Vượt qua 6 đội thi, Hội LHPN phường Đậu Liêu đã giành giải xuất sắc của Hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ Hùng Vương năm 2023.

Các đội đã làm tốt công tác chuẩn bị nguyên liệu cũng như lựa chọn người gói.

Hội thi là hoạt động truyền thống hằng năm của thị xã Hồng Lĩnh vào mỗi dịp Giỗ Quốc tổ, thể hiện lòng biết ơn các Vua Hùng, niềm tự hào về chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của các bậc tiền nhân. Tất cả sản phẩm từ hội thi là lễ vật đặc biệt, thể hiện lòng thành kính của con dân được dâng lên các Vua Hùng trong ngày Giỗ tổ.

 Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa trong phần hội của chương trình giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm 2023.

Hội thi “Gói bánh chưng dâng Quốc Tổ” do Hội LHPN chủ trì và được tổ chức vào sáng ngày 28/4/2023, tức  9/3 âm lịch. Hội thi gồm 6 đội đại diện cho 6 phường, xã. Mỗi đội sẽ lựa chọn 20 thành viên và gói 600 chiếc bánh chưng và 120 bánh dày để tham gia dự thi.

Các đội đã làm tốt công tác chuẩn bị nguyên liệu cũng như lựa chọn người gói. Đội nào cũng mong muốn giành được vinh dự dâng bánh lên Vua Hùng vào ngày chính giỗ.

Sau một ngày thi tài gói và nấu bánh chưng, bánh dày, các đội đã hoàn thành việc gói 600 bánh chưng và 120 bánh dày để dâng lên các Vua Hùng trong ngày Đại lễ Giổ quốc Tổ Hùng Vương năm 2023.

Kết quả Đội của Hội phụ nữ phường Đậu Liêu giành giải giải xuất sắc; 2 giải Nhất thuộc về đội của Hội LHPN Bắc Hồng và Nam Hồng; 3 giải Nhì thuộc về đội của Hội Phụ nữ Phường Trung Lương, Đức Thuận và xã Thuận Lộc.

Các đồng chí lãnh đạo Thị xã trao giải Xuất sắc cho Hội phụ nữ phường Đậu Liêu 

Trao Giải Nhất cho 2 đội Bắc Hồng và Nam Hồng...

.

..Trao Giải Nhì cho 3 đội: Đức Thuận, Trung Lương và Thuận Lộc

Hội thi gói và nấu bánh chưng do Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh tổ chức nhằm chọn ra những chiếc bánh chưng ngon nhất, đẹp nhất để dâng lên đức Thủy tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng nhằm bày tỏ lòng thành kính của người dân thị xã dưới chân Núi Hồng./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.220.537
    Online: 67