Sáng 26/3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Hồng Lĩnh tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023.

Đ

Ngay từ sáng sớm, cán bộ, CNVC, LLVT và nhân dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh có có mặt  tại Nhà văn hóa để đăng ký...

Đến dự có các đồng chí đồng chí Mai Lê Thuộc, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Tỉnh; đồng chí Lê Thành Đông, TUV, Bí thư Thị ủy cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể thị xã và 550 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh viên, người lao động, nhân dân đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học và các phường, xã trên địa bàn.

Các đông chí lãnh đạo Tỉnh và Thị xã chứng kiến các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Với phương châm “ Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” phong trào hiến máu tình nguyện ở thị xã Hồng Lĩnh đã thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân, người lao động, các bạn đoàn viên thanh niên tham gia góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân đang cần máu.

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông và các đồng chí trong BTV tham gia hiến máu tình nguyện 

 Để ngày hội hiến máu nhân đạo đạt kết quả tốt, Ban chỉ đạo hiến máu thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức cho  cán bộ, CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn về ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu tình nguyện, nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy và hành động của đoàn viên, công nhân, viên chức lao động, nhân dân trong việc hiến máu tình nguyện, góp phần đáp ứng đủ và có chất lượng nguồn máu trong cấp cứu, điều trị cho người bệnh tại các cơ sở y tế.

Mỗi tình nguyện viên đến đăng ký hiến máu dù là lần đầu, hay nhiều lần đều ý thức sâu sắc trách nhiệm,  ý nghĩa của việc cho máu đối với cộng đồng và xã hội, từ đó sẻ chia những đơn vị máu quý giá góp phần mang lại sự sống cho hàng nghìn người bệnh. 

 Trong ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay đã có hơn 40 cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các trường học, UBND các phường xã tổ chức thực hiện nghiêm túc và đã vận động được 550 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và người dân đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh. Đây còn là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi ”, BCĐ hiến máu tình nguyện, Đoàn thanh niên, Hội chữ thập đỏ thị xã Hồng Lĩnh đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang, công nhân trong các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện. Kết quả có 290 đơn vị máu được hiến trong ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023. Số lượng máu được chuyển về Khoa Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để phục vụ cứu chữa người bệnh.

 Chị  Hoàng Thị Hoa Quế phó chủ tịch Hội phụ nữ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Đậu Liêu: “Bất cứ lúc nào có thời gian, tôi lại đi vận động những người xung quanh tham gia. Lấy bản thân làm minh chứng, tôi giải thích cho mọi người hiểu, hiến máu không có hại cho sức khỏe, mà còn tái tạo nguồn máu mới, ai có đủ sức khỏe cũng nên làm…”

Chị Phan Thị Phương Chi - Công chức Văn hóa phường Đậu Liêu: “Đến nay đã trực tiếp hiến hơn 20 lần, để những người xung quanh thấy rằng, hiến máu là việc tốt, không ảnh hưởng tới sức khỏe, từ đó họ chủ động tham gia”.

 Chị Trần Thị Huyền, phường Trung Lương: “Tôi thấy hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe bản thân mà còn góp phần đem lại niềm hạnh phúc cho những bệnh nhân đang cần máu. Tôi muốn làm một việc gì đó nho nhỏ nhưng có thể mang lại niềm hạnh phúc đến bao gia đình đang cần những giọt máu cho người thân của mình”

    Anh Lê Văn Tiến, xã Thuận Lộc:“Tôi thấy nhiều người đi hiến máu mà không bị ảnh hưởng đến sức khỏe nên tôi đã tham gia hiến máu”

Ông Đồng Thanh Liễu - Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Hồng Lĩnh: “Để đạt được kết quả trên ngoái sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, sự phối hợp nhuần nhuyễn với các ban ngành đoàn thể. Các cấp Hội cũng đã có nhiều cách làm sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu. Cách thức tổ chức hiến máu cũng được đổi mới, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia hiến máu”./. 

    


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.362.460
    Online: 38