Mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng xuân Quý Mão và kỷ niệm 31 năm ngày thành lập thị xã Hồng Lĩnh, chiều nay 2/2, UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội thơ Xuân với chủ đề “Sắc Xuân Hồng Lĩnh - 2023".

Các tiết mục văn nghệ chào mừng của Trung tâm Văn hóa - Truyền thông thị xã Hồng Lĩnh

Đến dự có đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy; Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Đặng Ngọc Huấn; Phó Chủ tịch UBND thị xã Trần Xuân Đức cùng lãnh đạo UBND, UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể cấp thị, đại diện Cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ, các đoàn thể phường xã, các cơ quan đơn vị và gần 100 thi hữu và bạn yêu thơ trên địa bàn thị xã.

Đồng chí Trần Xuân Đức - PCT UBND thị xã phát biểu chúc mừng các tác giả, thi hữu và người yêu thơ có các tác phẩm tham dự Hội thơ

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông; Trưởng ban Dân vận Thị ủy Đặng Ngọc Huấn cùng các tác giả tham dự Hội thơ

Tác giả Nguyễn Văn Báu đến từ CLB thơ Đường Hồng Sơn bài thơ “Mừng Đảng - Mừng xuân”

Hội thơ xuân Quý Mão 2023, với tựa đề “Sắc xuân Hồng Lĩnh” thông qua đó để những người yêu thơ trên mãnh đất núi Hồng- Sông La thể hiện nỗi lòng của mình đối với Đảng, quê hương đất nước và khi mùa xuân đến.

Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Viết Hoài với bài thơ: Hồng Lĩnh vào Xuân

Sau một thời gian phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận được gần 100 bài thơ của các tác giả từ các CLB thơ gửi về. Qua quá trình chọn lọc, Ban tổ chức đã chọn gần 60 bài thơ và xuất bản tập thơ xuân "Sắc xuân Hồng Lĩnh".

MC Kim Oanh - Trung tâm VHTT ngâm bài thơ Nguyên Tiêu nhớ Bác

Tại hội thơ năm nay, các thi hữu đã được nghe trích một số bài thơ hay được tuyển chọn với sự thể hiện của chính các tác giả và những người ngâm thơ hay trên địa bàn. Trong số những bài thơ được tuyển chọn, có nhiều tác phẩm ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mừng Xuân mới, có nhiều tác phẩm thể hiện ý Đảng lòng dân cùng hòa quyện và đặc biệt là ca ngợi những thành tích mà cán bộ và Nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đã đạt được sau hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành, điển hỉnh là trong phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng thị xã Hồng Lĩnh sáng - xanh - sạch - đẹp.

Nghệ nhân, nghệ sĩ Hoàng Vinh thể hiện tác phẩm Sắc Xuân Hồng Lĩnh

Đặc biệt, có nhiều tác phẩm kêu gọi cán bộ và nhân dân trên địa bàn cùng đồng sức đồng lòng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, quyết tâm xây dựng thị xã Hồng Lĩnh xứng với Trung tâm kinh tế, xã hội phía Bắc của Tỉnh nhà.

Tác giả Kiều Đình Lục với tác phẩm: Mừng ngày thành lập Đảng thứ 93

Tác giả Võ Đình Chiến - CLB thơ Nam Hồng với tác phẩm: Sắc Xuân Hồng Lĩnh

Thông qua sinh hoạt thơ mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão là hoạt động thiết thực, bổ ích cho các thi hữu và người yêu thờ có dịp  giao lưu, gặp gỡ và có thêm niềm cảm hứng để tiếp tục sáng tác nhiều bài thơ có chất lượng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế -xã hội của địa phương./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.225.888
    Online: 74