thị Hải Anh, thành viên tham gia diễn tập, hào hứng kể: "Tôi thấy buổi tập phòng cháy chữa cháy này rất ý nghĩa, mình được làm thực tế luôn, giúp mình có kinh nghiệm thao tác xử lý bình cứu hỏa đúng cách. 

Bà Nguyễn Thị Hải Đại, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ TDP3, phường Bắc Hồng chia sẻ: "Cứ phải tập luyện thực tế như này mới hiệu quả. Vì khi có cháy, mình còn biết cách mà chữa cháy, mà chống cháy ngay từ ban đầu. Nếu không tập luyện như này thì chị em chúng tôi cũng chẳng biết cách thao tác mở bình phun cứu hỏa nữa". 

Hội LHPN phối hợp với Công an tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy

Thực hiện kế hoạch của UBND thị xã và Hội cấp trên, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, đồng thời phối hợp với Công an Thị xã để tuyên truyền PCCC, sau đó chọn đội ngũ tuyên truyền viên nòng cốt là các cán bộ, hội viên phụ nữ phường. Cụ thể là chỉ đạo các cấp Hội phụ nữ trong toàn thị tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, với các phương án xử lý cháy và hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy ngay từ ban đầu trong hộ gia đình, nhà ở kết hợp kinh doanh. 

Phong trào "nhà tôi có bình PCCC" được chị em phụ nữ hưởng ứng tích cực. 

Chương trình tuyên truyền, tập huấn nhằm trang bị cho người dân, hộ kinh doanh trên địa bàn thị xã những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; phát huy năng lực 4 tại chỗ, nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy; tăng cường công tác sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy nổ. Thông qua các hội nghị, các chi hội phụ nữ đã cho ra mắt “Chi, tổ phụ nữ an toàn về phòng cháy chữa cháy" và phát động phong trào "Nhà tôi có bình PCCC"trong hội viên.

Hội LHPN Đức Thuận vận động cán bộ hội viên trang bị mỗi hộ gia đình có 1 bình chữa cháy.

Chị Nguyễn Thị Thắm, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh cho biết: Sau khi thí điểm mô hình tại tổ dân phố số 3, phường Bắc Hồng thì Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình trên các Thôn, TDP trong thị với mục đích: “Mỗi cán bộ, hội viên là một chiến sĩ trên mặt trận chống giặc lửa ”đảm bảo giữ an toàn cho gia đình và cộng đồng xã hội.

Mô hình được lan tỏa....

Mỗi cán bộ, hội viên là một tuyên truyền viên, hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy.

Công an hướng dẫn hội phụ nữ xã Thuận Lộc sử dụng bình chữa cháy 

Phụ nữ xã Thuận Lộc trao bình phòng cháy chữa cháy cho hội viên

Lan tỏa phong trào "Nhà tôi có bình chữa cháy" trong toàn thể hội viên.

Việc triển khai mô hình " Phụ nữ với công tác PCCC" và phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” không chỉ giúp nâng cao nhận thức, kiến thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ mà còn đảm bảo an ninh, an toàn cho mỗi hộ gia đình, cho phụ nữ, trẻ em trong toàn thị, đem lại bình yên, hạnh phúc trong mỗi gia đình. /.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.661.402
    Online: 294