Xuân đã về thực sự trên quê hương núi Hồng yêu dấu. Mùa xuân - mùa của sự sinh sôi. Mùa đem tới sức sống mới cho vạn vật trong đó cũng có cả con người chúng ta. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, len qua từng chiếc lá, cành cây, ngọn cỏ. Hơi xuân lướt nhẹ nhàng qua từng con phố, bay trên những con đường, hòa vào dòng người hối hả một cách chậm rãi để người người cảm nhận được mùa Xuân đang về.

Mùa Xuân - mùa sinh sôi biểu hiện nhất ở cây cối. Trên khắp các làng quê, đường phố cây cối đều khoác trên mình một lớp chồi biếc xanh tươi mang đầy nhựa sống. Còn với những con người bình dị trên quê hương núi Hồng họ đều có những cảm xúc riêng và mong ước của riêng mình nhân dịp mùa xuân đến. Họ chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất, cầu chúc cho một năm sức khỏe dồi dào, mưa thuận gió hòa, mùa màng sinh sôi, cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Mùa xuân đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, được cảm nhận và hòa mình vào sự thay đổi của sự giao mùa. Mùa xuân đem đến niềm vui, sự rạo rực nhưng một phần hòa quyện trong nó vẫn luôn là nỗi cô đơn, nỗi nhớ đầy vơi, sự khắc khoải, mong ngóng sự ấm cúng sum họp gia đình. Chúc mọi người có một mùa xuân vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc để đón nhận hết tình yêu thương khi mùa xuân đến trên quê hương núi Hồng yêu dấu.                  

Thị xã Hồng Lĩnh vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất

Khoe sắc với mùa xuân, Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất; Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh là 1 trong 5 đơn vị dẫn đầu trong toàn Tỉnh được Ban thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen. Đó chính là niềm tin và động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh nguyện tiếp tục đoàn kết, thống nhất thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo trong nhiệm kỳ 2020 -2025.

Đảng bộ Hồng Lĩnh là 1 trong 3 huyện, thị, thành phố tiêu biểu dẫn đầu toàn tỉnh trong năm 2022, được BTV Tỉnh ủy tặng Bằng khen 

Phải khẳng định rằng: Trong năm qua, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, hết sức trách nhiệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các ban, sở, ngành cấp tỉnh, thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục có bước phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: có 14/16 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

Kinh tế phát triển theo hướng đô thị; tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2022 đạt trên 13%; thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng/năm; thu ngân sách năm 2022 đạt 272 tỷ đồng, tăng 58% so với kế hoạch; Đặc biệt, công tác thu hút đầu tư đạt được những kết quả quan trọng, được tỉnh đánh giá là một trong những điểm sáng của tỉnh, trong đó có một số dự án đã đi vào hoạt động có hiệu quả như: Nhà máy Bia Hà Nội-Nghệ Tĩnh, Nhà máy sợi Vinatex, Nhà máy may Haivina, Trung tâm thương mại siêu thị tổng hợp Hồng Lĩnh; tỷ lệ lấp đầy các cụm Công nghiệp đạt trên 85%…Cùng với đó, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đã và đang quan tâm khảo sát, tìm hiểu để đề xuất tỉnh đầu tư vào thị xã Hồng Lĩnh.

Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh

Phong trào chỉnh trang đô thị tiếp tục được quan tâm. Các tiêu chí đô thị loại III tiếp tục được nâng cao về chất lượng. Một số dự án đầu tư vào sản xuất kinh doanh trên địa bàn được đẩy nhanh tiến độ và đi vào hoạt động.

Khánh thành nhà máy bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh

Đề án phát triển đô thị thị xã Hồng Lĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo và Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030 của thị xã Hồng Lĩnh đã được UBND tỉnh phê duyệt tạo thuận lợi cho cấp ủy, chính quyền thị xã có căn cứ hoạch định kế hoạch, chiến lược cụ thể để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.   

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham quan nhà máy bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh

Văn hóa, xã hội có nhiều khởi sắc. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân tiếp tục được nâng lên. Các chính sách an sinh xã hội được bảo đảm; kết quả giáo dục - đào tạo trong tốp đầu của tỉnh; chất lượng khám, chữa bệnh tiếp tục được cải thiện; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; phát triển bảo hiểm y tế toàn dân đạt kết quả tốt.

Đại hội TDTT thị xã Hồng Lĩnh lần thứ VII năm 2022

Công tác quản lý, điều hành của chính quyền ngày càng hiệu quả, đổi mới, đặc biệt việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan nhà nước được đẩy mạnh và mang lại hiệu quả thiết thực, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi đến giao dịch. Công tác Quốc phòng - An ninh được giữ vững, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên.

Kết quả đó đã tạo thêm niềm tin và khí thế mới để bước sang năm 2023,là năm thực hiện về đích hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thị xã lần thứ VII đề ra. Tất cả đang cùng khoe sắc cùng Xuân mới Quý Mão với một niềm tin và hy vọng về một tương lai tươi sáng của đô thị trẻ sầm uất dưới chân Núi Hồng yêu dấu./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.363.918
    Online: 65