Nhằm tiếp tục tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật đến đoàn viên, thanh thiếu niên, đồng thời cập nhật thêm những nội dung mới về chủ trương, chính sách, pháp luật hiện hành với phương châm “Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật”. Trong thời gian qua, tổ chức Đoàn các cấp đã quan tâm đổi mới về nội dung, hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm lý, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật cho Đoàn viên thanh niên.

Phối hợp tuyên truyền pháp luật về ATGT

Theo đó, Thị đoàn đã phối hợp tổ chức 04 lớp tuyên truyền cho hơn 500 ĐVTTN về các nội dung Công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng; tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma tuý; pháp luật an toàn giao thông với chủ đề “Tham gia giao thông xanh, sạch, an toàn”. Cùng với đó đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên - Sinh hoạt CLB Lý luận trẻ thị xã quý II với chủ đề “Tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới, đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc lịch sử”.

Phối hợp tuyên truyền công tác bảo vệ rừng và PCCCR cho đoàn viên, thanh niên.

Đồng thời, chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn triển khai đợt sinh hoạt Đoàn chủ điểm, tập trung tuyên truyền, phòng chống ma túy hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6). Cùng với đó đẩy mạnh tuyên truyền về tai nạn giao thông, tác hại thuốc lá điện tử, phòng chống tai nạn đuối nước, an toàn giao thông, phòng ngừa tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản... cho các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên.

Tuyên truyền công tác phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội 

Đặc biệt, để nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên, tổ chức Đoàn đã kết hợp tuyên truyền miệng với tuyên truyền trực quan, sân khấu hóa, gắn các pano, áp phích, đăng tải các bài viết trên các kênh thông tin của đơn vị...

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong thời gian qua đã mang lại những kết quả tích cực, nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật trong thanh thiếu niên có nhiều chuyển biến tích cực.

Trong thời gian tới, Thị đoàn sẽ tổ chức và chỉ đạo các cơ sở Đoàn trên toàn thị xã sẽ tiếp tục triển khai thường xuyên các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, trong đó tập trung vào đối tượng có nguy cơ vi phạm pháp luật cao. Đồng thời, có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan để công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đạt hiệu quả cao hơn nữa./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.664.667
    Online: 126