Ngày 05/3, UBND thị xã vừa tổ chức hội nghị giao ban để phân tích, làm rõ các tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính năm 2022; triển khai các giải pháp khắc phục, nâng cao thứ hạng cải cách hành chính năm 2023. Đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Tôn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng Trưởng các phòng, ngành liên quan.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các thành phần tham dự đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022; Báo cáo phân tích đánh giá chi tiết chỉ số thực hiện cải cách hành chính của thị xã năm 2022. Theo đó, năm 2022, công tác CCHC đã được các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường, xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện hoàn thành cơ bản 06 nội dung trọng tâm và 08 nhiệm vụ công tác CCHC theo kế hoạch đề ra. Việc tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật chặt chẽ, kịp thời; tổ chức bộ máy được kiện toàn, đảm bảo; chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từng bước được nâng lên; kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông có chuyển biến tích cực, đảm bảo, kịp thời, đúng quy định; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả, đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; việc áp dụng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 được chú trọng. Từ kết quả công tác CCHC đó đã có tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với các cơ quan nhà nước trên địa bàn thị xã.

Đồng chí Đào Minh Sơn, Trưởng Phòng nội vụ báo cáo phân tích đánh giá chi tiết chỉ số thực hiện cải cách hành chính của thị xã năm 2022

Mặc dù vậy, việc triển khai công tác CCHC nói chung vẫn còn một số nội dung thực hiện còn chậm; một số phòng, ban, đơn vị và UBND phường, xã còn thiếu chủ động, chưa thể hiện sự quyết tâm cao trong thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong kế hoạch nên kết quả đạt được chưa cao; việc khắc phục các tồn tại, hạn chế được chỉ ra sau kiểm tra CCHC, thẩm định CCHC của cơ quan cấp trên tại một số phòng ban, đơn vị chưa triệt để, thiếu kịp thời; thứ hạng về CCHC năm 2022 của thị xã giảm sâu so với năm 2021.

Đồng chí Hoàng Thế Hùng - Chánh văn phòng HĐND - UBND thị xã kiêm Giám đốc Trung tâm Hành chính công phát biểu làm rõ những nội dung có liên quan

Theo Quyết định số 2698/QĐ-UBND ngày 29/12/2022 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc phê duyệt Chỉ số cải cách hành chính năm 2022, tổng điểm chỉ số CCHC của thị xã đạt 90,4/100 điểm, trong đó số điểm đạt được do các sở, ngành thẩm định là 76,45/85 điểm (90%), điểm điều tra xã hội học đạt 13,95/15 điểm (93%). Mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu trong thực hiện CCHC năm 2022 của thị xã vẫn được tỉnh đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Báo cáo phân tích đánh giá chi tiết chỉ số thực hiện cải cách hành chính của thị xã năm 2022 đã chỉ rõ những nội dung bị giảm điểm; nêu rõ cụ thể nguyên nhân và trách nhiệm của các cơ quan liên quan cũng như giải pháp khắc phục nhằm nâng cao thứ hạng CCHC của thị xã trong thời gian tới.

Tiếp đó, trưởng các phòng, ngành, cơ quan đơn vị có liên quan, Chủ tịch UBND các phường xã đã tập trung thảo luận. Các ý kiến đã thẳng thắn, nhìn nhận rõ những tồn tại, hạn chế có liên quan đến cơ quan, đơn vị mình; từ đó phân tích làm rõ nguyên nhân và đưa ra các giải pháp tập trung khắc phục trong thời gian tới. Cũng tại hội nghị, một số ý kiến đã đưa ra kiến nghị, đề xuất xung quanh các nội dung về hoạt động của Trung tâm hành chính công, đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ công trực tuyến…

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng đã làm rõ thêm những tồn tại, hạn chế tại từng phòng, ngành, cơ quan, đơn vị, phân tích nguyên nhân chủ quan, khách quan; đồng thời đưa ra hướng khắc phục và yêu cầu các phòng, ngành có phương án, giải pháp cụ thể. Qua báo cáo phân tích của Phòng Nội vụ đã chỉ rõ những nguyên nhân chủ quan trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trong cải cách hành chính năm 2022, chính vì vậy đồng chí đề nghị năm 2023 các phòng, ngành, cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã tập trung khắc phục để nâng cao chất lượng  cải cách hành chính và chỉ số cải cách hành chính, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của thị xã. Những nội dung trao đổi trong hội nghị giao ban, đề nghị các phòng, ngành, đơn vị đưa vào kế hoạch khắc phục tồn tại trong thời gian tới.

Đồng chí yêu cầu các phòng, ngành, UBND các phường xã chú trọng nâng cao chất lượng  phục vụ người dân và doanh nghiệp; thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xẩy ra trễ hẹn; kịp thời giải quyết các phản ánh kiến nghị về các quy định TTHC, tránh gây bức xúc, tạo dư luận không tốt trong Nhân dân; nghiêm túc phê bình và đề xuất xử lý nghiêm đối với các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức gây phiền hà, sách nhiễu cho người dân, tổ chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC. Hy vọng và tin tưởng năm 2023 các phòng, ngành và UBND các phường xã tập trung thực hiện tốt các nội dung đã đưa ra để nâng cao chỉ số cải cách hành chính và phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của thị xã./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.220.554
    Online: 70