Sáng ngày 7/4, Ban Chỉ huy Quân sự Thị xã tổ chức khai mạc hội thao đánh giá kết quả huấn luyện chiến đấu lực lượng dân quân năm 2023.

Đại biểu Tỉnh và Thị xã dự Hội thao huấn luyện chiến đấu lưc lượng dân quân năm 2023

Tham dự có Thượng tá Dương Ngọc Tiệp, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, các đồng chí đại diện cho Ban DQTV phòng tham mưu Bộ CHQS Tỉnh. Về phía Thị xã có các đồng chí: Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Nguyễn Quang Vinh, UVBTV, Phó Chủ tịch thường trực HĐND Thị xã; Thượng tá Trần Nam Long, UVBTV, Chỉ huy trưởng BCHQS Thị xã; Phó chủ tịch UBND thị xã Tôn Quang Ngọc cùng đại diện lãnh đạo MTTQ - các tổ chức chính trị, xã hội và lãnh đạo các phường, xã.

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông phát biểu ý kiến chỉ đạo  tại  khai mạc Hội thao

Phát biểu tại lễ khai mạc hội thao, Bí Thư thị ủy Lê Thành Đông nhấn mạnh: Hội thao là một nội dung cơ bản, thiết thực được tổ chức sau mỗi đợt huấn luyện. Là cơ sở để đánh giá chất lượng huấn luyện chiến đấu của các phường, xã về những nội dung làm được, chưa làm được từ đó rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cũng như hoạt động của lực lượng dân quân tại cơ sở sau này.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới đề nghị các đơn vị phải thường xuyên chăm lo công tác xây dựng lực lượng dân quân đủ số lượng, bảo đảm chất lượng ngày càng cao, đồng thời huấn luyện để nâng cao trình độ nhận thức, bản lĩnh chính trị; sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị được biên chế,  sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có tình huống xẩy ra. Lực lượng dân quân phải là lực lượng xung kích, đi đầu, có độ tin cậy cao, là một thành phần của lực lượng nòng cốt góp phần không nhỏ vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của địa phương cũng như trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới. Để quá trình tổ chức hội thao đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, Bí thư Thị ủy yêu cầu: tổ chức hội thao chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan, chính xác đánh giá thực chất kết quả tổ chức huấn luyện của các đơn vị. Tạo khí thế thi đua, sôi nổi, rộng khắp qua đó kịp thời rút ra kinh nghiệm trong công tác tổ chức điều hành huấn luyện đẻ có biện pháp điều chỉnh cho phù hợp. Đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, vũ khí trang bị, tài sản của đơn vị và Nhân dân. Sau khi kết thúc hội thao đề nghị các địa phương, đơn vị kịp thời rút kinh nghiệm, tiếp tục rà soát lại các kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, phòng chống bão lụt, phòng chống cháy rừng, cháy nổ,… tổ chức luyện tập thuần thục các phương án, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để xử lý có hiệu quả khi có tình huống xẩy ra. Phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được trong huấn luyện, hội thao từ đó vận dụng một cách sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng ở địa phương mình, xứng đáng là lực lượng nòng cốt ở các địa phương cơ sở.

Ngay sau lễ khai mạc, 324 chiến sỹ đến từ lực lượng dân quân cơ động  6 phường, xã đã tiến hành diễu, duyệt đội ngũ.

Tham gia hội thao các chiến sỹ lực lượng dân quân cơ động 6 phường, xã  thực hiện các nội dung: điều lệnh đội ngũ khối, điều lệnh đội ngũ từng người không có súng, chắp nối đồ dùng gây nổ, gói buộc lượng nổ (mô hình); ném lựu đạn huấn luyện LĐ-01-HL xa trúng đích; kiểm tra bắn đạn thật bài 1: bắn mục tiêu ẩn hiện ban ngày bằng súng TLAK; đội ngũ chiến thuật; chính trị.

Màn diễu duyệt đội ngũ 

Thông qua hội thao nhằm đánh giá nhận thức chính trị, trình độ, năng lực sử dụng vũ khí trang bị, động tác, kỹ thuật, chiến thuật, khả năng vận dụng kiến thức đã được huấn luyện vào điều kiện thực tế của lực lượng dân quân cơ động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Đây cũng là dịp để các cơ quan, đơn vị rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế, tiếp tục đổi mới tổ chức, phương pháp huấn luyện lực lượng dân quân cơ động những năm tiếp theo

Kết thúc hội thao, Ban CHQS Thị xã  trao giải Nhất cho lực lượng dân quân Phường  Trung Lương và Giải Nhi cho LLDQ phường Đậu Liêu

 Tặng giấy khen cho 2 tập thể và...

Trao giấy khen cho 7 cá nhân đạt thành tích cao trong huấn luyện dân quân năm 2023./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.659.058
    Online: 244