UBND thị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh và giáo viên giỏi năm học 2022 -2023.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Nhung Quyên - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; đồng chí Đoàn Đình Anh - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cùng đại diện các phòng chuyên môn - Sở GDĐT.

Về phía thị xã Hồng Lĩnh có các đồng chí: Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ thị xã cùng cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn.

Thầy giáo Nguyễn Trí Anh - Trưởng phòng GDĐT thị xã báo cáo kết quả năm học 2022 - 2023

Năm học 2022-2023, quán triệt thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, văn bản hướng dẫn của Đảng và Nhà nước trên lĩnh vực GDĐT. Giáo dục thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, chủ động sáng tạo trong quản lý điều hành, tổ chức các hoạt động dạy học, hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ đề ra; tiếp tục tổ chức thực hiện linh hoạt, sáng tạo, có hiệu quả Chương trình GDPT 2018; đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý giáo dục; tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cường đầu tư hệ thống cơ sở vật chất trường học theo hướng chuẩn hóa, từng bước tiến tới hiện đại, thông minh. Cùng với việc chăm lo nâng cao chất lượng dạy và học, việc giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống, giáo dục tình yêu quê hương đất nước và giáo dục kỹ năng sống thông qua các hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiếp tục được quan tâm, coi trọng.

Để có được những thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, toàn ngành đã có nhiều giải pháp tích cực và đồng bộ; từ việc phát hiện học sinh có năng khiếu, có tố chất để bồi dưỡng, ươm mầm, đến việc lựa chọn đội tuyển đại diện cho thị xã tham gia các sân chơi trí tuệ do Bộ, Sở GD-ĐT tổ chức, việc xây dựng chương trình kế hoạch, nội dung bồi dưỡng, bố trí giáo viên phụ trách các đội tuyển được chuyên môn Phòng GD-ĐT, các nhà trường rất quan tâm, chú trọng. Công tác bồi dưỡng HSG, học sinh năng khiếu được tổ chức một cách, bài bản, có lộ trình, kế hoạch cụ thể từ cấp Tiểu học đến THPT.

Phong trào phấn đấu trở thành HSG của các em học sinh không chỉ thể hiện qua các kỳ thi HSG các cấp mà đã trở thành hoạt động thường xuyên, tích cực trong các nhà trường, ở các địa phương và trong mỗi gia đình thông qua nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như: tổ chức các Chuyên đề, giao lưu, sinh hoạt câu lạc bộ, tham gia giải bài trên Báo Toán tuổi thơ, viết bài cho các tạp chí, Thi đọc sách vì tương lai, Đại sứ văn hóa đọc, viết vẽ Tuổi học trò...Đặc biệt là phong trào tự học, tự tìm tòi, khám phá của nhiều em học sinh giỏi.

Đồng chí Nguyễn Thị Nhung Quyên - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao giấy khen cho các em học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2022 - 2023

Năm học 2022-2023, ngành giáo dục thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, chủ động sáng tạo trong quản lý điều hành, tổ chức các hoạt động dạy học, hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Lê Thành Đông - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy trao giấy khen cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023

Cùng với việc chăm lo nâng cao chất lượng dạy và học, việc giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống, giáo dục tình yêu quê hương đất nước và giáo dục kỹ năng sống thông qua các hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiếp tục được quan tâm, coi trọng.

Phát huy thành tích đạt được trong những năm trước, kết quả chất lượng học sinh giỏi của thị xã Hồng Lĩnh trong năm học này tiếp tục đạt kết quả cao. Toàn thị xã có 150 em được công nhận danh hiệu học sinh giỏi tỉnh, trong đó có 10 giải nhất, 38 giải nhì, 73 giải ba, 29 giải khuyết khích.

Kết quả cuộc thi, sân chơi trí tuệ cấp quốc gia (Violympic - cuộc thi cấp quốc gia về Toán học, tiếng Việt và Vật lý trên Internet do Tập đoàn FPT tổ chức), toàn thị xã có 34 em đạt giải, trong đó có 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 7 huy chương đồng.

Tại hội thi giáo viên dạy giỏi THCS cấp tỉnh, thị xã có 11 giáo viên đạt giải, trong đó có 2 giải nhất, 5 giải nhì, 4 giải ba; tại hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh có 4 giáo viên đạt giải.

Ghi nhận những đóng góp của đội ngũ giáo viên và thành tích đạt được của học sinh trong các kỳ thi học sinh giỏi và các sân chơi trí tuệ cấp tỉnh, cấp quốc gia, thị xã Hồng Lĩnh đã vinh danh, khen thưởng 76 cán bộ, quản lý, giáo viên và 224 học sinh đạt học sinh giỏi các cấp.

Để đạt thành tích cao hơn trong các năm học tiếp theo, giáo dục và đào tạo thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, trong đó tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết số 29 của BCH Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phát triển đầy đủ phẩm chất và năng lực cho học sinh; chăm lo phát hiện và bồi dưỡng các em học sinh có năng khiếu ở các môn học; đẩy mạnh công tác hướng nghiệp và dạy nghề; triển khai thực hiện tốt Chương trình GDPT 2018; phối hợp chặt chẽ với các địa phương, ban ngành quan tâm huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển giáo dục có trọng điểm, có chiến lược lâu dài, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất trường học theo hướng ngày càng hiện đại; đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng hiếu học nhằm động viên khích lệ các tập thể cá nhân có nhiều thành tích trong giáo dục và đào tạo, tích cực xây dựng và bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên, nhất là đội ngũ giáo viên giỏi để thực sự là đội ngũ cốt cán ở các bộ môn.

          Các nhà trường tiếp tục coi công tác phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo học sinh giỏi là một nhiệm vụ thường xuyên, có lộ trình và kế hoạch dài hơi. Các thầy cô giáo cần tiếp cận, bổ sung, tích lũy kiến thức mới, tích cực đổi mới phương pháp, đổi mới cách thức bồi dưỡng học sinh, động viên khích lệ kịp thời để các em phát huy kết quả và khả năng của mình đạt được thành tích cao nhất trong các kỳ thi, góp phần tiếp tục khẳng định vị trí tốp đầu trong toàn tỉnh về chất lượng GD toàn diện nói chung và chất lượng mũi nhọn nói riêng của giáo dục Hồng Lĩnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.333.939
    Online: 39